Kabrita Việt Nam

Sữa đạm A2 là gì, có tốt không mà được mẹ tin dùng cho bé?

Đăng lúc 10/08/2022
Sữa đạm A2 là gì, có tốt không mà được mẹ tin dùng cho bé?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Ngày càng có nhiều dòng sữa công thức chứa đạm quý A2 trong bảng thành phần và được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao. Vậy mẹ có thắc mắc sữa A2 là gì và vì sao được ưa chuộng đến thế? Hãy cùng Kabrita tìm hiểu rõ hơn nhé!

Đạm A2 là gì? 

Để hiểu rõ đạm A2, trước hết mẹ cần tìm hiểu có 2 nhóm đạm chính trong sữa, bao gồm: whey và casein. Hai nhóm đạm này được hình thành từ vô số những protein nhỏ hơn:

(1) Đạm whey khi vào đến dạ dày vẫn ở dạng lỏng, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, thời gian lưu lại trong dạ dày ngắn ( thời gian no ngắn.)

(2) Đạm casein khi đến dạ dày, dưới tác dụng của dịch vị, sẽ hình thành các cục vón, thời gian tiêu hóa và lưu ở dạ dày lâu, bé no lâu hơn. Casein có nhiều đồng phân như αs1-casein, αs2-casein, β-casein và k-casein.

đạm a2 là gì

Theo đó, β-casein chia thành 2 nhóm nhỏ: A1 β-casein (gọi là đạm A1) và A2 β-casein (gọi là đạm A2).

sữa a2 là gì

Vậy có thể hiểu, đạm A2 là một loại protein A2 β-casein có trong sữa, theo đó nó mang nhiều đặc điểm nổi trội hơn so với đạm A1 (A1 β-casein).

Thành phần đạm A2 có gì khác biệt với đạm sữa A1?

Thành phần của 2 loại đạm sữa này tương đối giống nhau, sự khác biệt chủ yếu là vị trí thứ 67 của chuỗi axit amin 209. Cụ thể, vị trí thứ 67 của A1 là histidine và của A2 là proline. Chính điểm khác biệt này trong cấu tạo đã dẫn đến sự khác nhau trong quá trình tiêu hóa đạm A1 và A2:

  • Đạm A1 khi tiêu hóa ở ruột non, histidine sẽ tạo ra một peptide có tên là beta-casomorphin-7 (BCM-7). Đây là một chất gây rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, táo bón, phân lỏng và viêm ruột ở trẻ.
  • Đạm A2 với proline liên kết chặt chẽ trong quá trình tiêu hóa sẽ không tạo ra peptide BCM-7, nhờ vậy tiêu hóa dễ dàng hơn.

Sữa đạm A2 là gì?

Sữa đạm A2 là loại sữa công thức chứa thành phần đạm A2 là chủ yếu, rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có thành phần đạm quý A2 với đa dạng thương hiệu, xuất xứ và mức giá khác nhau.

Lợi ích của sữa đạm A2

Mặc dù là thành phần phổ biến, thế nhưng đạm A1 lại là thành phần gây ra các rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Trong khi đó, sữa đạm A2 giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa các triệu chứng đầy hơi, nôn trớ hay đau bụng ở trẻ. Điều này tạo điều kiện cho trẻ nhận đủ dinh dưỡng và hấp thu dưỡng chất tốt để phát triển toàn diện.

đạm a2 là đạm gì

Từ khi uống sữa đạm A2, trẻ trở nên khỏe mạnh, tăng cân đều và không còn triệu chứng khó tiêu như trước.

Sữa đạm A2 có mấy loại?

Hiện nay, sữa A2 được sản xuất từ sữa bò và sữa dê là chủ yếu. Trong đó:

  • Sữa bò A2 phải được lấy từ giống bò thuần chủng, chọn lọc khắt khe về mặt công nghệ di truyền mới đảm bảo không chứa protein A1. Tuy nhiên, các sản phẩm sữa bò công thức trên thị trường hiện nay đều chứa hỗn hợp đạm A1 và A2, với hàm lượng A1 cao hơn.
  • Sữa dê chỉ chứa đạm A2, hoàn toàn không chứa hoặc chứa rất ít đạm A1, mang lại nguồn dinh dưỡng tự nhiên dịu nhẹ cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Tại sao giá của sữa có đạm A2 lại cao hơn A1?

Dù được làm từ sữa bò hay sữa dê thì quy trình sản xuất sữa có đạm quý A2 cũng vô cùng khắt khe và phức tạp hơn so với sữa chỉ có đạm A1. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho giá của sữa đạm A2 lại cao hơn A1.

Lưu ý khi dùng sữa đạm A2

Để chọn sữa đạm A2 tốt nhất cho con, mẹ nên xem kỹ thành phần dinh dưỡng trên nhãn hiệu sản phẩm. Hãy ưu tiên chọn sữa dê công thức chứa hoàn toàn đạm A2 Beta-casein, dịu nhẹ cho hệ tiêu hóa của trẻ. Mẹ cũng nên chú ý các thành phần khác như: chất xơ GOS, Beta-palmitate nuôi dưỡng hệ tiêu hóa, DHA & ARA, các vitamin & khoáng chất cần thiết giúp nâng cao hệ miễn dịch của bé.

Tuy nhiên, thị trường sữa dê hiện nay cũng khá đa dạng, do đó mẹ chỉ nên đặt niềm tin vào thương hiệu uy tín thôi nhé!

Sữa dê Kabrita - Nguồn đạm A2 dồi dào 

Kabrita là thương hiệu sữa dê công thức hàng đầu thế giới, sử dụng nguồn sữa dê tươi được thu thập từ các nông trại ở Hà Lan, quy trình chăn nuôi đạt chuẩn châu Âu, sử dụng giống dê Saanen nổi tiếng cho sữa có chất lượng tốt nhất, thơm ngon nhất dành cho trẻ. 

Mỗi lon sữa dê Kabrita đều chứa đầy đủ dưỡng chất tối ưu, chăm chút cho hệ tiêu hóa còn non nớt của bé: 

  • 100% đạm quý A2 β-casein, không chứa A1 β-casein, chứa rất ít đạm αs1-casein, tỷ lệ đạm whey:casein được điều chỉnh tối ưu, giúp tạo ra các mảng sữa đông mềm cho bé tiêu hóa dễ dàng.
  • Chứa một lượng lớn oligosaccharides, nucleotide, bổ sung chất xơ GOS và Beta-palmitate hỗ trợ đường ruột của bé thêm khỏe mạnh.
  • Ngoài ra, Kabrita còn cải tiến đột phá trong công thức khi tăng cường thêm DHA & ARA, 22 vitamin và khoáng chất giúp bé nâng cao nhận thức và phát triển toàn diện.

sữa a2 là sữa gì

Sữa dê Kabrita giàu đạm A2 - Lựa chọn hàng đầu cho hệ tiêu hóa của trẻ, mùi vị thơm ngon rất dễ uống.

Nếu mẹ đang muốn tìm một loại sữa đạm A2 và nhiều dưỡng chất quý giá cho con, đừng bỏ qua sữa dê Kabrita - nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan.

Xem thông tin giá cả và đặt mua trực tuyến TẠI ĐÂY, hoặc mẹ có thể đến ngay hệ thống siêu thị ConCung, Bibomart, Kidsplaza, Bé Bụ Bẫm trên toàn quốc.

Những câu hỏi thường gặp

Đạm sữa A2 có trong sữa bò không?

Trong sữa bò có chứa đạm A2. Tuy nhiên các sản phẩm sữa bò công thức trên thị trường hiện nay đều chứa hỗn hợp đạm A1 và A2, với hàm lượng A1 cao hơn. Chỉ có sữa bò được lấy từ giống bò thuần chủng với quy trình nuôi và sản xuất đặc biệt mới không chứa đạm A1.

Dùng sữa A2 cho bé dị ứng đạm bò được không?

Đầu tiên, mẹ cần xác định bé nhà mình chỉ bị mẫn cảm hay bị dị ứng với đạm sữa bò. Trường hợp bé bị dị ứng với đạm sữa bò, con không thể dùng sữa A2 bò được. Ngược lại, nếu con chỉ bị mẫn cảm nhẹ với đạm sữa bò, mẹ vẫn có thể dùng sữa chỉ chứa đạm quý A2 cho bé.

Khi còn thắc mắc về đạm A2 hoặc các sản phẩm của Kabrita, vui lòng gọi Tổng đài 1900 3454 để được giải đáp tường tận, các mẹ nhé!

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ