Kabrita Việt Nam

TOP 10 thực phẩm tăng chiều cao cho bé trong giai đoạn vàng

Đăng lúc 08/02/2023
TOP 10 thực phẩm tăng chiều cao cho bé trong giai đoạn vàng

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Mẹ có biết, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển chiều cao của trẻ không? Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia), dinh dưỡng chiếm khoảng 32% đến chiều cao của trẻ, trong khi yếu tố di truyền là 23% hay rèn luyện thể thao là 22%. Chính vì thế, xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học là cách giúp con cao lớn khỏe mạnh mà các mẹ nên chú trọng. Hãy cùng tìm hiểu 10 thực phẩm tăng chiều cao cho bé mà Kabrita gợi ý dưới đây để tham khảo mẹ nhé!

Nguồn dinh dưỡng quyết định chiều cao ở trẻ

1000 ngày đầu đời được tính từ khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ cho đến khi được 24 tháng tuổi là giai đoạn “vàng” để con tăng trưởng chiều cao và nhanh chóng đạt mức tầm vóc chuẩn. Vì thế, ở giai đoạn này, mẹ cần bổ sung nhiều dưỡng chất hỗ trợ thúc đẩy chiều cao cho trẻ như canxi, vitamin D, vitamin K2, vitamin A, protein...

Qua đó, việc lựa chọn thực phẩm đúng cách, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết là điều rất quan trọng để con yêu phát triển chiều cao cũng như khỏe mạnh hơn từng ngày. Vậy, đâu là thực phẩm phát triển chiều cao cho bé hiệu quả? Theo dõi tiếp trong phần dưới đây nhé!

> Xem thêm: Tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển của con

Các loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho bé

Sau đây là 10 loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé mà mẹ nên bổ sung ngay vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của con yêu.

Sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng với lượng canxi dồi dào, tham gia trực tiếp vào quá trình tạo xương, nhờ đó mà giúp xương thêm dài và chắc khỏe. Chưa kể, trong sữa còn chứa vitamin A, hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi tốt hơn và góp phần thúc đẩy sự phát triển của xương để trẻ cao lớn thêm vững vàng.

Đối với trẻ lớn, mẹ nên chọn sữa tươi thanh trùng hoặc tiệt trùng để con sử dụng. Còn với trẻ nhỏ hơn, mẹ nên tiếp tục cho con bú sữa mẹ (nếu trẻ được nuôi bằng sữa mẹ) hoặc chọn sữa công thức dễ tiêu hóa, giàu dưỡng chất (nếu trẻ được nuôi bằng sữa công thức).

Với sữa công thức, mẹ nên ưu tiên các sản phẩm dễ tiêu hóa - dễ hấp thu, tạo tiền đề để con yêu phát triển chiều cao và cân nặng tối ưu, đồng thời tăng cường sức khỏe để trẻ thỏa sức khám phá và vui đùa.

Sữa dê Kabrita - Nguồn dinh dưỡng thiên nhiên mát dịu, thân thiện với hệ tiêu hóa của con yêu

Tự hào là thương hiệu sữa dê số 1 thế giới, Kabrita được nhiều mẹ Việt chọn “kết thân” với bé yêu nhà mình để xây dựng nền tảng dinh dưỡng vững chắc, hỗ trợ phát triển dáng vóc và cân nặng mạnh mẽ.

Theo đó, sữa dê Kabrita sở hữu nhiều ưu thế nổi bật như sau:

  • Thành phần 100% đạm quý A2 ß-casein lành tính, không chứa đạm A1 ß-casein - loại đạm gây rối loạn tiêu hóa, thường có nhiều trong sữa bò và có lượng αs1 casein thấp. Nhờ vậy, bé tiêu hóa dễ dàng, hấp thu nhanh, giảm bớt chứng táo bón, tạo điều kiện tốt để tăng trưởng chiều cao với cân nặng.
  • Hàm lượng Oligosaccharide và Nucleotide tự nhiên giúp tạo sự cân bằng cho hệ vi sinh đường ruột, loại bỏ các mầm bệnh bám dính và hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường ruột. Vì thế mà bé con của mẹ thêm khỏe mạnh, đề kháng tốt và ít khi bị ốm vặt.
  • Công thức cải tiến từ Kabrita, bổ sung chất xơ GOS, β-palmitate, 22 vitamin - khoáng chất thiết yếu, trong đó có canxi và vitamin D3 hỗ trợ phát triển chiều cao. Qua đó, con yêu có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phát triển xương nhanh chóng, trở nên cao lớn hơn mỗi ngày.
  • Vị sữa thanh mát, thơm dịu rất hợp với khẩu vị, dễ uống và không có mùi khó chịu, giúp con uống ngon và uống khỏe từng ngày. 

>> Mua sản phẩm sữa dê Kabrita ngay hôm nay TẠI ĐÂY nhé mẹ ơi!

thực phẩm tăng chiều cao cho bé

Sữa dê Kabrita mang đến nguồn dinh dưỡng tự nhiên, nuôi dưỡng con yêu trọn vẹn từ những năm tháng đầu đời.

 

Sữa chua

Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều canxi, protein và vitamin A, B, D hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối ưu và tăng khả năng hấp thụ canxi vào bên trong cơ thể trẻ. Mẹ nên bổ sung sữa chua cho con hằng ngày và có thể kết hợp sữa chua với trái cây, ngũ cốc để trẻ ăn vặt không bị nhàm chán.

Bột yến mạch

Yến mạch chứa nhiều protein và có hàm lượng chất béo thấp, không chỉ mang lại nguồn năng lượng dồi dào để con hoạt động, mà còn có công dụng thúc đẩy phát triển xương, tăng chiều cao ở trẻ. Mẹ có thể chế biến yến mạch thành các món ngon cho con như cháo yến mạch cá hồi, súp yến mạch, bánh bông lan yến mạch cam sữa chua, muffin việt quất yến mạch…

Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là một loại protein thực vật hoàn chỉnh, chứa 9 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Chưa kể, hạt diêm mạch còn chứa nhiều magie, có tác dụng tăng mật độ khoáng của xương để đẩy nhanh tốc độ phát triển xương và giúp xương thêm chắc khỏe. Một số món ngon từ hạt diêm mạch cho bé mẹ nên thử như cháo diêm mạch với thịt gà và trứng, cháo hạt diêm mạch nếp cẩm,...

Đậu nành

Đậu nành cũng là một trong những loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé mà mẹ không nên bỏ qua. Trong đậu nành chứa protein, canxi cùng nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu khác giúp con tăng trưởng chiều cao và phát triển tầm vóc tối ưu. Các món ngon từ đậu nành cho bé mẹ có thể tham khảo như sữa đậu nành, đậu nành hạt xào nấm, bánh mì đậu nành,...

thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ


Đậu nành với nhiều dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ tăng cường chiều cao cho trẻ.

Thịt gà

Nên bổ sung gì để tăng chiều cao cho bé? Thịt gà là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ, bởi trong thịt gà có chứa protein, vitamin B12 và taurine hỗ trợ hình thành cũng như phát triển xương thêm dài và cứng chắc. Mẹ có thể chế biến thịt gà thành các món ngon cho con như cháo gà, gà luộc nước dừa, canh gà hạt sen,...

Hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, mực, sò, ốc,...chứa nguồn canxi dồi dào, góp phần hoàn thiện và tăng tốc độ phát triển của xương để trẻ trở nên cao lớn vượt trội và xương khớp thêm khỏe mạnh. Một số món ngon từ hải sản mẹ có thể chế biến cho con yêu như cua hấp, bí ngô hấp tôm yến mạch, cháo tôm đậu xanh,...

Trứng

Trứng là loại thực phẩm phát triển chiều cao cho bé tiếp theo mà Kabrita gợi ý. Trong trứng chứa nhiều protein, canxi, vitamin D giúp đẩy nhanh tốc độ dài ra của xương cũng như tăng khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể. Nhờ vậy mà bé vừa phát triển chiều cao vừa duy trì sức khỏe tốt cho hệ xương. Các món ngon từ trứng mẹ có thể tham khảo như trứng rán, trứng hấp đậu phụ, trứng cuộn,...

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, nho, mâm xôi, việt quất,... đều là những loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé mẹ nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng. Quả mọng chứa nhiều vitamin C có tác dụng tổng hợp Collagen để tăng sự phát triển của xương và nâng cao sức khỏe xương khớp cho trẻ. Gợi ý một số món ngon từ quả mọng cho bé ăn vặt như làm sinh tố, làm bánh, ăn cùng sữa chua,...

thực phẩm giúp bé tăng chiều cao

Quả mọng là thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé mẹ chớ nên bỏ qua.

> Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp những loại trái cây cho bé ăn dặm giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa

Các loại rau lá xanh

Các loại rau xanh như bông cải xanh, cải xoăn, rau chân vịt, cải thìa,... chứa nhiều canxi, magie, vitamin C, K hỗ trợ tăng mật độ xương, phát triển chiều cao và duy trì sức khỏe cho hệ xương của trẻ. Gợi ý cho mẹ một vài món ngon từ rau xanh, tốt cho trẻ như bông cải xanh xào cà rốt, súp ớt chuông đỏ nướng, măng tây tẩm bột, cải thìa xào thịt,...

Để bé tăng chiều cao nhanh chóng, cần hạn chế thực phẩm nào?

Bên cạnh những loại thực phẩm giúp bé tăng chiều cao nên ăn ở trên, mẹ cũng cần chú ý một số thực phẩm không tốt cho sự phát triển chiều cao của con như:

  • Thức ăn nhanh: Các loại thức ăn nhanh như pizza, gà rán, khoai tây chiên, hamburger,... tuy ngon miệng, kích thích vị giác nhưng lại không chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Nếu ăn quá nhiều loại thực phẩm này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.
  • Thức ăn ngọt: Bánh kẹo, nước ngọt chứa nhiều đường có thể gây ức chế sự phát triển của khung xương, gây béo phì và làm giảm sự tăng trưởng của xương nếu trẻ ăn quá nhiều. 
  • Đồ ăn mặn, nhiều muối: Các loại thức ăn đóng hộp thường chứa nhiều muối hoặc mẹ cho quá nhiều muối khi chế biến thức ăn cho trẻ sẽ làm mất đi lượng lớn canxi, ảnh hưởng đến tốc độ phát triển chiều cao của con. 

 

    Trên đây là 10 loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé hiệu quả mà mẹ nên tham khảo và bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho con. Việc lựa chọn đúng loại thực phẩm tốt cho xương và hạn chế những món ăn không tốt sẽ giúp con phát triển chiều cao tối ưu mà vẫn đảm bảo sức khỏe, mẹ lưu ý nhé!

    > Xem thêm: 

    Chia sẻ bài viết này Share
    Bài viết khác
    • Bài viết trước:
    • Bài viết sau:
    Danh mục
    Giỏ hàng
    Tổng tiền: 0₫
    Đã thêm vào giỏ