Kabrita Việt Nam

Trẻ đi tiêu phân màu xanh lá có đáng lo ngại?

Đăng lúc 22/10/2022
Trẻ đi tiêu phân màu xanh lá có đáng lo ngại?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Nếu bạn không được chuẩn bị trước, khi mở tã của bé và thấy phân màu xanh lá, bạn có thể bị sốc. Tuy nhiên, phân màu xanh lá không phải luôn luôn đáng lo ngại. Trẻ sơ sinh có thể thay đổi màu sắc phân từ đen đến các màu sáng, trong đó thường gặp phân xanh. 

Phân của trẻ sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào chế độ ăn của trẻ. Ví dụ, khi bạn cho bé bú sữa mẹ, phân của trẻ sẽ khác với khi bạn cho bé bú sữa công thức. Nhìn chung, nếu bé ăn và uống tốt, không cảm thấy có triệu chứng gì khác như đầy hơi hay đau bụng, vậy bạn có thể không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên theo dõi đặc điểm phân của trẻ. Tính chất phân sẽ cho bạn hiểu hơn về sức khoẻ và sự phát triển của con mình. Ví dụ, phân có màu xanh lá có thể phản ánh một số tình trạng sức khoẻ của bé.

Một số nguyên nhân khiến phân có màu xanh lá:

Phân xanh lá do quá trình tiêu hoá chậm

Khi phân ở trong hệ tiêu hoá lâu hơn bình thường, phân sẽ tiếp xúc với nhiều mật hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của phân. Nếu sữa di chuyển nhanh trong hệ tiêu hoá của trẻ, phân sẽ chuyển sang màu vàng. Nếu quá trình này kéo dài hơn, phân sẽ chuyển sang màu xanh lá hoặc nâu. Đây là hiện tượng bình thường và bạn không cần phải lo lắng. 

Thức ăn có chất sắt

Phân của trẻ có thể đổi sang màu xanh lá do sữa công thức có bổ sung thêm sắt. Ngoài ra, thực phẩm chức năng bổ sung sắt cũng có thể làm phân của bé có màu xanh đậm. Đây là một phản ứng bình thường của cơ thể trẻ và bạn không nên lo lắng về vấn đề này. 

Rau củ có màu xanh lá

Một số thức ăn khi ăn vào như thế nào sẽ đi ra như vậy. Ống tiêu hoá của trẻ chưa phát triển hoàn thiện. Do đó, bé sẽ không tiêu hoá được thức ăn tốt như người trưởng thành. Như vậy, không có gì ngạc nhiên nếu phân của trẻ đổi thành màu xanh lá sau khi ăn rau có màu xanh. 

Cho bé bú sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn thực phẩm tốt nhất cho bé con của bạn. Nếu bạn cho bé bú mẹ và phân của bé hơi có bọt và có màu xanh lá nhạt, như vậy bé con có thể chỉ nhận được nguồn sữa đầu, lượng sữa được tiết ra đầu tiên khi bé bú mẹ. Lượng sữa đầu này có thể làm dịu cơn khát của bé, nhưng chứa rất ít chất béo. Do đó, sữa sẽ đọng lại trong dạ dày lâu hơn và ruột non phải tiêu hoá nhiều sữa hơn trong một thời gian ngắn. Điều này có thể khiến bé bị đầy hơi, đau bụng và đi tiêu phân màu xanh lá lẫn bọt. Nếu bạn cho bé bú một bên ngực mỗi lần bú, bé sẽ nhận được lượng sữa “sau" có nhiều chất béo hơn. 

Độ đặc, màu sắc phân và số lần đi tiêu của bé sẽ thay đổi tùy theo từng giai đoạn phát triển. Nếu bạn đắn đo về phân của bé, bạn đừng ngại liên hệ với bác sĩ gia đình để tìm nguyên nhân của sự thay đổi đó. 

Nếu bạn tìm kiếm một loại sữa dịu nhẹ từ thiên nhiên và tốt cho hệ tiêu hóa của bé, thì sữa dê Kabrita là một lựa chọn phù hợp. Sữa dê Kabrita dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ kết hợp sự dịu nhẹ của Sữa dê Hà Lan và các dưỡng chất tối ưu, giúp Kabrita trở thành một lựa chọn phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:

  • Chứa đạm quý A2, không chứa A1 βcasein – chất gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa
  • Chứa ít αs1 casein giúp tạo ra các mảng sữa đông mềm, dễ tiêu hóa hơn
  • Chứa phong phú hàm lượng oligossacharides giúp phát triển cân bằng hệ vi sinh đường ruột và bảo vệ chống lại các mầm bệnh
  • Chứa hàm lượng nucleotide cao giúp cải thiện sự phát triển của hệ tiêu hóa trong giai đoạn đầu đời trẻ sơ sinh.
  • Tỉ lệ đạm whey:casein tối ưu, hạn chế hình thành các mảng sữa đông
  • Bổ sung chất xơ GOS hỗ trợ lợi khuẩn đường ruột
  • Bổ sung Beta-palmitate giúp đường ruột khoẻ mạnh và hỗ trợ sự tăng trưởng của trẻ sơ sinh.
  • Bổ sung DHA & ARA hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển nói chung, nhận thức, thị lực và hành vi của trẻ
  • Bổ sung 22 vitamin & khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Mẹ cần thông tin gì về dinh dưỡng cho bé và về sữa dê Kabrita hãy liên hệ với Kabrita nhé.

>>> Xem thêm:

#Kabrita #suade #tieuhoa

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ