Kabrita Việt Nam

Sự thật về việc nuôi con bằng sữa mẹ

Đăng lúc 03/06/2022
Sự thật về việc nuôi con bằng sữa mẹ

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Bạn có thể đã từng được nghe hoặc từng đọc rất nhiều về việc Nuôi con bằng sữa mẹ. Đó là lý do chúng tôi sẽ trình bày ngắn gọn và tập trung vào những điểm quan trọng nhất.

 

Cho con bú là khởi đầu tốt nhất cho bé


Sữa mẹ không chỉ chứa một lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ mà còn có nhiều kháng thể giúp bảo vệ bé khỏi một số bệnh lý và nhiễm trùng. Đặc biệt, sữa non (sữa đầu tiên xuất hiện vài ngày sau sinh) có chứa một lượng lớn các kháng thể bảo vệ cho bé. 


Cho con bú sẽ tạo nên mối dây liên kết


Khi cho bé bú, cơ thể của người mẹ sẽ giải phóng một loại nội tiết tố là oxytocin. Nội tiết tố này kích thích hình thành liên kết giữa mẹ và con


Cho con bú giúp mẹ giảm cân


Bạn sẽ tiêu thụ thêm khoảng 500 calories một ngày khi bạn cho bé bú. Điều này giải thích vì sao những phụ nữ cho con bú sẽ giảm cân nhanh hơn. 


Bạn không cần phải lo lắng về lượng sữa bé bú


Nếu bạn cho bé bú theo nhu cầu thì bạn không cần phải lo lắng về việc bé bú quá nhiều hay quá ít. Bé con sẽ bú vừa đủ với nhu cầu của bé. 


Giảm nguy cơ các bệnh lý dị ứng như chàm và hen suyễn


Kháng thể trong sữa mẹ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý dị ứng ở trẻ như chàm và hen suyễn. Kháng thể cũng giúp ngừa tăng huyết áp, đái tháo đường và tăng cholesterol.


Giảm nguy cơ một số bệnh ung thư ở bà mẹ


Những phụ nữ đã cho con bú trong một thời gian dài sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung. 


Ít vặn mình


Trẻ bú mẹ ít vặn mình hơn những trẻ bú sữa công thức.

 

Để có thêm thông tin về việc nuôi con bằng sữa mẹ, bạn có thể tham khảo thông tin trên trang web của Tổ chức Y tế thế giới. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm dần việc cho con bú (khi trẻ được khoảng 6 tháng), bạn có thể cân nhắc sữa dê công thức như một lựa chọn thay thế. Sữa dê về bản chất có cấu trúc các phân tử đạm tối ưu hơn so với sữa bò, nhờ vậy giúp bé dễ tiêu hoá hơn, giảm các triệu chứng khó tiêu, giúp bé ngủ ngon và bớt quấy khóc. Sữa dê Kabrita - sản xuất và nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan - chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, cho bé một khởi đầu mát dịu từ thiên nhiên.

Nguồn: Kabrita WorldWide
#Kabrita #suade #tieuhoa

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ