Kabrita Việt Nam

Sữa cao năng lượng là gì? Thời điểm nên dùng và một số lưu ý

Đăng lúc 04/07/2023
Sữa cao năng lượng là gì? Thời điểm nên dùng và một số lưu ý

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Hiện nay, sữa cao năng lượng là sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em được nhiều người cân nhắc, đặc biệt là những phụ huynh có con đang gặp tình trạng biếng ăn, chậm lớn. Bởi lẽ, sản phẩm khác biệt với sữa công thức thông thường ở mức năng lượng cao và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, sữa cao năng lượng không phải phù hợp với tất cả trẻ và không thể sử dụng lâu dài. Vậy nên, để giúp cha mẹ hiểu rõ khi nào nên cho bé uống sữa cao năng lượng và cần lưu ý gì, hãy cùng Kabrita tìm hiểu rõ trong bài viết sau. 

Sữa cao năng lượng là gì?

Đây là loại sữa chứa nguồn năng lượng lớn, hơn 100 Kcal/100ml sữa (trong khi sữa công thức thông thường chỉ chứa khoảng 68 Kcal/100 ml sữa), giúp trẻ nạp năng lượng nhanh chóng và tăng cân đều đặn. Sữa năng lượng cao thích hợp cho trẻ thể trạng nhỏ, biếng ăn và có dấu hiệu suy dinh dưỡng, thấp còi.

Cách nhận biết loại sữa đặc biệt này với các dòng sữa công thức khác là xem thông số năng lượng (energy) trên hộp sữa. Nếu mẹ thấy sản phẩm có mức năng lượng ≥ 100 Kcal/100ml thì đó là sữa giàu năng lượng. 

Trên nhãn lon sữa ghi “dành cho trẻ suy dinh dưỡng/trẻ biếng ăn” - Liệu có phải là sữa năng lượng cao không?

Muốn biết chính xác câu trả lời, mẹ nên trực tiếp kiểm tra chỉ số năng lượng trong bảng thành phần trên hộp sữa. Vì tùy thuộc vào công thức của riêng từng nhà sản xuất mà những loại sữa dán nhãn “dành cho trẻ suy dinh dưỡng/trẻ biếng ăn” có thể có hoặc không có mức năng lượng ≥ 100 Kcal/100ml. 

 

Có nên cho bé uống sữa năng lượng cao không? 

Sữa giàu năng lượng thường không chứa đường Lactose nên nếu sử dụng trong thời gian dài, cơ thể trẻ sẽ giảm bài tiết men Lactase, gây đầy bụng, khó tiêu khi uống lại sữa công thức chuẩn hay sữa tươi. 

Ngoài ra, cha mẹ chỉ nên cho trẻ uống sữa cao năng lượng khi bác sĩ nhận định con biếng ăn, còi cọc, bị suy dinh dưỡng thể nhẹ hoặc suy dinh dưỡng cấp… và chỉ định dùng sữa. Bởi, nếu không sử dụng đúng cách, đúng lúc thì trẻ có nguy cơ phụ thuộc vào sữa và dần chán ăn hơn, dẫn tới thiếu hụt dưỡng chất nghiêm trọng.

sữa cao năng lượng cho bé 1 tuổi

Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi có thể uống sữa cao năng lượng theo chỉ dẫn bác sĩ.

Các lưu ý khi cho con dùng sữa giàu năng lượng

Uống sữa cao năng lượng đúng cách giúp con yêu hấp thu dưỡng chất hiệu quả và ít gặp phải vấn đề tiêu hóa. Theo khuyến nghị, thời điểm tốt nhất phụ huynh cho bé uống sữa cao năng lượng để bù đắp phần năng lượng thiếu hụt là sau bữa ăn chính, hoặc dùng thêm vào buổi tối (trong trường hợp trẻ không ăn hết phần ăn vào ban ngày). 

Tuy nhiên, một số lưu ý quan trọng khi dùng sữa cao năng lượng mà cha mẹ cần nắm là: 

  • Chỉ dùng sữa thay cho bữa ăn chính nếu trẻ đang đau ốm và không ăn hết suất ăn trong ngày.
  • Chỉ cho trẻ uống sữa sau bữa ăn, tránh dùng trước bữa ăn vì có thể khiến trẻ chán ăn. 
  • Chọn sữa phù hợp với độ tuổi bởi thành phần dưỡng chất sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu theo từng giai đoạn. 
  • Nhằm hạn chế nguy cơ con bị rối loạn tiêu hóa hoặc thiếu hụt dưỡng chất (như Canxi, Photpho, Sắt…), cha mẹ chỉ nên cho con uống sữa năng lượng cao theo chỉ định bác sĩ, không quá lạm dụng.
  • Ngưng cho trẻ dùng sữa cao năng lượng nếu trẻ đã đạt mức cân nặng chuẩn. Khi đó, mẹ có thể cho con chuyển dần sang sữa công thức bình thường để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con.

Khi chọn sữa công thức cho con, mẹ ưu tiên sản phẩm dịu nhẹ với hệ tiêu hóa và bổ sung dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa, từ đó tạo đà giúp con hấp thu tốt, tăng cân ổn định. 

Gợi ý đến các mẹ sữa dê Kabrita - Thương hiệu sữa dê Số 1 Thế giới với nhiều đặc điểm nổi trội đã thuyết phục rất nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ, ngay cả những mẹ bỉm khó tính nhất.

Sữa dê Kabrita hỗ trợ “nâng niu” hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhờ thành phần chỉ chứa đạm quý A2 dễ tiêu, không chứa đạm A1 khó tiêu, nồng độ αs1-casein thấp và sở hữu hàm lượng Nucleotide, Oligosaccharides cao. Nhờ đó, trẻ tiêu hóa thoải mái, hấp thu dưỡng chất hiệu quả và hạn chế ốm vặt để tăng cân, tăng chiều cao đều đặn. Không chỉ vậy, Kabrita điều chỉnh tỷ lệ đạm Whey:đạm Casein tối ưu và “tiếp thêm” β-palmitate, chất xơ GOS nhằm hỗ trợ tiêu hóa thuận lợi, giúp bé tiếp nhận chất dinh dưỡng dễ dàng và tăng trưởng đạt chuẩn. 

Đặc biệt, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ uống sữa dê Kabrita còn phát triển trí não, thị giác, tư duy dựa vào bảng thành phần đa dạng như DHA, ARA, 22 loại vitamin và khoáng chất (như vitamin A, D, C…)… 

Các mẹ cũng đừng ngại mùi vị sữa dê khiến con khó uống. Vì riêng sữa dê công thức Kabrita, chuyên gia dinh dưỡng Hà Lan đã nghiên cứu công thức và sản xuất kỹ lưỡng nên sản phẩm có mùi vị thơm ngon, vô cùng dễ uống. Nhiều trẻ em Việt đã sử dụng sữa dê Kabrita và rất yêu thích.

sữa cao năng lượng cho bé

Sữa dê Kabrita - Giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đồng thời hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện, tránh suy dinh dưỡng hay thấp còi.

Cha mẹ có thể đặt mua sữa dê Kabrita theo từng độ tuổi cho con TẠI ĐÂY hoặc đến trực tiếp các địa chỉ phân phối chính hãng như ConCung, Bibomart, Kidsplaza, Bé Bụ Bẫm, Babymall & Care, BebéCare hoặc liên hệ những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada.

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ