Kabrita Việt Nam

Cần lưu ý gì khi chuyển đổi sang sữa công thức?

Đăng lúc 03/06/2022
Cần lưu ý gì khi chuyển đổi sang sữa công thức?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Khi nào tôi nên cho bé bú sữa công thức

Điều này hoàn toàn tuỳ thuộc vào bạn. Là một người mẹ, bạn biết điều gì là tốt nhất cho con của mình, và nếu bạn muốn cho bé sang bú sữa công thức từ 6,7,8 hay thậm chí là 12 tháng đều được. Không có thời điểm gọi là lý tưởng để chuyển đổi, nên bạn có thể cho bé bú sữa công thức khi bạn cảm thấy sẵn sàng. Và nhớ rằng, bạn không cần phải chuyển đổi hoàn toàn từ bú mẹ sang sữa công thức, bạn có thể thay đổi dần dần. 

Tôi nên bắt đầu cho bé bú sữa công thức như thế nào?

Không có phương pháp chính xác nào để bắt đầu cho bé bú sữa công thức. Một số trẻ sơ sinh sẽ dễ chấp nhận, và nếu trẻ đói thì trẻ sẽ ăn bất cứ thứ gì bạn đưa cho. Một số trẻ có thể không chấp nhận bình sữa trong một vài lần đầu tiên. 

Bạn nên chuyển đổi dần dần. Đừng chuyển hoàn toàn ngay từ đầu, nhưng hãy bắt đầu với một cữ bú bình mỗi ngày. Nếu trẻ chấp nhận và quen dần với việc bú bình (khoảng sau một tuần), bạn có thể tăng thêm một cữ sữa công thức và tiếp tục như vậy. Điều này sẽ giúp bé quen dần với cách thức bú mới và cả cơ thể của bạn cũng sẽ thích nghi và dần dần giảm việc tạo sữa. 

Tôi sẽ lưu ý những thay đổi gì sau khi cho bé bú sữa công thức?

Trong giai đoạn thay đổi, bạn có thể thấy bé bắt đầu bỏ ti mẹ và thích bình sữa hơn. Đó là do hệ thống dòng chảy trong bình sữa sẽ nhanh hơn và các bé thích bú sữa sẽ thích hơn. Bạn cũng có thể thấy bé no lâu hơn một chút sau khi bú sữa công thức. Bởi vì bé không tiêu hoá sữa công thức nhanh như sữa mẹ, bé dường như sẽ no và thoả mãn trong một thời gian dài hơn. 

Việc chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức cũng ảnh hưởng đến thời gian đi tiêu và tính chất phân của trẻ (màu sắc, độ đặc). So sánh với trẻ bú mẹ hoàn toàn, phân của trẻ bú sữa công thức sẽ đặc hơn, có mùi nặng hơn, có thể đậm và nâu hơn, và trẻ đi tiêu sẽ ít hơn. Điều này là hoàn toàn bình thường và bạn không cần phải lo lắng gì cả. Tuy nhiên, bạn nên trao đổi với bác sĩ nếu trẻ gặp vấn đề về đi tiêu hoặc trẻ bị ói hay phân có máu sau khi sử dụng sẽ công thức (đây có thể là dấu hiệu của tình trạng dị ứng).  

>>> Bài viết có liên quan: Các loại phân phổ biến ở trẻ mà cha mẹ nhất định phải biết

Một số mẹo nhỏ

Ban đầu, thường trẻ sẽ từ chối bú sữa công thức, do đó bạn không cần phải quá lo lắng nếu con bạn không chịu bú. Hãy để trẻ làm quen dần với việc bú bình và thích ứng với nó sau một vài lần. Chúng tôi liệt kê một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn cảm thấy dễ thực hiện hơn:

1. Hãy thử cho trẻ bú bình khi trẻ đói. Bạn cũng có thể thử đưa cho trẻ bình sữa khi bé đang đói thay vì lúc bé vừa bú no và đang cảm thấy thoải mái. 

2. Tập cho bé quen dần với bình có chứa sữa mẹ. Nếu bé quen với việc bú bình với sữa mẹ thì việc chuyển sang sữa công thức sẽ dễ hơn một chút. Bạn nên tập cho bé bú bình bằng sữa mẹ và bé sẽ quen dần với bình và núm ti. 

3. Để cho ba của bé cho bú một vài bình đầu tiên.

Bé đã quen với việc bú mẹ, thay vì bú bình. Để việc chuyển từ bú mẹ sang bú bình dễ dàng hơn, bạn có thể nhờ ba của bé (hoặc người nhà) cho bé bú một vài bình đầu tiên. Điều này sẽ giúp bé không bị phân tâm bởi mùi của bạn. 

4. Trộn sữa công thức với sữa mẹ. 

Nếu bé không chịu bú sữa công thức, bạn có thể thử trộn một ít sữa công thức với sữa mẹ. Điều này sẽ tạo ra mùi và vị tương tự sữa bé hay bú và có thể giúp bé làm quen dần với sữa công thức mới.

---

Sữa dê Kabrita dịu nhẹ với hệ tiêu hóa non nớt của bé, cùng những cải tiến ưu việt trong công thức giúp hệ tiêu hoá khoẻ, giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh:  

  • Chứa đạm quý A2, không chứa A1 βcasein – chất gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa
  • Chứa ít αs1 casein giúp tạo ra các mảng sữa đông mềm, dễ tiêu hóa hơn
  • Chứa phong phú hàm lượng oligosaccharides giúp phát triển cân bằng hệ vi sinh đường ruột và bảo vệ chống lại các mầm bệnh
  • Chứa hàm lượng nucleotide cao giúp cải thiện sự phát triển của hệ tiêu hóa trong giai đoạn đầu đời trẻ sơ sinh. 
  • Tỉ lệ đạm whey:casein tối ưu, hạn chế hình thành các mảng sữa đông
  • Bổ sung chất xơ GOS hỗ trợ lợi khuẩn đường ruột
  • Bổ sung Beta-palmitate giúp đường ruột khoẻ mạnh và hỗ trợ sự tăng trưởng của trẻ sơ sinh.
  • Bổ sung DHA & ARA hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển nói chung, nhận thức, thị lực và hành vi của trẻ 
  • Bổ sung 22 vitamin & khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Sữa dê Kabrita - Nhãn sữa dê số 1 thế giới - Nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan.

>>> Xem thêm:

Nguồn: Kabrita WorldWide
#Kabrita #suade #tieuhoa

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ