Kabrita Việt Nam

Bật mí 6 lý do mẹ không nên bỏ qua sữa dê cho trẻ

Đăng lúc 05/01/2023
Bật mí 6 lý do mẹ không nên bỏ qua sữa dê cho trẻ

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Để phát triển khỏe mạnh, tất cả mọi người đều cần được bổ sung hệ dưỡng chất cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng. Trong đó, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mẹ muốn chuyển sang cho con bú sữa công thức hoặc kết hợp sữa công thức với sữa mẹ thì Kabrita gợi ý cho mẹ sữa cho trẻ trên 24 tháng (Growing Up Formula) từ sữa dê rất được tin dùng hiện nay. 

Vala van den Boomen viết trong blog “Me-to-We” của cô ấy về 6 lý do mẹ nên chọn sữa dê cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Nếu như trước đây không có quá nhiều sự lựa chọn về sữa công thức, đa phần đều là sữa bò. Vậy thì ngày nay, sữa dê đã trở nên phổ biến hơn và mẹ cũng có nhiều sự chọn lựa để mua được sản phẩm phù hợp cho con yêu. 

sữa dê ăn dặm cho bé

Sữa dê là lựa chọn phổ biến của nhiều mẹ hiện nay nhờ công thức giàu dinh dưỡng, dịu nhẹ với hệ tiêu hóa non nớt của bé. 

Theo đó, với đứa con đầu lòng của Vala, cô không thể cho con bú bằng sữa mẹ (vì một vài lý do), nên đã sử dụng sữa công thức để thay thế. Ban đầu, cô không quan tâm đến thương hiệu sữa, chỉ chọn loại nổi tiếng nhất để cho con uống và bé cũng rất hợp tác, hợp với loại sữa mà cô ấy mua. 

Đến đứa con thứ 2 của Vala, cô ấy đã có sự thay đổi và tìm hiểu nhiều hơn về các loại sữa công thức thay thế. Kết quả là Vala chọn sữa dê công thức, con gái cô ấy rất thích thú khi uống và phát triển khỏe mạnh. Kể từ đó, cô luôn lựa chọn sữa dê cho các con của mình. 

lý do mẹ không nên bỏ qua sữa dê cho trẻ

Sữa dê với công thức mát dịu ngày càng được nhiều mẹ ưa chuộng, chọn mua cho con yêu.

Sữa cho trẻ từ 6 tháng tuổi (Follow-on milk)

Trong thời gian mang thai, em bé của mẹ đã hấp thụ và tích lũy một lượng sắt nhất định. Đến khi trẻ chào đời, trong vòng 6 tháng, lượng sắt này sẽ được dùng hết cho việc tạo máu. Do vậy, mẹ cần bổ sung sắt cho trẻ để con phát triển khỏe mạnh. 

Nguồn sắt từ thức ăn dặm khi con được 6 tháng tuổi thôi là chưa đủ, mẹ cần duy trì cho con bú sữa mẹ hoặc sữa công thức để trẻ hấp thụ đủ lượng sắt mà cơ thể cần. 

Ngoài ra, sữa công thức với hệ dưỡng chất cân đối cũng chứa canxi, protein, muối rất cần thiết với trẻ vì con nhận được ít canxi từ sữa mẹ hơn khi chuyển sang thức ăn dạng đặc.

Tại sao nên chọn sữa dê công thức cho trẻ?

Dưới đây là 6 lý do nên chọn sữa dê cho trẻ mà Vala chia sẻ:

  • Bởi vì các sản phẩm sữa dê đang được bán trên thị trường như một giải pháp thay thế cho các loại sữa khác, dành cho trẻ em khỏe mạnh.
  • Bởi vì từ xa xưa, sữa dê được sử dụng nhiều ở các quốc gia trên thế giới hơn so với sữa bò.
  • Theo chia sẻ của nhiều mẹ, sữa dê công thức mang lại sự mát lành cho trẻ hơn sữa bò. 
  • Theo Vala, sữa dê Hà Lan nổi tiếng với chất lượng cao, là nguồn sữa giàu dưỡng chất như vitamin A, vitamin B2, protein, axit béo, nucleotide và canxi.
  • Bởi vì theo Vala, lượng canxi trong sữa dê rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển xương ở trẻ em.
  • Do hương vị thơm ngon, nhẹ dịu của sữa dê. Con trai của Vala không thích sữa bò ít béo thông thường nhưng lại rất thích sữa dê!

Sau khi cho con bú, Vala nhận thấy rằng sữa dê công thức là một giải pháp thay thế cho sữa bò rất phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt và chưa hoàn thiện của trẻ sơ sinh - trẻ nhỏ.

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ