Kabrita Việt Nam

Cách pha và bảo quản sữa dê công thức Kabrita

Đăng lúc 05/01/2023
Cách pha và bảo quản sữa dê công thức Kabrita

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Hiện nay, sữa dê Kabrita được nhiều mẹ lựa chọn đồng hành cùng con trong giai đoạn đầu đời, bởi công thức cải tiến ưu việt, giàu dinh dưỡng và êm dịu với tiêu hóa của bé, giúp bé hấp thu nhanh, từ đó khôn lớn khỏe mạnh. Mặc dù ở độ tuổi khác nhau, mẹ phải lựa chọn dòng sữa phù hợp với con, nhưng hướng dẫn khi pha sữa là không thay đổi. 

Theo đó, các mẹ nên tuân theo chỉ dẫn trên bao bì để đảm bảo pha sữa đúng, giúp duy trì trọn vẹn dưỡng chất và nhờ vậy, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của con. Để tìm hiểu rõ hơn về cách pha sữa, cũng như cách bảo quản sữa dê công thức Kabrita, cha mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

cách pha sữa dê kabrita

Mẹ nên nắm rõ cách pha sữa dê Kabrita để mang lại nguồn sữa ngon, an toàn và giàu dinh dưỡng cho bé. 

Giới thiệu về sữa dê Kabrita 

Kabrita là thương hiệu sữa dê được yêu thích số 1 trên thế giới, do Tập đoàn Ausnutria với lịch sử hơn 100 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất. Điểm nổi bật là nguồn sữa dê được lấy trực tiếp từ 50 trang trại dê đạt chuẩn Châu Âu tại Hà Lan - nơi mà đàn dê được nuôi dưỡng theo chế độ khoa học, sử dụng nguồn nước sạch và nguồn thực phẩm 100% không biến đổi gen. Qua đó, mang lại nguồn sữa an toàn, tốt nhất cho bé.

Một trong những công dụng của sữa dê Kabrita được nhiều mẹ đánh giá cao là êm dịu với tiêu hóa non nớt của bé. Điều này nhờ vào sản phẩm có chứa đạm quý A2, không chứa đạm A1 βcasein và có hàm lượng αs1 casein thấp, giúp tạo ra mảng sữa mềm - lỏng, cho bé hấp thu nhanh, đồng thời dễ tiêu hóa hơn. 

Bên cạnh đó, sữa dê Kabrita bổ sung Oligosaccharides và Nucleotides giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, bảo vệ sức khỏe đường ruột trước tác động của mầm bệnh xung quanh. 

cách pha và bảo quản sữa dê kabrita

Sữa dê Kabrita với nguồn dinh dưỡng mát lành từ thiên nhiên, dịu nhẹ với tiêu hóa của bé, giúp bé hấp thu nhanh và đi ngoài tốt hơn. 

Với Kabrita, công thức cải tiến là nền tảng vững vàng cho một hành trình khôn lớn đầy suôn sẻ và toàn diện cho bé. Sản phẩm với tỷ lệ đạm whey:casein được điều chỉnh tối ưu giúp hạn chế hình thành các mảng sữa đông. 

Đi cùng là chất xơ GOS nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột; Beta-palmitate cải thiện hệ tiêu hóa; DHA & ARA hỗ trợ sự phát triển não bộ và 22 loại vitamin - khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, qua đó nuôi dưỡng con khỏe mạnh tự nhiên từ bên trong, để bé thỏa sức khám phá, tìm hiểu thế giới bên ngoài. 

Các mẹ còn ấn tượng hơn khi sữa dê Kabrita hoàn toàn không thêm đường, không hương liệu. Nhờ vậy, vị sữa rất thanh, nhẹ, phù hợp với khẩu vị của bé, giúp bé uống ngon miệng, nhiều hơn để bắt kịp đà tăng trưởng ổn định. Mặc dù vậy, để bảo toàn nguồn dinh dưỡng trọn vẹn và hương vị thơm ngon trong sữa, yêu cầu mẹ phải biết cách pha sữa đúng chuẩn. Cụ thể, các bước thực hiện như thế nào? Mời phụ huynh tham khảo phần tiếp theo. 

Cách pha sữa dê công thức Kabrita

Để con yêu hấp thụ vi chất tối ưu trong sữa, mẹ nên tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất về cách pha sữa dê Kabrita như sau:

Bước 1: Kiểm tra hạn sử dụng của sữa 

Đầu tiên, mẹ nên kiểm tra hạn sử dụng của sữa dưới đáy hộp hoặc trên bao bì. Tuyệt đối không cho bé sử dụng sữa đã quá hạn. Ngoài ra, sau khi mở nắp hộp, sản phẩm sử dụng tốt nhất trong vòng 4 tuần. Sau thời gian này, hãy đổi sữa mới dù cho bột sữa bên trong còn hay không. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường ở sữa (dù còn hạn sử dụng) như vỏ lon sữa rỉ sét, nắp lon bị phồng, sữa có mùi chua thì mẹ cũng không được cho bé uống, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.  

Bước 2: Rửa tay sạch sẽ 

Vi trùng từ tay chưa được rửa sạch có thể xâm nhập vào sữa khi mẹ đang pha sữa cho bé, từ đó khiến bé gặp phải nhiều vấn đề tiêu hóa. Do đó, trước khi pha sữa, hãy đảm bảo là mẹ đã rửa tay sạch sẽ. 

Bước 3: Vệ sinh bình sữa, dụng cụ và khu vực pha sữa cho bé

Hãy tiệt trùng bình sữa, núm vú, dụng cụ pha sữa bằng xà phòng và nước nóng trong vòng 10 phút. Sau đó, tráng lại thêm lần nữa bằng nước sạch. Ngoài ra, mẹ đừng quên làm sạch khu vực pha sữa, chẳng hạn như mặt bàn và bồn rửa bằng xà phòng, khăn giấy khử trùng để đảm bảo vi khuẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Bước 4: Đun nước để pha sữa cho bé

Dù là pha sữa ở hàm lượng bao nhiêu thì mẹ cũng phải đun sôi nước, sau đó để nguội đến khi đạt được nhiệt độ mong muốn (104 ºF/40 ºC) thì cho vào bình sạch hoặc cốc có ống hút. Điều quan trọng là phải cho nước vào trước bột sữa. Không nên cho bột sữa vào trước vì điều này khiến lượng nước trên chai không còn chính xác nữa. 

Một lưu ý khác phụ huynh khi pha sữa cho bé là chỉ nên dùng nước lọc đun sôi để nguội, không dùng nước luộc rau, nước trái cây hay nước khoáng đóng chai vì có thể khiến bé gặp phải vấn đề đường ruột. 

Dung tích bình sữaLượng nước (ml)Số muỗngLượng bột (grams)
Chai 60ml6029.0
Chai 120ml 120418.0
Chai 180ml180627.0
Chai 240ml240836.0


Bước 5: Cho bột sữa vào bình sữa

Sử dụng muỗng đo lường đi kèm với lon sữa, thêm bột sữa sao cho bằng với lượng nước đã cho vào bình trước đó. Ví dụ, đối với bình sữa 4 oz (120ml), hãy cho vào 4 muỗng bột sữa. Đối với bình sữa 8 oz (240ml), hãy thêm vào 8 muỗng sữa bột. 

Bước 6: Khuấy đều sữa 

Đậy nắp bình thật kỹ và lắc đều cho đến khi bột sữa hòa tan hoàn toàn. Sau đó, dùng một chiếc khăn sạch để lau khô bên ngoài bình sữa. 

Bước 7: Kiểm tra nhiệt độ sữa và cho trẻ ăn sữa 

Hãy nhỏ một ít sữa lên mu bàn tay để kiểm tra nhiệt độ. Nếu sữa quá nóng thì mẹ có thể làm nguội bằng cách để dưới vòi nước mát đang chảy hoặc ngâm trong chậu nhỏ có nước mát. Sau đó, kiểm tra độ nóng lần nữa trước khi cho bé uống. 

Xem thêm: Cách pha sữa dê công thức Kabrita chi tiết nhất bên dưới.

 

 

Một số lưu ý khi pha sữa dê Kabrita cho bé:

  • Mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc khuyến cáo từ nhà sản xuất, để nắm rõ lượng sữa phù hợp với bé theo từng độ tuổi là bao nhiêu. 
  • Không được pha sữa với bất kỳ thực phẩm hay nước ép nào, bởi điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hệ tiêu hóa của con. 
  • Đối với lượng sữa đã pha bị thừa, mẹ nên đổ bỏ hoặc uống hết, tránh cho bé sử dụng thêm lần nữa để bảo vệ sức khỏe đường ruột. 

cách bảo quản sữa dê kabrita

Mẹ không nên cho con uống sữa thừa mà hãy đổ bỏ để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa. 

Hướng dẫn bảo quản sữa dê Kabrita 

Bên cạnh pha sữa theo hướng dẫn của nhà sản xuất, mẹ cũng phải lưu ý bảo quản sữa dê Kabrita đúng cách, dựa theo một số nguyên tắc sau:

  • Bảo quản sữa dê Kabrita tại khu vực khô, thoáng, không có ánh nắng mặt trời trực tiếp. 
  • Không được trữ lon sữa bột trong tủ lạnh. 
  • Nếu mẹ không cho bé sử dụng sữa dê công thức đã pha ngay lập tức, hãy đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 24 giờ. 
  • Trước khi cho bé bú, cần kiểm tra sữa được bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng được hay không, dù thời gian chưa đến 24 giờ. 
  • Nếu mẹ và bé phải ra ngoài trong một vài tiếng, mẹ có thể mang theo bình ủ sữa và cho bé dùng trong vòng 4 tiếng. 

Hi vọng thông tin trên đây đã giúp phụ huynh nắm rõ cách pha sữa, cũng như cách bảo quản sữa dê Kabrita. Cha mẹ nên tuân theo hướng dẫn trên bao bì, chú ý pha sữa đúng cách để không chỉ bảo toàn dưỡng chất trong sữa, mà còn giúp con phòng ngừa vấn đề liên quan đến tiêu hóa

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ