Kabrita Việt Nam

Chọn sữa công thức gần giống sữa mẹ: Chú ý tiêu chí nào?

Đăng lúc 10/10/2023
Chọn sữa công thức gần giống sữa mẹ: Chú ý tiêu chí nào?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Hiện nay các bà mẹ chia sẻ với nhau về bí quyết nuôi con là nên chọn sữa công thức gần giống sữa mẹ. Tuy nhiên, mẹ có biết khi nào cần áp dụng và nên chọn theo tiêu chí nào để tốt cho con nhất? Mời mẹ cùng theo dõi bài viết sau đây để có lời giải đáp phù hợp cho thắc mắc này nhé.

Vì sao mẹ nên chọn sữa công thức gần giống sữa mẹ?

Sữa mẹ là nguồn thức ăn quan trọng nhất với sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là trong giai đoạn 6 tháng đầu sau khi sinh. Tuy nhiên, nếu mẹ không đủ sữa hoặc không đủ điều kiện nuôi con bằng sữa mẹ thì nên cho bé bú sữa công thức để đảm bảo cho trẻ nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cân đối. 

Theo đó, mẹ nên chọn sữa công thức gần giống với sữa mẹ để con dễ làm quen, đồng thời tránh tình trạng bé không chịu bú hoặc gặp các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng, táo bón,...

sữa gần giống sữa mẹ

Sữa công thức gần giống sữa mẹ giúp trẻ dễ làm quen, cũng như bổ sung đầy đủ và cân đối các loại dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của bé yêu.

Tiêu chí để chọn sữa công thức gần giống sữa mẹ

Để lựa chọn loại sữa gần giống sữa mẹ, phụ huynh cần quan tâm đến những tiêu chí như:

Công thức sữa gần giống với sữa mẹ

Tỷ lệ đạm Whey:Casein: Whey và Casein là 2 nhóm protein chính được tìm thấy trong sữa mẹ. Khi protein di chuyển đến dạ dày của trẻ, đạm whey có dạng lỏng và đạm casein có dạng vón cục. Theo đó, tỷ lệ đạm Whey:Casein có trong sữa mẹ khoảng 60:40. Vì thế, mẹ nên chọn sữa công thức có tỷ lệ đạm Whey: đạm Casein được điều chỉnh tối ưu như sữa mẹ giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu.

Thành phần đạm A2: Đạm A2 là một loại protein A2 β-casein, có tác dụng giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa các triệu chứng đầy bụng, tiêu hóa, tiêu chảy,... Loại đạm này có trong sữa mẹ, sữa dê hoặc sữa bò thuần chủng. Theo đó, các chuyên gia nghiên cứu sữa dê chứa 100% đạm quý A2 nên hoàn toàn tốt cho hệ tiêu hóa còn non nớt của bé

Dưỡng chất HMO: HMO là dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ đóng vai trò nuôi dưỡng lợi khuẩn có trong đường ruột - nơi chứa khoảng 70% tế bào hệ miễn dịch giúp trẻ chống lại tác nhân gây bệnh. Vì thế, sữa công thức có bổ sung thành phần HMO sẽ hỗ trợ trẻ tăng đề kháng, hạn chế tình trạng ốm vặt

Chất xơ GOS: Chất xơ Galacto - Oligosaccharide (GOS) thường có trong sữa mẹ, có công dụng nuôi dưỡng các lợi khuẩn ở đường ruột, giúp trẻ hạn chế tình trạng táo bón. Đồng thời, hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh cũng tăng miễn dịch tự nhiên cho trẻ. Để giúp phát huy những lợi ích tuyệt vời này, hiện nay các nhà sản xuất cũng đã bổ sung chất xơ GOS vào một số sản phẩm sữa công thức.

Chất béo OPO: Trong sữa mẹ có thành phần chất béo OPO có công dụng tăng hấp thu canxi, giảm táo bón, cũng như cải thiện giấc ngủ, cân bằng lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ phát triển trí não,... Vì thế, mẹ nên tìm loại sữa công thức có dưỡng chất vàng này để giúp trẻ tiêu hóa tốt và phát triển toàn diện.

Mùi vị sữa gần giống với sữa mẹ

Sữa nào vị gần giống sữa mẹ? Mẹ nên chọn sản phẩm sữa dinh dưỡng có hương vị thơm mát, ngọt lành gần giống sữa mẹ giúp trẻ dễ thích nghi và uống ngon hơn.

sữa nào vị gần giống sữa mẹ

Mẹ nên chọn cho bé yêu loại sữa dinh dưỡng có công thức và mùi vị tương tự như sữa mẹ.

Kabrita - Sữa dê công thức gần giống với sữa mẹ đến từ Hà Lan

Nếu mẹ đang tìm kiếm loại sữa công thức gần giống sữa mẹ thì gợi ý lý tưởng không thể bỏ qua là sữa dê Kabrita. Đây là thương hiệu sữa dê số 1 thế giới, được sản xuất bởi Tập đoàn Ausnutria (Hà Lan).

Sữa dê Kabrita được đặc chế và phát triển theo công thức gần giống với sữa mẹ. Cụ thể, tất cả sản phẩm của Kabrita đều chứa 100% đạm quý A2, ít αs1-casein tạo ra mảng sữa mềm - lỏng giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng. Ở sản phẩm sữa dê Kabrita số 1 (dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi) có 0.84 g/100ml đạm Whey và 0.50g/100ml đạm Casein, tạo nên tỷ lệ đạm tối ưu giúp trẻ hấp thu nhanh.

Ngoài ra, sữa dê Kabrita số 1 còn bổ sung GOS với hàm lượng dồi dào 0.40 g/100ml. Theo đó là dưỡng chất Beta-palmitate, HMO có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh và tăng cường đề kháng.

sữa công thức gần giống sữa mẹ

Hiểu rằng hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ cần nguồn sữa êm dịu, mát lành, sữa dê Kabrita mang đến nguồn sữa mát lành từ Hà Lan, đảm bảo chất lượng cao, an toàn cho bé yêu.

Song song đó, sữa dê Kabrita còn mang đến cho trẻ nguồn DHA & ARA cùng 22 loại vitamin - khoáng chất hỗ trợ quá trình phát triển trí não, phát triển toàn diện về thể chất và chiều cao đạt chuẩn. 

Đồng thời, mẹ có thể yên tâm sữa dê Kabrita được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam, mang lại cho trẻ hương vị sữa ngọt lành, thơm nhẹ giúp bé dễ làm quen khi chuyển sang bú sữa công thức, càng uống càng thích thú.

>> Mẹ tìm mua sản phẩm sữa dê Kabrita chính hãng tại website https://www.kabrita.vn/collections/sua-kabrita, các nhà phân phối chính hãng hoặc liên hệ Tổng đài 1900 3454 để được giao hàng toàn quốc nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin giúp mẹ lựa chọn sữa công thức gần giống sữa mẹ cho bé yêu. Theo đó, mẹ nên tìm đến những loại sữa bổ sung các dưỡng chất tìm thấy trong sữa mẹ như đạm quý A2, HMO, chất xơ GOS,... cho trẻ nguồn dinh dưỡng phù hợp và cân đối nhé. 

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ