Kabrita Việt Nam

Đạm Whey là gì? Những lưu ý khi chọn sữa chứa đạm Whey cho bé

Đăng lúc 10/10/2023
Đạm Whey là gì? Những lưu ý khi chọn sữa chứa đạm Whey cho bé

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Thành phần đạm Whey chiếm phần lớn tỷ lệ các chất dinh dưỡng có trong sữa, mang đến nhiều lợi ích cho quá trình phát triển của trẻ. Vậy cụ thể đạm Whey trong sữa là gì, có tác dụng như thế nào và có thể tìm thấy trong loại sữa nào? Hãy cùng Kabrita tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đạm Whey trong sữa là gì?

Đạm Whey là một dạng protein (đạm) có trong sữa mẹ, sữa bò và sữa dê. Loại đạm này cung cấp một lượng đáng kể các acid amin cần thiết để cơ thể thực hiện quá trình tổng hợp protein, giúp bé tăng trưởng và phát triển đúng giai đoạn.

đạm whey trong sữa là gì

Đạm Whey là một trong hai loại Protein trong sữa (bên cạnh Casein), mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp trẻ tăng cân và phát triển tốt.

Đạm Whey trong sữa có tác dụng gì?

Theo một số nghiên cứu, việc bổ sung sữa đạm Whey cho bé mang lại các lợi ích như:

đạm whey trong sữa công thức có tác dụng gì

Đạm Whey trong sữa công thức có tác dụng gì? Đạm Whey hỗ trợ trẻ tiêu hóa khỏe, tăng cân ổn định, nâng cao đề kháng và trí não., từ đó con yêu có được hệ sức khỏe vững vàng.

Đạm Whey có khác gì với đạm Casein?

Đạm Whey và đạm Casein là 2 thành phần đạm có trong sữa, nhưng có khả năng hòa tan và hấp thụ khác nhau. Cụ thể, đạm Whey khi đến dạ dày sẽ hình thành dạng lỏng, dễ hòa tan, giải phóng acid amin nhanh chóng, nên hệ tiêu hóa có thể hấp thụ dễ dàng vào màu, đi thẳng đến các cơ quan trong cơ thể (cơ bắp, trí não,..) Trong khi đó, đạm Casein hình thành dạng vón cục, thời gian phân giải acid amin kéo dài, nên thời gian tiêu hóa và hấp thụ chậm hơn đạm Whey.

Đạm Whey có trong loại sữa nào?

Mẹ có thể tìm thấy đạm Whey cho bé trong các loại sữa sau:

  • Có trong sữa mẹ: Thành phần đạm Whey trong sữa mẹ chiếm khoảng 60%.
  • Có trong sữa bò, sữa dê: Tỷ lệ đạm trong sữa bò và sữa dê khá thấp chỉ khoảng 20%.

Tuy nhiên để bé dễ tiêu hóa và hấp thu, các chuyên gia dinh dưỡng Hà Lan đã nghiên cứu và điều chỉnh tỷ lệ đạm Whey:Casein tối ưu trong sữa dê Kabrita để hạn chế hình thành các mảng sữa đông, giúp trẻ tiêu hóa khỏe.

Theo đó, trong 100ml sữa Kabrita số 1 (cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi) có chứa 0,84g đạm Whey và 0,50g đạm Casein. Bên cạnh đó, về thành phần đạm Casein, Kabrita chứa rất ít αs1 casein và chỉ chứa đạm quý A2 βcasein, hoàn toàn không chứa A1 βcasein nên hạn chế tối đa rối loạn tiêu hóa  Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung hàm lượng lớn OligosaccharidesNucleotide hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hạn chế tình trạng tiêu chảy, chướng bụng,... ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra, sữa dê Kabrita còn được sản xuất từ nguồn sữa dê tươi lấy từ giống dê trắng Saanen thuần chủng tại Hà Lan, đạt các chứng nhận an toàn GRAS của FDA, chứng nhận của EFSA,... nên các phụ huynh có thể an tâm. Đặc biệt hơn, sữa dê Kabrita còn mang đến hương thơm nhẹ, vị ngọt thanh tự nhiên rất thích hợp với khẩu vị của trẻ em Việt Nam.

đạm whey là đạm gì

Các sản phẩm sữa dê Kabrita thừa hưởng những đặc tính dịu nhẹ của sữa dê tự nhiên cùng với công thức độc quyền hỗ trợ bé phát triển khỏe mạnh.

Hy vọng qua bài viết trên, mẹ đã biết được đạm Whey trong sữa là gì cũng như tác dụng của loại đạm tuyệt vời này. Để dễ dàng tìm mua sản phẩm Kabrita phù hợp với độ tuổi của bé tại website, hoặc liên hệ Tổng đài 1900 3454, hệ thống siêu thị Concung, Bibomart, kidplaza, Bé Bụ Bẫm hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki,... giao hàng toàn quốc.

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ