Kabrita Việt Nam

Tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Đăng lúc 03/06/2022
Tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Chia nhỏ thành năm hoặc sáu bữa ăn mỗi ngày

Bạn nên thử chia nhỏ khẩu phần ăn hàng ngày của mình thành năm hoặc sáu bữa vì như vậy sẽ ổn định cơ thể của bạn hơn. Bạn đừng nên nghĩ rằng sẽ ăn gấp đôi vì bạn đang mang thai. Thai nhi vẫn đang hình thành và không cần một bữa ăn thật no để phát triển. Theo đó, bạn chỉ nên ăn cho 1.1 người. Hay nói cách khác, bạn nên thử tăng khẩu phần ăn của mình lên khoảng 10%. 

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn danh sách những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đây là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bạn và thai nhi. 

1. Bơ

Quả bơ không chỉ ngon mà còn là một nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất. Quả bơ có chứa một lượng lớn chất béo omega-3 tốt cho sức khỏe không chỉ của bạn mà còn cho não bộ bé con của bạn. Nhiều người sử dụng bơ để điều chế sốt guacamole, do đó bạn có thể cân nhắc làm cho mình một loại sốt từ quả bơ. Sốt bơ có thể ngon hơn khi ăn kèm với khoai tây lát chiên giòn. 

2. Gà tẩm bột mì spelt

Thịt nạc có rất nhiều lợi ích. Protein của thịt gà không da hoặc thịt gà tây sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong một thời gian dài, nghĩa là bạn sẽ không lo lắng về việc ăn quá nhiều. Thịt gà cũng sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ của cơ thể. Như vậy, bạn có thể đối phó với những công việc trong thai kỳ. Bột mì spelt rất giàu carbohydrate và được tiêu hóa trong một thời gian dài. Loại bột này tốt cho sức khỏe hơn so với bột mì trắng do nó không làm tăng đột ngột nồng độ đường trong máu của bạn. Điều đó nghĩa là cơ thể của bạn không cần tạo ra nhiều protein hơn.

3. Mận mơ (plum)

Mận mơ sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động dễ dàng hơn. Quả mận mơ rất giàu chất xơ. Bạn có thể ăn mận tươi, hoặc có thể sấy khô. Bạn nên ăn 25 gr trái cây mỗi ngày. Do loại quả này chứa nhiều chất sắt nên cũng sẽ cần thiết cho những người bị thiếu máu. 

4. Rau chân vịt (spinach)

Khi mang thai, bạn nên thường xuyên ăn những loại thực phẩm trực tiếp từ nhà vườn. Hay nói cách khác, hầu hết thực phẩm của bạn không nên qua chế biến. Bạn nên thường xuyên ăn năm phần rau mỗi ngày. Do rau chân vịt có chứa nhiều acid folic, sắt và vitamin B, bạn nên bổ sung loại rau này trong bữa ăn hàng ngày. Rau chân vịt giúp hạn chế dị tật nứt đốt sống ở thai nhi. Đây là một dị tật bẩm sinh của rối loạn phát triển tủy sống và cột sống.

Bạn có muốn sinh một em bé mạnh khỏe? Vậy thì hãy thêm những thực phẩm giàu dưỡng chất này vào thực đơn hàng ngày của bạn ngay hôm nay.

>>> Xem thêm các bài viết về chủ đề mang thai:

Nguồn: Kabrita WorldWide
#Kabrita #suade #tieuhoa

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ