Kabrita Việt Nam

Những chú dê Kabrita có gì đặc biệt để cho ra dòng sữa chất lượng?

Đăng lúc 04/01/2023
Những chú dê Kabrita có gì đặc biệt để cho ra dòng sữa chất lượng?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Bạn có biết, những chú dê Kabrita không đơn thuần là nuôi dưỡng theo phương pháp thông thường, mà được nâng niu chăm sóc một cách tỉ mỉ bằng cả tấm lòng yêu thương và sự nhiệt huyết của người nông dân. Vậy cuộc sống của những chú dê tại trang trại Kabrita có gì đặc biệt để cho ra nguồn sữa tươi mát, ngọt lành tự nhiên? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

đặc điểm của những chú dê ở kabrita

Kabrita không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm chất lượng mát lành từ những chú dê khỏe mạnh cho hàng triệu trẻ em.

Tìm hiểu về trang trại chăn nuôi dê sữa Kabrita tại Hà Lan

Hà Lan - “cái nôi” của ngành sữa toàn cầu là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp sữa phát triển nhất, cả về số lượng và chất lượng. Tại đây không chỉ có những người nông dân giàu kinh nghiệm, am hiểu về lĩnh vực chăn nuôi và chăm sóc động vật cho sữa; mà còn “ghi điểm” bởi chất lượng sữa cao cấp hay quy trình sản xuất và bảo quản sữa luôn được giám sát, kiểm tra theo các yêu cầu, quy định của EU.

Đây cũng là lý do vì sao mà Kabrita lựa chọn Hà Lan là nơi “khai sinh” cho trang trại dê của mình. Theo CBS, có tổng cộng hơn 346.000 con dê ở Hà Lan được nuôi dưỡng trên 487 trang trại, chiếm trong đó là khoảng 325 trang trại chăn nuôi dê sữa chuyên nghiệp.

Đối với sữa dê Kabrita, để cung cấp sản lượng lớn nguồn sữa chất lượng cho trẻ sơ sinh & trẻ nhỏ trên toàn cầu, chúng tôi không chỉ lấy sữa từ những chú dê trên trang trại hiện hành mà còn thu thập thêm từ 50 nông trang gia đình chuyên nghiệp. Thông qua công ty Holland Goat Milk (HGM), nguồn sữa sẽ được vận chuyển từ các trang trại đến cơ sở sản xuất của Kabrita trải rộng trên đất nước Hà Lan.

dê của thương hiệu kabrita

Sau quá trình thu gom sữa từ trang trại, nguồn sữa Kabrita được kiểm soát chất lượng và xử lý đúng cách tại các nhà máy hiện đại theo quy trình khép kín.

Những giống dê cho sữa chất lượng

Trên thế giới hiện có các giống dê chuyên sữa là Saanen, Alpine, Toggenburg và Anglo-Nubian. Tùy vào mỗi chủng loại dê mà nguồn sữa cho ra sẽ có sự khác nhau về hương vị. Tại Kabrita, chúng tôi sử dụng giống dê Saanen, đây là chủng loại nổi tiếng cho sản lượng sữa chất lượng cao, có hương vị ngọt dịu, thanh nhẹ tự nhiên.

Giống dê Saanen sản xuất bao nhiêu sữa?

Giống dê Saanen nổi tiếng cho sản lượng sữa cao, khoảng 1000 - 1200 lít sữa/chu kỳ 290-300 ngày. Quá trình sản xuất sữa sẽ bắt đầu từ thời điểm dê sinh con, với chu kỳ tiết sữa kéo dài 8 - 10 tháng. Tại các nông trang của Kabrita, chúng tôi sẽ vắt sữa dê 2 lần trong ngày, trung bình thu thập được khoảng 3 lít sữa/ngày. Điều này đồng nghĩa một chú dê được nuôi nấng theo phương pháp chăn nuôi của Kabrita sản xuất đến 1.100 lít sữa/năm.

 

Để phân biệt các giống dê cho sữa, bạn có thể quan sát qua một số dấu hiệu:

  • Dê Saanen có nguồn gốc từ Thụy Sĩ, “khoác” lên mình tấm lông trắng tuyền hay kem nhạt, không có sừng và thường có râu cằm.
  • Dê Alpine là giống dê Pháp, lông màu nâu hoặc xám hạt dẻ, tầm vóc lớn, trán và mõm rộng.
  • Dê Toggenburg là giống dê Thụy sĩ có bộ lông màu nâu socola hoặc xám đất, mõm có hai dãy sọc màu trắng.
  • Dê Anglo-Nubian là giống lai hỗn tạp thường có điểm lông trắng, tai lớn, dài và cụp xuống, tầm vóc nhỏ, không có sừng.

Dê sữa Kabrita cho dòng sữa tươi sạch, giàu dưỡng chất

Khởi nguồn để mang tới dòng sữa Kabrita tươi sạch, thuần khiết và tốt cho sức khỏe đến từ sự chăm chút từng bữa ăn cho những chú dê.

Theo đó, nếu dê trong tự nhiên chủ yếu ăn lá cây và cỏ, thì những chú dê sống tại “ngôi nhà” Kabrita được chăm sóc và nuôi dưỡng theo chế độ khoa học. Với khẩu phần ăn giàu dinh dưỡng từ đa dạng thức ăn khác nhau, gồm có cỏ tươi, cỏ khô, cỏ & ngô ủ chua, rơm rạ, bột giấy/bột trái cây, hạt ép (như lúa mì, lúa mạch, vỏ đậu nành).

Đặc biệt, chúng tôi còn bổ sung thêm hàm lượng vitamin - khoáng chất theo tư vấn của chuyên gia, nhằm cải tiến chất lượng sữa hoàn hảo giúp trẻ hấp thu dưỡng chất tối ưu. Chưa kể, nguồn nước ở trang trại rất dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ khoảng 10 lít nước mỗi ngày của dê. Trong đó, nước cho dê phải đảm bảo trong, sạch và không bị ô nhiễm các chất độc hại hay nhiễm vi sinh vật.

dê tại kabrita

Chú trọng các yếu tố dinh dưỡng, sức khỏe và phúc lợi của dê là tiêu chí quan trọng cho ra nguồn sữa Kabrita tươi mát, tròn đầy dinh dưỡng từ thiên nhiên.

Có thể nói, bằng phương pháp nuôi dưỡng khoa học, những chú dê khỏe mạnh và ngập tràn phúc lợi tại trang trại Kabrita sẽ cho ra nguồn sữa đạt chuẩn mực cao về chất lượng. Kết hợp bổ sung những thành phần ưu việt là bí quyết tạo nên công thức sữa dê Kabrita tiên tiến, giàu dưỡng chất, êm dịu hệ tiêu hóa của trẻ. Ngay hôm nay, các mẹ thông thái còn chờ gì mà không chọn mua sữa dê Kabrita cho trẻ sử dụng, hỗ trợ con phát triển khỏe mạnh và toàn diện từ những năm đầu đời!

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ