Kabrita Việt Nam

Nucleotide là gì? Vai trò của nucleotide đối với trẻ

Đăng lúc 06/05/2023
Nucleotide là gì? Vai trò của nucleotide đối với trẻ

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Trong những năm đầu đời, con yêu bé bỏng cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất đáp ứng nhu cầu tăng trưởng ổn định. Trong đó phải kể đến Nucleotide - dưỡng chất quan trọng không thể thiếu tham gia vào quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Vậy Nucleotide là gì và có vai trò thiết yếu như thế nào, hãy cùng Kabrita tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Nucleotide là gì?

Nucleotide là các khối cơ bản xây dựng nên chuỗi xoắn DNA giữ vai trò tham gia vào quá trình tổng hợp đạm. Đồng thời đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru trong giai đoạn đầu đời của trẻ.

Nucleotide trong sữa dê có tác dụng gì?

Thành phần Nucleotide được thêm vào sữa dê phát huy các tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch. Cụ thể, dưỡng chất này giúp nâng cao sức đề kháng ở trẻ nhỏ, bảo vệ bé yêu khỏi hiện tượng nhiễm trùng. Nhờ đó cho trẻ “tấm khiên” bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ ốm vặt cho trẻ.

Không những vậy, sự góp mặt của Nucleotide còn giữ vai trò gia tăng hoạt tính của các enzyme tiêu hóa, thúc đẩy sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột. Nhờ đó hạn chế các bệnh về đường ruột như tiêu chảy, táo bón, đặc biệt với trẻ sinh non có bộ máy tiêu hóa non nớt cùng dung tích dạ dày nhỏ.

nucleotide

Nucleotide có trong sữa dê mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa của trẻ.

Như vậy có thể thấy, việc bổ sung Nucleotide sẽ hệ đường ruột của trẻ càng được tăng cường bảo vệ và phát triển toàn diện. Khi hệ tiêu hóa tốt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng, hỗ trợ bé yêu tăng trưởng đạt chuẩn.

Bổ sung Nucleotide từ sữa mẹ và sữa công thức

Nucleotide được tìm thấy trong sữa mẹ với nồng độ toàn phần – TPAN là 72 mg/l. Vì thế, trẻ sơ sinh cần được bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu để được tiếp nhận nguồn Nucleotides cùng kháng thể và nhiều dưỡng chất quý giá từ sữa mẹ. Từ 6 tháng trở lên, dù lúc này bé bắt đầu chuyển sang giai đoạn ăn dặm, nhưng nếu có thể vẫn nên tiếp tục duy trì thời gian bú mẹ càng lâu càng tốt.

Bên cạnh đó, Nucleotide còn có trong sữa dê và sữa bò công thức, mẹ có thể lựa chọn cho trẻ trong trường hợp không đủ sữa nuôi con. Trong đó, hàm lượng Nucleotide trong thành phần của sữa dê lại cao gấp 4 - 5 lần sữa bò, giúp quá trình tổng hợp đạm, tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn. Vì thế, mẹ nên cân nhắc sử dụng sữa dê để cung cấp cho trẻ nguồn Nucleotide dồi dào hơn.

Sữa dê Kabrita chứa hàm lượng Nucleotide cao, nâng niu hệ tiêu hóa của bé

Sữa dê Kabrita "ghi điểm" với hàm lượng Nucleotide dồi dào, góp phần cải thiện sự phát triển của hệ tiêu hóa trong giai đoạn 1000 ngày vàng đầu đời của trẻ sơ sinh. Đồng thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, chống lại mầm bệnh gây hại cho sức khỏe.

Ngoài Nucleotide hỗ trợ đắc lực cho hệ tiêu hóa của trẻ, sữa dê Kabrita còn bổ sung nhiều thành phần khác như: Đạm quý A2 βcasein cùng nồng độ αs1-casein thấp giúp tạo mảng sữa mềm - lỏng giúp con tiêu hóa và hấp thu dễ dàng. Chất xơ GOS hỗ trợ nuôi dưỡng “đội quân” lợi khuẩn hoạt động tích cực, kết hợp với Beta-palmitate tăng cường sức khỏe đường ruột. Đặc biệt sữa còn được điều chỉnh tỷ lệ đạm Whey:Casein ở mức tối ưu giúp hạn chế hình thành các mảng sữa đông, tạo điều kiện để bé tiêu hóa dễ dàng.

Chưa dừng lại ở đó, sữa dê Kabrita còn cung cấp 22 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng đề kháng, hỗ trợ trẻ phát triển thể chất. Cùng với DHA/ARA nuôi dưỡng, hoàn thiện và phát triển hệ thần kinh - trí não, cho bé tư duy và nhận thức nhạy bén.

nucleotit là gì

Với nguồn sữa chất lượng cao và an toàn, sữa dê Kabrita nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các mẹ nuôi con thông thái hiện nay.

Với công thức sữa được nghiên cứu và phát triển tập trung vào giá trị dinh dưỡng dành riêng cho trẻ nhỏ, Kabrita tự hào khi đồng hành cùng sự phát triển của trẻ em Việt. Hiện sữa dê Kabrita được bán trên website chính hãng; hệ thống siêu thị ConCung, Bibomart, Kidsplaza, Bé Bụ Bẫm, Babymall & Care, BebéCare trên toàn quốc và sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki. 

 

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin hữu ích về dưỡng chất Nucleotide có vai trò quan trọng như thế nào trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Vì thế, bên cạnh đảm bảo cho con bú sữa mẹ, trong trường hợp bổ sung sữa công thức, mẹ đừng quên lựa chọn sản phẩm chứa dồi dào dưỡng chất Nucleotide, điển hình như sữa dê Kabrita, mẹ nhé!

> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ