Kabrita Việt Nam

6 cách cải thiện hệ tiêu hóa cho bé: Mẹ nào cũng cần biết

Đăng lúc 10/10/2023
6 cách cải thiện hệ tiêu hóa cho bé: Mẹ nào cũng cần biết

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Hệ tiêu hóa của trẻ trong những năm tháng đầu đời còn rất non nớt và nhạy cảm. Đó là lý do con dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, tiêu chảy khiến không ít mẹ cảm thấy lo lắng. Để cải thiện hệ tiêu hóa cho bé, mẹ đừng bỏ qua 6 cách dưới đây nhé. 

Cho bé ăn sữa chua để khỏe đường ruột 

Sữa chua là sản phẩm lên men tốt cho đường ruột. Hàm lượng lợi khuẩn trong sữa chua giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ trẻ tiêu hóa dễ dàng và hạn chế các vấn đề như táo bón, chướng bụng, tiêu chảy,... 

Mẹ nên chọn loại sữa chua không đường hoặc ít đường, kết hợp cùng trái cây để tăng thêm hương vị. Đồng thời nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa chính khoảng 1 giờ và không để trẻ ăn khi bụng đói. 

cải thiện hệ tiêu hóa cho bé

Mẹ nên bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. 

Khi không cần thiết: Đừng cho bé dùng kháng sinh

Dùng thuốc kháng sinh không theo chỉ định của bác sĩ có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ. Vì thuốc kháng sinh thường tiêu diệt cả hại khuẩn và lợi khuẩn, gây mất cân bằng hệ vi sinh và dễ gây ra rối loạn tiêu hóa. Vì thế, việc cho trẻ uống kháng sinh cần có bác sĩ kê đơn, mẹ không nên tự ý mua thuốc cho con sử dụng. 

Món ăn hàng ngày của bé cần đảm bảo vệ sinh 

Thực phẩm không đảm bảo vệ sinh có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, chóng mặt,... Chưa kể, các chất độc trong thực phẩm không vệ sinh còn có thể tích tụ và gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Ngoài ra, việc chế biến thực phẩm sai cách cũng khiến trẻ không hấp thu đầy đủ dưỡng chất và kém phát triển. 

Do vậy, khi chế biến đồ ăn cho trẻ, mẹ nên lựa chọn thực phẩm tươi ngon, rửa sạch trước khi nấu và đảm bảo vệ sinh cho dụng cụ nấu ăn. Còn với sữa công thức, mẹ cần pha sữa đúng theo hướng dẫn, không trộn chung nhiều loại sữa với nhau, dùng nước lọc đun sôi để nguội pha sữa, không cho trẻ dùng sữa còn thừa,...

cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh

Chú ý khi lựa chọn và chế biến thức ăn, đảm bảo vệ sinh cũng là cách giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho bé. 

Tẩy giun định kỳ cho bé theo độ tuổi

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị nhiễm giun đường ruột do sự hiếu động, thích chạm vào nhiều vật xung quanh. Khi bị nhiễm giun, trẻ có thể bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, chậm lớn, suy dinh dưỡng, thiếu máu,... ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất và sức khỏe tinh thần của con. 

Theo đó, mẹ nên tẩy giun định kỳ (6 tháng đến 1 năm) với trẻ trên 2 tuổi hoặc khi con đủ 12 tháng tuổi. Tuy nhiên, với trẻ dưới 2 tuổi thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tẩy giun. Ngoài ra, mẹ có thể cho trẻ uống thuốc tẩy giun vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nếu trẻ không nuốt được viên thuốc thì mẹ hãy nghiền nhỏ hoặc cho trẻ nhai nuốt với ít nước nhé. 

Hạn chế cho bé dùng các thực phẩm gây đầy hơi

Đầy hơi chướng bụng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tiêu hóa của trẻ, khiến bụng con lúc nào cũng khó chịu, ăn không ngon hoặc không muốn ăn. Trẻ bị đầy hơi thường có các triệu chứng như bụng căng hơn bình thường sau khi ăn 1 - 2 giờ, vỗ nhẹ bụng sẽ có âm thanh rỗng như tiếng trống, quấy khóc, lười ăn, không thể xì hơi. 

Một số loại thực phẩm gây đầy hơi mẹ nên tránh cho trẻ ăn như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, yến mạch, bắp cải, măng tây, đồ chiên rán, đồ uống có ga,... 

>>> Xem thêm: Trẻ sơ sinh bị đầy hơi: Mẹ nên ăn gì và kiêng gì?

Cho bé dùng sữa dê để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh 

Sữa dê được biết đến là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ. Vì vậy mà ngày càng nhiều phụ huynh lựa chọn sữa dê cho con yêu. Trong đó, sữa dê Kabrita là sản phẩm được các ba mẹ tin chọn để cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ. 

Các bậc phụ huynh hiện đại chia sẻ rằng sữa dê Kabrita là lựa chọn đúng đắn để con hạn chế các rối loạn tiêu hóa và hấp thu nhanh, tăng cân đều đặn. Điều này là nhờ vào công thức dinh dưỡng đặc biệt sau:

Tận dụng các dưỡng chất tự nhiên từ sữa dê.

Công thức cải tiến, bổ sung thêm các dưỡng chất cần cho sự phát triển của trẻ.

  • Hỗ trợ phát triển hệ thần kinh, trí não và thị giác của trẻ với thành phần DHA, AA, ARA.
  • Hỗ trợ tăng lợi khuẩn, đường ruột khỏe mạnh, đi phân mềm, xương chắc khỏe với chất xơ GOS và β-palmitate (OPO).
  • Hỗ trợ phát triển thể chất tối ưu khi bổ sung 22 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C, D, canxi,...

Sữa dê Kabrita hiện có nhiều loại phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, như Kabrita số 1 là biện pháp cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh, Kabrita số 2 và số 3 là dành cho trẻ nhỏ trên 1 tuổi. Tìm hiểu chi tiết TẠI ĐÂY

cách cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh

Từ khi biết đến Kabrita, ba mẹ an tâm đồng hành cùng con trong những năm đầu đời. 

Bài viết trên là 6 cách cải thiện hệ tiêu hóa cho bé mà ba mẹ không nên bỏ qua. Để sức khỏe tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, ba mẹ nên chú trọng hơn trong vấn đề dinh dưỡng, bổ sung thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và hạn chế các loại thực phẩm không tốt. Đừng quên theo dõi Kabrita để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích nhé. 

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ