Kabrita Việt Nam

Lựa chọn thay thế sữa bò tốt nhất cho trẻ nhỏ

Đăng lúc 26/11/2022
Lựa chọn thay thế sữa bò tốt nhất cho trẻ nhỏ

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Đối với những gia đình không sử dụng sữa bò, việc tìm một loại sữa thay thế tốt nhất cho trẻ sơ sinh và đảm bảo đủ dưỡng chất (và thơm ngon!) có thể khá khó khăn. Bạn có thể đọc thêm về những dưỡng chất quan trọng trong sữa bò, vì sao trẻ tập đi có thể không uống sữa bò và điều cần cân nhắc khi tìm một loại sữa thay thế tốt nhất cho con của bạn. 

lựa chọn thay thế sữa bò cho bé

Tôi có nên cho con uống sữa bò không?

Viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến khích việc kết hợp sữa bò nguyên chất vào chế độ dinh dưỡng của trẻ từ 1 tuổi trở lên. Do sữa bò không phù hợp với chế độ dinh dưỡng của trẻ sơ sinh (sữa bò có quá ít sắt), tốt nhất bạn nên cho bé bú sữa mẹ hoặc sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh khi bé dưới 12 tháng tuổi. Tuy nhiên, sữa bò có thể là lựa chọn tốt cho chế độ dinh dưỡng mạnh khoẻ của trẻ tập đi. Sữa bò cung cấp những dưỡng chất giá trị như protein, chất béo, các loại vitamin B, vitamin A, D và kẽm. Do chất béo rất cần thiết cho trẻ trong giai đoạn tăng trưởng nhanh, các bậc phụ huynh được khuyến khích sử dụng sữa bò nguyên kem. 

Có phải sữa bò phù hợp với tất cả mọi người?

Mặc dù sữa bò có thể cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho trẻ tập đi, nhưng sữa bò không phù hợp với tất cả em bé. Một số trẻ có thể xuất hiện triệu chứng có liên quan đến việc uống sữa bò, chẳng hạn như các vấn đề về đường tiêu hoá, chàm da, hay nghẹt mũi kéo dài. Nhiều gia đình khác không sử dụng sữa bò do thói quen cá nhân. Đối với những trẻ tập đi không sử dụng sữa bò, quan trọng là bố mẹ cần tìm một loại sữa thay thế cho trẻ, đảm bảo dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của trẻ trong giai đoạn này. 

Dinh dưỡng quan trọng cho trẻ tập đi

Cơ thể bé nhỏ của trẻ tập đi đang phát triển rất nhanh. Do đó, quan trọng là trẻ hấp thu toàn bộ thực phẩm trẻ ăn để cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Trong khi tất cả các dưỡng chất đều góp phần cho một cơ thể khoẻ mạnh lý tưởng, những trẻ kén ăn có thể bổ sung thiếu các chất trong chế độ ăn hàng ngày như sắt, acid béo omega 3, vitamin D và protein. 

So sánh các loại sữa thay thế

Một số loại sữa có nguồn gốc từ thực vật như đậu nành, dừa hay hạt điều, hạt hạnh nhân. Những loại sữa này có thể là lựa chọn thơm ngon cho một số trẻ, nhưng thường thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ trong độ tuổi tập đi như protein, sắt và acid béo omega-3.

Sữa dê tự nhiên có chứa các protein dễ tiêu hoá, do hình thành cục sữa vón mềm và nhỏ hơn trong dạ dày của bé, so với sữa bò. Và protein trong sữa dê được tiêu hoá nhanh hơn protein sữa bò. Sữa dê có thể là sữa thay thế thơm ngon cho trẻ lớn và người trưởng thành. Tuy nhiên, sữa dê tự nhiên thiếu nhiều dưỡng chất cần thiết cho trẻ đang tập đi như folate, sắt và acid béo omega 3.

Sữa dê Kabrita công thức thừa hưởng các đặc điểm tốt từ sữa dê tự nhiên như chứa protein sữa dê dễ tiêu hoá và được cải tiến phù hợp cho trẻ nhỏ. Sữa dê Kabrita công thức cũng được bổ sung thêm 22 loại vitamin và khoáng chất như acid folic, sắt và acid béo omega-3. Sữa dê Kabrita cũng có vị ngọt tự nhiên, dịu nhẹ và hương vị thơm ngon. Đối với những trẻ không sử dụng sữa bò, sữa dê Kabrita công thức có thể là một thay thế thơm ngon và giàu dinh dưỡng. 

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ