Kabrita Việt Nam

Thành phần GMO trong sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh

Đăng lúc 25/09/2022
Thành phần GMO trong sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Trẻ nhỏ rất dễ bị tác động bởi những độc tố từ môi trường. Khi trẻ tiếp xúc trong một thời gian dài, bất kể với một lượng nhỏ, cũng có thể gây tác động đáng kể đến sự tăng trưởng và phát triển cả về thể chất và tinh thần của trẻ. Các thành phần biến đổi gen có thể có liên quan đến việc sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các thành phần biến đổi gene GMO trong sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và cách giảm lượng thuốc trừ sâu tiềm ẩn trong bữa ăn của bé qua bài viết này!

Năm 2012, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đưa ra một báo cáo ghi nhận tình trạng tiếp xúc thuốc trừ sâu ở trẻ em. Trong báo cáo này, các nhà nghiên cứu kết luận trẻ em Bắc Mỹ tiếp xúc nhiều với thuốc trừ sâu thông qua không khí, bụi, đất và thực phẩm.

Những thực phẩm biến đổi gene (Genetically modified - GM) có thể có liên quan đến việc sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu trong nông nghiệp. Kể từ khi các cây trồng biến đổi gene xuất hiện ở Mỹ, tổng lượng thuốc trừ sâu được sử dụng đã tăng khoảng 183 triệu kg, so với lượng thuốc trừ sâu sử dụng trên cùng mẫu đất khi trồng những cây không biến đổi gene.
 
Sữa dê Kabrita đảm bảo không sử dụng thực phẩm biến đổi gene trong quá trình chăn nuôi dê để đảm bảo nguồn sữa sạch, dịu nhẹ và an toàn với trẻ nhỏ.
 

Giảm lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm của trẻ

Học viên Nhi khoa Hoa kỳ khuyến khích giảm nguy cơ tiếp xúc thuốc trừ sâu của trẻ em nhằm giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn do thuốc trừ sâu gây ra. Một trong các chiến lược là sử dụng thực phẩm hữu cơ hoặc không chứa thành phần biến đổi gene. 

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi chế độ ăn của 23 trẻ (độ tuổi từ 3 đến 11 tuổi) trong 15 ngày liên tiếp, và ghi nhận rằng một chế độ ăn thực phẩm hữu cơ giúp giảm hàm lượng thuốc trừ sâu. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những trẻ em có nguy cơ tiếp xúc với thuốc trừ sâu thông qua thực phẩm nhiều nhất. 

Đối với những gia đình chú trọng giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc thuốc trừ sâu thông qua thực phẩm, nhóm Công tác Môi trường (Environmental Working Group - EWG) đưa ra một hướng dẫn mua sắm hữu ích sau:

The Clean Fifteen Fruits and vegetables & The Dirty Dozen Fruits and Vegetables

Tìm hiểu sâu hơn về Glyphosate

Glyphosate là một loại thuốc diệt cỏ mạnh nhờ ngăn chặn một con đường sinh hoá quan trọng trong quá trình tăng trưởng. 

Con người không có con đường sinh hoá này, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng glyphosate vẫn có thể tác động đến những phản ứng quan trọng khác của cơ thể người. Các vi khuẩn đường ruột rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch nhưng chúng lại có cùng con đường sinh hoá tăng trưởng giống cỏ dại. Do đó, glyphosate có thể có tác động tiêu cực đến các lợi khuẩn này. 

Để ngăn việc tiếp xúc với glyphosate, bạn nên lựa chọn những thực phẩm hữu cơ hoặc thực phẩm không có glyphosate đã được kiểm chứng. 

Sữa dê Kabrita tự hào là sữa công thức đã được kiểm chứng không chứa glyphosate. Chúng tôi hiểu những cơ thể bé nhỏ rất nhạy cảm và yếu ớt, đó là lý do vì sao chúng tôi cam kết cung cấp sữa công thức tốt nhất có thể cho bé yêu của bạn.
 

Sữa dê Kabrita thừa hưởng những đặc tính dịu nhẹ của sữa dê cùng với công thức độc quyền hỗ trợ bé phát triển khỏe mạnh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé:

  • Chứa đạm quý A2, không chứa A1 βcasein – chất gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa
  • Chứa ít αs1 casein giúp tạo ra các mảng sữa đông mềm, dễ tiêu hóa hơn
  • Chứa phong phú hàm lượng oligosaccharides giúp phát triển cân bằng hệ vi sinh đường ruột và bảo vệ chống lại các mầm bệnh
  • Chứa hàm lượng nucleotide cao giúp cải thiện sự phát triển của hệ tiêu hóa trong giai đoạn đầu đời trẻ sơ sinh.
  • Tỉ lệ đạm whey:casein tối ưu, hạn chế hình thành các mảng sữa đông
  • Bổ sung chất xơ GOS hỗ trợ lợi khuẩn đường ruột
  • Bổ sung Beta-palmitate giúp đường ruột khoẻ mạnh và hỗ trợ sự tăng trưởng của trẻ sơ sinh.
  • Bổ sung DHA & ARA hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển nói chung, nhận thức, thị lực và hành vi của trẻ
  • Bổ sung 22 vitamin & khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Mẹ cần thông tin gì về dinh dưỡng cho bé và về sữa dê Kabrita hãy liên hệ với Kabrita nhé.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi chuyển đổi sang sữa công thức cho bé

#Kabrita #suade #tieuhoa

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ