Kabrita Việt Nam

Phân của bé có màu đen, điều đó nghĩa là gì?

Đăng lúc 22/10/2022
Phân của bé có màu đen, điều đó nghĩa là gì?
 
Ngay sau khi sinh, bé con chào đón thế giới bằng lần đi tiêu đầu tiên. Phân lúc này sẽ có màu đen và được gọi là phân su. Phân su nhầy dính, như hắc ín và không có mùi. Không giống như bạn mong đợi phân của bé đúng không!

Phân màu đen sau khi sinh

Bạn tự hỏi vì sao trẻ sơ sinh ngay sau khi sinh ra đã đi tiêu trong khi bé chưa hề ăn bất cứ thứ gì. Lần đi tiêu phân màu đen đầu tiên này là do bé con thỉnh thoảng đã uống một ít nước ối từ tuần thứ 13 của thai kỳ. Điều này giúp bé phát triển hệ tiêu hoá. Do đó phân su cũng có dịch ối, thành phần tế bào máu, dịch nhầy và các sản phẩm đào thải của bé như các tế bào chết và dịch tiêu hoá. Bạn thường sẽ thấy phân su trong 24 đến 48 giờ sau khi sinh. Điều này hoàn toàn bình thường và sẽ tự mất đi khi bé con bắt đầu bú sữa mẹ hoặc sữa công thức. 

Bé đi tiêu phân đen khi đã lớn hơn

Nếu bé con của bạn đã lớn hơn nhưng vẫn đi tiêu phân có màu đen, khi đó bạn cần phải lưu tâm. Phân đen này không phải là phân su. Việc bổ sung sắt bằng thực phẩm chức năng hay qua sữa công thức có thể làm phân bé có màu đen. Đôi khi sắt làm cho phân có màu xanh đậm và gần như đen. Điều này là bình thường và bạn không cần phải lo lắng. Nếu đó không phải là nguyên nhân, vậy tốt nhất bạn nên đưa trẻ đến khám bác sĩ. Phân đen cũng có thể phản ánh tình trạng chảy máu trong ống tiêu hoá. Khi máu di chuyển trong ống tiêu hoá sẽ chuyển từ màu đỏ thành màu đen. 

Tuỳ thuộc vào giai đoạn phát triển của trẻ

Mặc dù không thoải mái nhưng bạn nên chú ý đến phân của bé. Như vậy bạn có thể hiểu hơn về sức khoẻ và sự phát triển của con bạn. Bạn cần nhớ rằng các tính chất của phân trẻ con (như màu sắc và độ đặc của phân, số lần đi tiêu) sẽ thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của bé, điều đó hoàn toàn bình thường. 

Về sữa dê Kabrita

Sữa mẹ là nguồn thực phẩm tốt nhất cho bé con của bạn. Nếu bạn quyết định ngưng cho bé bú sữa mẹ, sữa dê công thức là một lựa chọn tốt cho bé. Sữa dê tự nhiên dịu nhẹ, và là chất nền tốt cho thực phẩm của trẻ con. Kabrita kết hợp sự dịu nhẹ tự nhiên của sữa dê với các dưỡng chất giá trị khác:

  • Chứa đạm quý A2, không chứa A1 βcasein – chất gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa
  • Chứa ít αs1 casein giúp tạo ra các mảng sữa đông mềm, dễ tiêu hóa hơn
  • Chứa phong phú hàm lượng oligosaccharides giúp phát triển cân bằng hệ vi sinh đường ruột và bảo vệ chống lại các mầm bệnh
  • Chứa hàm lượng nucleotide cao giúp cải thiện sự phát triển của hệ tiêu hóa trong giai đoạn đầu đời trẻ sơ sinh.
  • Tỉ lệ đạm whey:casein tối ưu, hạn chế hình thành các mảng sữa đông
  • Bổ sung chất xơ GOS hỗ trợ lợi khuẩn đường ruột
  • Bổ sung Beta-palmitate giúp đường ruột khoẻ mạnh và hỗ trợ sự tăng trưởng của trẻ sơ sinh.
  • Bổ sung DHA & ARA hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển nói chung, nhận thức, thị lực và hành vi của trẻ
  • Bổ sung 22 vitamin & khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Mẹ cần thông tin gì về dinh dưỡng cho bé và về sữa dê Kabrita hãy liên hệ với Kabrita nhé.

>>> Xem thêm:

#Kabrita #suade #tieuhoa

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ