Kabrita Việt Nam

Sữa dê có đường lactose không? Có phù hợp với trẻ nhỏ không?

Đăng lúc 06/01/2023
Sữa dê có đường lactose không? Có phù hợp với trẻ nhỏ không?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Trên thực tế có nhiều trẻ gặp tình trạng dị ứng đường lactose nên không thể sử dụng sữa bò. Do vậy có khá nhiều mẹ cân nhắc chuyển sang sữa dê cho con, nhưng không biết liệu rằng sữa dê có đường lactose không? Hãy cùng Kabrita - thương hiệu sữa dê số 1 thế giới giải đáp rõ vấn đề này nhé!

[Giải đáp] Sữa dê có đường lactose không?

Đường lactose là một carbohydrate quan trọng, có mặt trong sữa các loại động vật có vú và sữa mẹ. Loại đường này có vai trò cung cấp nguồn năng lượng lớn để trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ hoạt động và phát triển. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp trẻ gặp phải tình trạng không dung nạp lactose - đây là hiện tượng cơ thể trẻ không thể tiêu hóa đường lactose trong sữa.

Với câu hỏi sữa dê có chứa đường lactose hay không, đáp án là có. Trong sữa dê vẫn chứa đường lactose tương tự như sữa bò và sữa mẹ.

Về cấu trúc hóa học, đường lactose trong sữa dê giống với sữa bò, sữa mẹ, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là hàm lượng chất trong mỗi loại sữa. Lượng lactose trong sữa dê (khoảng 4.20%) thấp hơn so với sữa bò (khoảng 5%).

sữa dê chứa đường lactose

Sữa dê có chứa đường lactose nhưng hàm lượng thấp hơn sữa bò.

Trẻ bất dung nạp lactose có nên dùng sữa dê không?

Bất dung nạp lactose thường gặp ở trẻ lớn và người trưởng thành. Còn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (dưới 2 - 3 tuổi), Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ cho biết tình trạng dị ứng lactose ở độ tuổi này có xảy ra nhưng rất hiếm. 

Ngoài ra mẹ cũng cần lưu ý, tình trạng mẫn cảm với đạm sữa bò cũng phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và có nhiều triệu chứng tương tự như bất dung nạp lactose, có thể khiến mẹ bị nhầm lẫn. Vì vậy, mẹ cần xác định xem con yêu có thật sự bị bất dung nạp lactose hay không bằng cách đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhé. 

Các dấu hiệu của dị ứng lactose và mẫn cảm đạm sữa bò mẹ cần biết:

Bất dung nạp lactoseMẫn cảm với đạm sữa bò
  • Khó tiêu và bụng đau quặn
  • Tiêu chảy
  • Đầy hơi
  • Xót ruột
  • Buồn nôn và nôn


Theo đó, nếu trẻ bị dị ứng lactose, con không thể sử dụng sữa dê cũng như sữa mẹ và sữa bò, mà cần dùng sữa thủy phân toàn phần để thay thế. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm gặp nên mẹ không cần quá lo lắng.

Tương tự, nếu trẻ bị dị ứng đạm sữa bò, mẹ cũng không nên chọn sữa dê vì khả năng dị ứng chéo giữa 2 loại sữa này là rất cao.

Còn nếu trẻ chỉ mẫn cảm với sữa bò thì sữa dê là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi các phân tử chất béo trong sữa dê nhỏ hơn sữa bò nên trẻ tiêu hóa dễ dàng, hấp thu tốt và hạn chế tối đa các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, chướng bụng…

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, các mẹ có thể biết rõ sữa dê có đường lactose không. Việc sử dụng sữa dê cho trẻ còn tùy thuộc vào từng trường hợp. Tốt nhất, mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để chọn được loại sữa phù hợp cho con yêu nhé!

Sữa dê Kabrita - Sự thay thế lý tưởng cho trẻ bị mẫn cảm sữa bò

Với kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành sản xuất sữa cùng sự tuyển chọn nguồn sữa chất lượng từ những chú dê khỏe mạnh tại Hà Lan, Kabrita tự hào là thương hiệu sữa dê số 1 thế giới và là sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Sữa dê Kabrita mang đến nguồn dinh dưỡng quý giá, mát dịu từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng con yêu lớn khôn khỏe mạnh, tăng trưởng vững vàng ngay từ những năm tháng đầu đời nhờ vào những ưu điểm sau:

  • 100% thành phần đạm quý A2 β-casein, không chứa A1 βcasein (loại đạm có trong sữa bò có thể gây rối loạn tiêu hóa), nhờ vậy dịu nhẹ với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ. Rất nhiều trẻ sau khi sử dụng sữa dê Kabrita tiêu hóa dễ dàng hơn, không còn tình trạng táo bón hay tiêu chảy, nôn trớ.
  • Lượng αs1 casein thấp, tạo ra các mảng sữa đông mềm nhỏ, dễ tiêu hóa. 
  • HMO và Nucleotides tự nhiên với hàm lượng cao giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây hại và tăng hoạt động đường ruột để trẻ phát triển tốt hơn.
  • Chất xơ GOS, DHA, ARA, Beta-palmitate hỗ trợ tăng lợi khuẩn đường ruột, phát triển trí não - thị giác và tăng sức khỏe đường ruột.
  • 22 vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
  • Sữa dê Kabrita với hương vị thơm ngon giúp trẻ thích thú và uống ngon miệng hơn.

sữa dê có đường lactose không

Sữa dê Kabrita được nhập khẩu nguyên lon từ Hà Lan, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, mẹ yên tâm cho con sử dụng. 

> Sữa dê Kabrita hiện có nhiều sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, khám phá ngay TẠI ĐÂY mẹ ơi!

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ