Kabrita Việt Nam

Khám phá 7 công dụng của sữa dê tốt cho sức khỏe

Đăng lúc 02/07/2022
Khám phá 7 công dụng của sữa dê tốt cho sức khỏe

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu, sữa dê được xem như thực phẩm quý vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Tại Việt Nam trong những năm gần đây, sữa dê ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn nhờ các sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan. Vậy sữa dê có tác dụng gì mà được quan tâm đến vậy? Mời bạn cùng Kabrita tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!

Tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng

Sữa dê chứa một lượng lớn khoáng chất quý Selen hỗ trợ hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus. Công dụng của sữa dê biểu hiện rõ nhất là giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm tai giữa, viêm phổi,…

Bảo vệ xương khớp, phát triển chiều cao

Sữa dê có hàm lượng canxi cao hơn sữa bò 13%, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa chứng loãng xương và các bệnh về xương khớp. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong những năm đầu đời nếu uống sữa dê sẽ hỗ trợ phát triển chiều cao vượt trội.

sữa dê có tác dụng gì

Bé ngày càng cao lớn hơn kể từ khi uống sữa dê, mẹ càng thêm vui.

> Xem thêm: Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ từ 0 - 5 tuổi

Phòng ngừa các bệnh tim mạch

Sữa dê chứa nhiều Kali giúp điều hòa nhịp tim ổn định. Đồng thời, thành phần chất béo lành mạnh trong sữa dê cũng giúp giảm cholesterol xấu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch,...

Nuôi dưỡng làn da mềm mại

Thành phần sữa dê chứa nhiều axit béo có lợi cho da (acid capric, caprylic và caproic), chuỗi protein ngắn giúp dễ hấp thụ vào sâu trong da, vitamin A giúp nuôi dưỡng làn da hồng hào, khỏe mạnh, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Thúc đẩy sức khỏe não bộ

Công dụng của sữa dê còn rất tốt cho sức khỏe hệ thần kinh. Cụ thể, sữa dê chứa các axit béo có lợi và vitamin B12 tốt cho quá trình phát triển não bộ, tăng cường khả năng nhận thức, cải thiện trí nhớ. Cho trẻ uống sữa dê là một trong những giải pháp tối ưu giúp trẻ thông minh vượt trội.

Khỏe đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa dê chứa một lượng lớn các chuỗi axit béo ngắn và trung bình nên rất dễ hấp thu. Đồng thời, sữa dê chứa 100% đạm quý A2 và lượng αs1-casein protein khá thấp, tạo ra các mảng sữa đông mềm, dễ tiêu hóa. Chưa kể, trong sữa dê có sẵn gốc đường oligosaccharides có tác dụng kích thích tăng sinh hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hạn chế rối loạn tiêu hóa (táo bón hoặc tiêu chảy) và ngăn ngừa bệnh viêm ruột.

Do đó, sữa dê hoàn toàn dịu nhẹ cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ. Đây cũng là giải pháp thay thế lý tưởng trong trường hợp trẻ bị mẫn cảm với sữa bò.

những công dụng tuyệt vời của sữa dê

Tác dụng của sữa dê vô cùng hữu ích để giúp trẻ giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa.

Giúp trẻ tăng cân đều đặn

Nhờ công dụng của sữa dê tốt cho hệ tiêu hóa nên cơ thể trẻ cũng nâng cao khả năng hấp thu, tăng cường trao đổi chất. Đồng thời, uống sữa dê còn cung cấp nhiều vitamin (A, D, B1, B2 và B12) và khoáng chất phong phú (calcium, phốt pho, magie, kẽm và iod) đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng. Nhờ vậy mà trẻ tăng cân đều đặn, bắt kịp đà tăng trưởng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ sữa dê có tác dụng gì. Với đặc tính mát lành và giàu dinh dưỡng, sữa dê mang lại khá nhiều công dụng cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt hữu ích cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên hiện nay có không ít thương hiệu sữa dê, các mẹ nên tìm hiểu kỹ càng để lựa chọn sản phẩm an toàn cho con.

Nổi bật trên thị trường có sữa dê Kabrita - nhãn sữa dê số 1 thế giới được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm được tạo nên từ nguồn sữa dê mát lành, chất lượng nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan và không sử dụng nguyên liệu biến đổi gen.

Lựa chọn sữa dê Kabrita, mẹ thêm an tâm con được phát triển toàn diện và khỏe mạnh trong những năm đầu đời. Bởi bên cạnh những dưỡng chất quý giá vốn có trong sữa dê, Kabrita còn cải tiến công thức ưu việt, bổ sung nhiều thành phần vượt trội:

  • Thành phần sữa dê dịu nhẹ với đạm quý A2, không chứa đạm A1 βcasein và có nồng độ αs1-casein thấp giúp tạo ra sữa đông mềm lỏng hơn. Nhờ đó mà bé tiêu hóa dễ dàng, giảm nguy cơ nôn trớ, giảm đầy hơi, chướng bụng, giảm táo bón hiệu quả.
  • Dưỡng chất HMO và Nucleotide tự nhiên hỗ trợ tăng cường đề kháng, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh giúp bé yêu khỏe mạnh, cải thiện hoạt động tiêu hóa ngay từ giai đoạn đầu đời.
  • Cung cấp hàm lượng cao Oligosaccharides, chất xơ GOS, Beta-palmitate giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, tăng cường hấp thu chất béo và canxi, giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh.
  • Bổ sung thêm DHA - ARA giúp trẻ tăng trưởng và phát triển hệ thần kinh, não bộ, thị giác. Cùng với 22 loại vitamin - khoáng chất góp phần nâng cao hệ miễn dịch, tạo nền tảng cho con phát triển vững vàng.
  • Hương vị sữa thơm béo, nhẹ thanh tự nhiên, không thêm đường hay hương liệu, nên các bé dễ dàng làm quen và uống sữa ngon miệng.

công dụng của sữa dê

Sữa dê Kabrita có công thức tân tiến giữ trọn vẹn dưỡng chất, mang lại hương vị thanh mát từ thiên nhiên, phù hợp khẩu vị nên được nhiều trẻ yêu thích.

Không chỉ vậy, sữa dê Kabrita còn phát triển công thức phù hợp với 3 giai đoạn phát triển của trẻ. Cụ thể, sữa dê Kabrita số 1 cho trẻ sơ sinh 0 - 12 tháng tuổi, vị thanh nhạt, dễ tiêu hóa - dễ hấp thu. Sữa dê Kabrita số 2 cho trẻ 12-24 tháng tuổi có công thức dinh dưỡng khoa học, dịu nhẹ cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ trẻ hấp thu nhanh, từ đó phát triển tốt về thể chất và trí não. Và sữa dê Kabrita số 3 cho trẻ trên 24 tháng sở hữu nguồn sữa mát dịu từ thiên nhiên cùng những cải tiến vượt bậc, cho bé tiêu hóa khỏe để phát triển toàn diện và thoải mái khám phá điều kỳ diệu..

Sữa dê Kabrita hiện đang được phân phối độc quyền bởi Công ty New Retail CPG. Bố mẹ có thể tìm mua sữa tại website https://www.kabrita.vn, liên hệ qua Tổng đài 1900 3454, hoặc mua hàng tại hệ thống siêu thị ConCung, Bibomart, Kidsplaza, Bé Bụ Bẫm trên toàn quốc, hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki…

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ