Kabrita Việt Nam

Sữa dê và sữa dê công thức: Nên chọn loại nào thì tốt cho trẻ?

Đăng lúc 22/11/2022
Sữa dê và sữa dê công thức: Nên chọn loại nào thì tốt cho trẻ?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Mẹ không nên nhầm lẫn giữa sữa dê và sữa dê công thức. Sữa dê có thể cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ lớn và người trưởng thành, trong khi sữa dê công thức được thiết kế để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mẹ có thể tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa sữa dê và sữa dê công thức Kabrita dành cho trẻ nhé!

Sữa dê và sữa dê công thức là gì?

Sữa dê tự nhiên là loại sữa nguyên chất được vắt từ dê, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên sữa dê nguyên chất thường có mùi gây khó uống.

Sữa dê công thức là sản phẩm được làm từ sữa dê nguyên chất đã qua xử lý và bổ sung thêm và điều chỉnh các thành phần khác để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cũng như bảo vệ các cơ quan còn non nớt của trẻ. Theo đó, sữa dê công thức rất dễ tiêu hóa, mát dịu với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nên ngày càng được nhiều cha mẹ lựa chọn. 

Các lợi ích của sữa dê với đối với trẻ:

  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Sữa dê có cấu trúc đạm mềm nhỏ và loãng nên dễ tiêu hóa hơn so với sữa bò. Đồng thời sữa cũng giúp tăng hấp thu đồng, sắt để trẻ trao đổi chất tốt hơn. 
  • Phát triển trí não: Trong sữa dê chứa lipid, axit alpha linoleic liên hợp giúp tăng sự phát triển trí não ở trẻ. 
  • Tăng đề kháng: Khoáng chất selenium trong sữa dê giúp nâng cao khả năng miễn dịch để trẻ thêm khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài, từ đó giảm nguy cơ bệnh vặt đáng kể. 
  • Thích hợp với trẻ bị mẫn cảm sữa bò: Mẫn cảm với sữa bò là tình trạng trẻ không tiêu hóa tốt các thành phần có trong sữa bò chủ yếu là chất đạm, ). Khi đó, mẹ có thể cho trẻ dùng sữa dê để thay thế, vì sữa dê chứa nhiều thành phần dễ tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng mẫn cảm.
  • Hỗ trợ xương chắc khỏe: Canxi trong sữa dê giúp trẻ phát triển xương, hỗ trợ cải thiện chiều cao vượt trội.

sữa dê và sữa dê công thức

Sữa dê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ trong những năm đầu đời.

Sữa dê tự nhiên có gì khác sữa dê công thức?

Hãy cùng tìm hiểu sữa dê tự nhiên và sữa dê công thức Kabrita có điểm gì giống và khác nhau thông qua 4 yếu tố sau. 

Protein trong sữa dê dễ tiêu hoá

Để sữa dễ tiêu hoá, cả chất lượng của cục sữa đông protein hình thành trong dạ dày và tốc độ phân rã cục sữa đông đều quan trọng. Protein trong sữa dê hình thành cục sữa đông nhỏ hơn, mềm và nhão hơn so với protein trong sữa bò, và phân hủy nhanh hơn. Đạm whey trong sữa dê sẽ phân cắt nhanh hơn đạm whey sữa bò.

Cả sữa dê và sữa dê Kabrita công thức đều chứa thành phần protein sữa dê dễ tiêu hoá

Tỉ lệ protein whey và casein

Trong sữa mẹ, sữa bò và sữa dê, có hai nhóm protein chính: whey và casein. Sữa mẹ chứa 60% whey và 40% casein protein, sữa bò và sữa dê tự nhiên có chứa nhiều casein hơn whey với tỉ lệ 20% whey và 80% casein. Để đạt được thành phần dinh dưỡng giống với sữa mẹ, sữa công thức sẽ bổ sung thêm đạm whey. 

Ưu việt hơn sữa dê tự nhiên, sữa dê Kabrita bổ sung thêm đạm whey của sữa dê, giúp điều chỉnh tỉ lệ đạm whey và casein tối ưu gần giống với sữa mẹ.

Hàm lượng vi chất thiết yếu

Thông thường, sữa dê công thức được bổ sung nhiều vi chất hơn sữa dê nguyên chất, nhằm mục đích giúp trẻ phát triển toàn diện.

Điển hình như sữa dê Kabrita được tăng cường 22 loại vitamin và khoáng chất, trong đó nổi bật với vitamin B12, axit folic (vitamin B9), sắt, Omega 3... giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể lực và trí tuệ .

Goat milk-based formula vs goat milk nutrition comparison infographic

Sự khác biệt về hàm lượng khoáng chất của sữa dê và sữa dê công thức.

Mô hình hoá các chất béo quan trọng

Chất béo là một chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chất béo trong sữa dê rất khác biệt so với chất béo trong sữa dê Kabrita. Về bản chất, chất béo trong sữa dê dễ tiêu hoá và dồi dào các acid béo có lợi chuỗi ngắn và trung bình, nhưng không đủ thành phần và cấu trúc acid béo có trong sữa mẹ. 

Sữa dê Kabrita công thức có chứa lượng chất béo hỗn hợp cao cấp, bao gồm beta palmitate, tương tự mô hình chất béo trong sữa mẹ. Chất béo hoà trộn với beta palmitate làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng (như calcium và chất béo), làm tăng khối lượng xương, và cải thiện tình trạng táo bón.

Bảng so sánh giữa sữa dê tự nhiên và sữa dê công thức Kabrita: 

Nên chọn sữa dê tự nhiên hay sữa dê công thức cho trẻ?

Đối với trẻ nhỏ, sữa dê công thức là lựa chọn tối ưu bởi 4 lý do sau đây:

  • Tỷ lệ đạm sữa được điều chỉnh tối ưu: Đạm sữa trong sữa dê công thức được điều chỉnh tối ưu để phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Nhờ vậy, khi uống sữa dê trẻ tiêu hóa tốt và êm bụng hơn., giảm đáng kể nguy cơ nôn trớ và mẫn cảm.
  • Lưu giữ dưỡng chất tự nhiên có trong sữa dê: Sữa dê công thức vẫn bảo toàn các dưỡng chất tự nhiên trong sữa dê nguyên chất như đạm mềm nhỏ dễ tiêu hóa, HMO, Nucleotide
  • Bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ trẻ phát triển khỏe mạnh: Không chỉ giữ lại dưỡng chất tự nhiên từ sữa dê nguyên chất, sữa dê công thức còn bổ sung các khoáng chất, vitamin thiết yếu để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí não. 
  • Vị sữa thơm ngon, dễ uống: Sữa dê công thức đã được xử lý nên không còn mùi vị khó chịu, do vậy mà sữa trở nên thơm ngon và dễ uống hơn.

Các tiêu chí lựa chọn sữa dê công thức chất lượng

Khi lựa chọn sữa dê công thức, mẹ cần lưu ý đến 4 tiêu chí sau:

  • Thành phần dinh dưỡng: Vì hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non nớt, mẹ nên ưu tiên các sản phẩm chứa đầy đủ dưỡng chất, dễ tiêu hóa để con hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, phát triển khỏe mạnh.
  • Độ tuổi của trẻ: Sữa công thức thường được chia thành nhiều sản phẩm tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Vì ở mỗi độ tuổi trẻ sẽ có những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Do vậy, mẹ nên chú ý chọn sản phẩm phù hợp với tuổi của trẻ nhé. 
  • Thương hiệu sản phẩm: Mẹ nên chọn sữa dê công thức đến từ các thương hiệu lớn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng sữa, an toàn cho con yêu khi sử dụng. 
  • Giá thành: Hiện nay mức giá cho mỗi hộp sữa dê công thức khá đa dạng, từ thấp đến cao, cho mẹ nhiều sự lựa chọn hơn. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình mà mẹ chọn loại sữa phù hợp. 

Nên chọn sữa dê công thức nào tốt cho sức khỏe của trẻ?

Sữa dê Kabrita đến từ Tập đoàn Ausnutria (Hà Lan) với hơn 100 năm kinh nghiệm trong ngành sữa hiện là sản phẩm được nhiều mẹ tin chọn cho con yêu. Sản phẩm “ghi điểm” trong mắt các mẹ bởi 4 ưu thế sau:

  • Dễ tiêu hóa và hấp thu, hạn chế rối loạn tiêu hóa: Thành phần 100% đạm quý A2 dễ tiêu hóa, không chứa A1 ß-casein - loại đạm có thể gây rối loạn tiêu hóa và nồng độ αs1-casein thấp, tạo cục sữa đông mềm lỏng.
  • Tăng cường đề kháng, giảm ốm vặt: Thành phần HMO tự nhiên với hàm lượng cao gấp 6 lần sữa bò giúp tăng đề kháng để trẻ chống lại các tác nhân gây hại, hạn chế bị ốm vặt. 
  • Hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, tăng cường trí não: Chất xơ GOS, Nucleotide và β-palmitate trong sữa giúp tăng cường sự phát triển của các lợi khuẩn đường ruột, giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ hấp thu tối ưu canxi, cải thiện xương chắc khỏe, trẻ ngủ ngon và ít quấy khóc. Kết hợp cùng DHA & ARA hỗ trợ trẻ phát triển và hoàn thiện trí não, thị lực. 
  • Vị thơm ngon dễ uống: Sữa dê công thức Kabrita đã được tách béo nên có hương vị thơm ngon, không còn mùi khó chịu, hợp khẩu vị của trẻ. 

sữa dê công thức là gì

Sữa dê Kabrita êm dịu với hệ tiêu hóa, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, trí não. 

Không chỉ vậy, sữa dê Kabrita còn được chứng nhận an toàn và phù hợp với trẻ bởi Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Hơn nữa, sản phẩm cũng nhận được giải thưởng Best Infant Nutrition 2022 (Dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh) tại lễ trao giải World Dairy Innovation Awards 2022 (từ FoodBev Media). Qua đó, mẹ có thể yên tâm rằng sữa dê Kabrita có chất lượng đạt chuẩn, an toàn khi sử dụng cho con. 

> Mua ngay sữa dê Kabrita chính hãng TẠI ĐÂY hoặc thông qua các đại lý phân phối chính thức của Kabrita tại Việt Nam!

> Xem thêm:

#Kabrita #suade #tieuhoa

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ