Kabrita Việt Nam

Khám phá thành phần sữa dê bao gồm những dưỡng chất gì?

Đăng lúc 06/01/2023
Khám phá thành phần sữa dê bao gồm những dưỡng chất gì?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Hiện nay, sữa dê là sản phẩm được không ít bà mẹ tin dùng cho con bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Theo đó thành phần sữa dê chứa nhiều dưỡng chất quý giá, rất cần thiết cho sự phát triển của con trong những năm đầu đời.

Những thành phần nổi bật trong sữa dê 

Sữa dê được biết đến là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, lành tính với hàm lượng dưỡng chất cao, rất thích hợp với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nổi bật nhất phải kể đến 4 loại dưỡng chất sau:

Đạm quý A2

Công thức sữa dê chứa 100% đạm A2 (hay còn gọi là A2 beta-casein) là một dạng biến thể của đạm beta-casein. Có thể một số mẹ đã từng nghe A2 là đạm quý, do không tạo ra peptide BCM-7 nên dễ tiêu hóa, không gây đau bụng và ảnh hưởng đến dạ dày của trẻ.

Ngoài ra, đạm beta-casein còn có một biến thể nữa là A1 beta-casein - chất dễ gây ra rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Thông thường trong sữa bò có cả thành phần đạm A1 và đạm A2, do đó dễ xảy ra tình trạng trẻ bị đầy bụng, khó tiêu. Tuy nhiên, các mẹ hãy an tâm vì sữa dê không chứa đạm A1, do đó rất dịu nhẹ cho hệ tiêu hóa của trẻ, ngăn ngừa tối đa triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

thành phần sữa dê

Với thành phần 100% đạm quý A2, sữa dê hỗ trợ bé tiêu hóa dễ dàng, hạn chế tối đa các vấn đề về đường ruột.

Oligosaccharides 

Sữa dê chứa đến 21 loại Oligosaccharides, trong đó có 5 loại giống với Oligosaccharides của sữa mẹ. Đồng thời hàm lượng Oligosaccharides trong sữa dê cao gấp 6 lần so với sữa bò, giúp tăng cường sức đề kháng vượt trội, chống lại các mầm bệnh và giảm thiểu tình trạng ốm vặt thường gặp ở trẻ.

> Xem thêm: Oligosaccharide trong sữa mẹ và sữa dê

Nucleotide 

Nucleotide là các khối cơ bản xây dựng nên chuỗi xoắn DNA, có công dụng tham gia vào quá trình tổng hợp đạm, đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru trong giai đoạn đầu đời của trẻ. Ngoài ra, hàm lượng Nucleotide trong thành phần của sữa dê lại cao gấp 4 - 5 lần sữa bò nên quá trình này càng diễn ra mạnh mẽ hơn.

Lactose

Lactose là một loại đường trong sữa giúp bổ sung nguồn năng lượng lớn, hỗ trợ trẻ sơ sinh - trẻ nhỏ tăng trưởng vượt bậc và phát triển khỏe mạnh. Chưa kể, đường lactose còn tốt cho hệ khuẩn đường ruột, tăng hấp thu canxi giúp con tiêu hóa tốt và xương răng thêm cứng chắc.

Các thành phần được bổ sung trong công thức độc quyền của sữa dê Kabrita

Kabrita là thương hiệu sữa dê số 1 trên thế giới, thuộc Tập đoàn Ausnutria (Hà Lan). Khác với các loại sữa dê khác trên thị trường, Kabrita cải tiến trong công thức, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Cụ thể gồm:

Chất xơ GOS

Chất xơ GOS có công dụng nuôi dưỡng lợi khuẩn, tạo sự cân bằng cho hệ vi sinh đường ruột và ức chế sự phát triển quá mức của hại khuẩn. Nhờ vậy mà hoạt động đường ruột của trẻ được cải thiện, tiêu hóa tốt, dễ hấp thu các dưỡng chất để tăng trưởng khỏe mạnh.

thành phần có trong sữa dê

Chất xơ GOS trong sữa Kabrita có những tác động tích cực đến sức khỏe đường ruột của trẻ.

 Beta-palmitate 

Beta-palmitate là một loại chất béo rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, hỗ trợ đường ruột hoạt động khỏe mạnh, cải thiện hệ vi sinh vật và tăng hấp thu chất béo vào cơ thể. Vì thế mà trẻ có thể tăng trưởng cân đối, đi phân mềm, ngủ ngon và ít quấy khóc hơn.

DHA & ARA 

Thành phần DHA và ARA là các axit béo hỗ trợ cho sự phát triển não bộ - nhận thức và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Việc bổ sung kết hợp DHA và ARA giúp trẻ thông minh, nhanh nhẹn, sáng mắt và ngăn ngừa các bệnh như viêm phế quản, dị ứng, tiêu chảy. 

22 vitamin & khoáng chất cần thiết

Ngoài những chất kể trên, sữa dê Kabrita còn cung cấp 22 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin (A, B1, B2, B12, D), canxi, photpho, magie, kẽm, iot góp phần giúp trẻ phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ.

Như vậy có thể thấy, thành phần sữa dê nổi bật vì chứa nhiều dưỡng chất quý giá, dịu nhẹ với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi kết hợp thêm sự cải tiến ưu việt của Kabrita, sữa dê công thức càng trở nên vượt trội hơn về thành phần, hàm lượng dinh dưỡng, đáp ứng tối đa nhu cầu của trẻ để phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ.

Sữa dê Kabrita hiện đang được phân phối chính hãng tại website Kabrita, hệ thống siêu thị (Con Cưng, Bibomart, Kidsplaza, Bé Bụ Bẫm) và sàn thương mại điện tử (Lazada, Tiki). Khám phá ngay các sản phẩm sữa dê Kabrita theo từng giai đoạn của trẻ TẠI ĐÂY mẹ nhé! 

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ