Kabrita Việt Nam

Từ trang trại đến nhà máy - Kabrita đảm bảo chất lượng sữa dê

Đăng lúc 05/01/2023
Từ trang trại đến nhà máy - Kabrita đảm bảo chất lượng sữa dê

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Tại Kabrita, chúng tôi tin rằng chất lượng của sữa dê công thức là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đây cũng là lý do bài viết này được ra đời, nhằm cung cấp toàn bộ quy trình sản xuất, bí quyết để sữa dê Kabrita đảm bảo chất lượng, thơm ngon và mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng. 

đảm bảo chất lượng sữa dê

Sữa dê Kabrita đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi đưa ra thị trường và đến với người tiêu dùng. 

Hiện nay, ngành sữa dê Hà Lan độc quyền trong việc kiểm soát chất lượng sữa. Cụ thể là tất cả trang trại chăn nuôi dê được hoạt động theo hệ thống quản lý chất lượng, gọi là KwaliGeit hoặc Qualigoat. Hệ thống này thiết lập tiêu chuẩn đánh giá và kiểm định khắt khe cho từng trang trại dê. Nhờ vậy, nguồn sữa dê sau khi thu hoạch đảm bảo tươi ngon tự nhiên, trọn vẹn dinh dưỡng, đồng thời đạt chất lượng cao nhất trong từng lon sữa. 

Sức khỏe và phúc lợi dành cho dê cũng là ưu tiên hàng đầu của người nông dân. Theo đó, ngoài kiểm định chất lượng sữa dê thì hệ thống Qualigoat còn đưa ra hướng dẫn về cách chăm sóc, nuôi dưỡng đàn dê khoa học, cũng như cách vệ sinh chuồng, trại sạch sẽ để ngăn ngừa dịch bệnh xuất hiện. 

Đặc biệt, công ty Holland Goat Milk (HGM) còn tăng lương cho người nông dân tuân thủ nghiêm ngặt quy trình đảm bảo chất lượng, để qua đó mang lại nền tảng tốt nhất cho các sản phẩm của Kabrita. 

Hệ thống QualiGoat hoạt động như thế nào?

Hoạt động với tư cách là một thành viên của Tổ chức Dê sữa Hà Lan (NGZO), điều này đồng nghĩa tất cả nông dân của chúng tôi đều làm việc theo quy trình được thiết lập sẵn của Qualigoat. 

Cụ thể, hệ thống Qualigoat bao gồm tiêu chí về sản xuất và làm mát sữa, vệ sinh công nghiệp, thuốc thú y và kháng sinh, sức khỏe và phúc lợi động vật, thực hành sản xuất tốt, chất lượng thức ăn và nước uống. Ngoài ra, hiệu suất hoạt động của trang trại dê cũng được giám sát bởi một bên thứ 3 - đã được công nhận dựa trên tiêu chuẩn của Qualigoat. 

Đối với sữa dê, nguồn sữa được thu thập bởi người chăn dê đã có kiến thức và kinh nghiệm bài bản. Trước khi đưa vào xe tải và vận chuyển đến nhà máy, mỗi lô sữa cũng được kiểm tra kỹ lưỡng để không có kháng sinh xuất hiện, đồng thời đảm bảo đặc tính cảm quan như hương vị, mùi vị và màu sắc. 

Sau đó, sữa dê tiếp tục được kiểm tra các thông số khác nhau, chẳng hạn như hàm lượng đạm, chất béo hoặc vi khuẩn trước khi bắt đầu sản xuất. 

bảo đảm chất lượng sữa dê

Sữa dê sau khi thu hoạch được chuyên gia kiểm tra kỹ càng về hàm lượng dinh dưỡng, màu sắc và hương vị trước khi sản xuất tại nhà máy.

Sữa dê liệu có thành phần GMO không?

GMO là viết tắt của Genetically Modified Organism - sinh vật biến đổi gen, bao gồm thực vật, động vật và vi sinh vật đã được áp dụng quá trình biến đổi thông qua kỹ thuật di truyền. Điều này nhằm mục đích tăng khả năng kháng lại sâu bệnh hoặc giúp cho thực vật có màu sắc tốt và vòng đời lâu hơn. 

Tuy nhiên, GMO mang đến tác động xấu cho sự phát triển cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Vì vậy, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến khích, cha mẹ nên cho con sử dụng thực phẩm không có thành phần biến đổi gen, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. 

Tại Kabrita, quá trình chăn nuôi dê đảm bảo không sử dụng nguyên liệu biến đổi gen, không có thành phần độc hại. Vì thế, sữa dê sau khi thu hoạch cho chất lượng vượt trội, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của trẻ, cũng như bảo vệ an toàn cho sức khỏe của con.

đảm bảo chất lượng sữa dê kabrita

Sữa dê Kabrita đảm bảo không sử dụng thành phần biến đổi gen trong quá trình chăn nuôi dê để đảm bảo nguồn sữa sạch, dịu nhẹ và an toàn với trẻ.

Nuôi dê trong chuồng hay bên ngoài đồng cỏ?

Hầu hết người nông dân đều nuôi, nhốt dê trong chuồng quanh năm thay vì thả tự do bên ngoài trang trại. Tất nhiên, họ không phải là người muốn kìm hãm sự phát triển tự nhiên của loài dê. Song, người nông dân có khuynh hướng cho dê sống thoải mái trong chuồng bởi các lý do sau đây:

  • Theo tự nhiên, loài dê đã quen với việc leo trèo như khi ở trên núi. Tại đây, dê ăn lá cây, cỏ và các bụi rậm nhỏ dưới đất. Trong khi trên đồng cỏ, đàn dê chủ động tìm kiếm cây cối và bụi rậm trước khi bắt đầu gặm cỏ. Vì lý do này nên người nông dân quyết định nuôi dê trong chuồng sẽ tốt hơn. 
  • Nuôi dê trong chuồng giúp người nông dân kiểm tra sức khỏe của dê tốt hơn, qua đó giảm nguy cơ dê bị nhiễm giun hoặc ký sinh trùng. 
  • Thông thường, một chú dê trưởng thành cảm thấy thoải mái khi sống trong nhiệt độ từ 10 đến 20 độ C với độ ẩm từ 60 -70%. Và, các yếu tố này dễ dàng được kiểm soát khi nuôi dê trong chuồng. 
  • Thêm vào đó, dê cũng được bảo vệ khỏi tác động của mưa to hoặc ánh nắng gay gắt khi nuôi trong chuồng. Đồng thời, chỗ ở của đàn dê cũng phải duy trì ánh sáng ban ngày và không khí trong lành càng nhiều càng tốt. Nhờ đó, dê có thể phát triển hơn và cho nguồn sữa thơm ngon, chất lượng. 

bảo đảm chất lượng của sữa dê

Việc nuôi dê trong chuồng mang lại nhiều lợi ích như bảo vệ dê khỏi tác động của thời tiết, dễ chăm sóc sức khỏe và ngăn ngừa nhiễm bệnh. 

Như vậy, từ trang trại đến nhà máy, sữa dê Kabrita đảm bảo được sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt, qua đó mang lại nguồn sữa tươi ngon tự nhiên, đạt chuẩn mực cao nhất về chất lượng. Nếu các mẹ muốn bổ sung sữa dê vào khẩu phần ăn của con hàng ngày thì sữa dê công thức Kabrita là lựa chọn không thể bỏ qua. Xem thêm thông tin về sản phẩm TẠI ĐÂY!

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ