Kabrita Việt Nam

Sữa công thức chứa nhiều sắt cho trẻ: Loại nào tốt nhất?

Đăng lúc 04/04/2023
Sữa công thức chứa nhiều sắt cho trẻ: Loại nào tốt nhất?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Nhiều mẹ mách nhau mua sữa công thức chứa nhiều sắt để kích thích trẻ ăn ngon miệng và hấp thu nhanh. Tuy nhiên mẹ có biết khi nào cho con dùng loại sữa này và nên chọn sản phẩm nào tốt nhất?

Hiểu rõ vai trò của sắt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sắt có vai trò vô cùng quan trọng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cụ thể, sắt cùng với Protein tạo thành huyết sắc tố (Hemoglobin) - thành phần trong hồng cầu, có vai trò vận chuyển oxy đến các tế bào. Vì thế khi thiếu sắt, khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu sẽ bị giảm, khiến trẻ có nguy cơ đối mặt với hàng loạt vấn đề như:

  • Trẻ thường xuyên mệt mỏi, kém tập trung, giảm trí nhớ dẫn đến kết quả học tập sa sút.
  • Trẻ cảm thấy ăn không ngon miệng và hấp thu dưỡng chất kém, dẫn đến thấp còi so với bạn bè cùng trang lứa.
  • Trẻ gặp nhiều khó khăn khi vui chơi, chạy nhảy cùng bạn bè. 

Ngoài ra, sắt cũng tham gia vào cấu tạo của nhiều enzyme hệ miễn dịch. Vì thế thiếu sắt cũng làm trẻ dễ ốm vặt hơn.  

sữa công thức chứa nhiều sắt

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ thường xuyên bị ốm vặt.

Có nên cho trẻ uống sữa công thức chứa nhiều sắt?

Bổ sung sắt cho trẻ từ thực phẩm, đặc biệt là sữa được nhiều mẹ ưu tiên bởi trong những năm đầu đời thì sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng với con. Hơn thế nữa, bên cạnh sắt, trong sữa còn chứa rất nhiều dưỡng chất khác, giúp con hấp thu nhanh, tăng đề kháng, khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Đồng thời, việc bổ sung sắt thông qua sữa cũng đơn giản và tiện lợi. 

Nên chọn sữa bò hay sữa dê để bổ sung sắt cho bé? 

Từ trước đến nay, sữa bò được dùng phổ biến. Tuy nhiên đây không phải là nguồn cung cấp sắt cho cơ thể. Hơn nữa, sữa bò có thể ức chế sự hấp thu sắt từ thức ăn khác.

Sữa dê là sự lựa chọn hàng đầu, vừa bổ sung sắt hiệu quả, vừa cung cấp thêm nhiều dưỡng chất quý cho con và đặc biệt là vô cùng êm dịu đối với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.

 

Sữa dê Kabrita giàu chất sắt được tin dùng nhiều nhất

Nếu đang băn khoăn sữa nào có nhiều chất sắt, vừa êm dịu với hệ tiêu hóa của con thì Kabrita là gợi ý mẹ không nên bỏ qua. Đây là thương hiệu sữa dê công thức uy tín hàng đầu thế giới, chính thức có mặt tại 44 quốc gia khắp 5 châu lục, bao gồm Hà Lan, Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Nga, Nam Phi và khu vực Trung Đông. 

Sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ của Kabrita sở hữu bảng thành phần chất lượng, với hàm lượng sắt dồi dào và nhiều dưỡng chất quý khác. Đặc biệt, hàm lượng của các thành phần đã cân chỉnh, phù hợp thể trạng trẻ em Việt Nam ở từng độ tuổi.
Những ưu điểm nổi bật của Kabrita:

  • Êm dịu với hệ tiêu hóa của trẻ nhờ chứa rất ít αs1 casein, thay vào đó là hàm lượng Oligosaccharides phong phú và tỉ lệ đạm Whey:Casein tối ưu.
  • Bổ sung chất xơ GOS và Beta-Palmitate tăng cường sức khỏe đường ruột.
  • Phù hợp với trẻ bị mẫn cảm sữa bò vì không chứa A1 βcasein mà chỉ có đạm quý A2.
  • Hương vị thơm ngon, hợp khẩu vị của trẻ.

sữa bổ sung sắt cho trẻ

Kabrita là một trong những thương hiệu sữa chứa nhiều sắt và các dưỡng chất quý khác cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Vậy mẹ nên cho con bắt đầu dùng sữa dê Kabrita khi nào? Với sự đa dạng sản phẩm phù hợp nhiều độ tuổi, mẹ có thể cho bé dùng Kabrita:

  • Ngay khi chào đời trong trường hợp mẹ không có đủ sữa để nuôi con hoặc bé không thể bú mẹ. 
  • Bé đang chuẩn bị chuyển từ bú mẹ sang bú bình.
  • Ngoài ra, nếu con đang dùng các loại sữa khác nhưng có dấu hiệu thiếu sắt, mẹ có thể chuyển sang cho con dùng sản phẩm này.

Sau đây là đánh giá của một số mẹ sau khi cho bé dùng sữa dê Kabrita:

- Mẹ Hạnh Nguyên: “Nhiều người nói sữa công thức chứa nhiều sắt thường gây táo bón. Tuy nhiên mình thấy Bi nhà mình sau khi dùng Kabrita vẫn đi ngoài bình thường. Ngoài ra, tình trạng biếng ăn của con dạo này cũng có sự cải thiện đáng kể.”

- Mẹ Mai Ngọc: “Bé nhà mình rất thích uống sữa Kabrita. Bên cạnh tăng cân đều và ổn định, con còn vô cùng hoạt bát nên mình rất yên tâm”.

- Mẹ Mỹ An: “Trước đây con rất biếng ăn, thường xuyên mệt mỏi và còn bị táo bón. Sau khi đổi sang dùng sữa dê Kabrita, bé không còn gặp tình trạng trên nữa, ngủ cũng sâu giấc hơn”.

Để biết thêm thông tin về Kabrita và mua hàng nhanh chóng, mẹ hãy truy cập https://www.kabrita.vn/collections/sua-kabrita

Những lưu ý khi cho trẻ uống sữa công thức bổ sung sắt

Khi dùng sữa bột bổ sung sắt cho trẻ, mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ cho trẻ uống sữa đúng liều lượng. Mẹ có thể tham khảo lượng sữa khuyến nghị cho bé theo từng độ tuổi TẠI ĐÂY.
  • Đối với bé từ 6 tháng tuổi trở lên, bên cạnh việc uống sữa đều đặn, mẹ cần kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng khoa học, chẳng hạn cho bé ăn thực phẩm giàu sắt hoặc thực phẩm giàu vitamin C giúp trẻ tăng cường hấp thu sắt.
  • Đừng quên cho trẻ đi khám sức khỏe định kỳ để xác định chính xác nguyên nhân khiến trẻ bị thiếu sắt (nếu có) và có giải pháp bổ sung phù hợp.

Trên đây là những thông tin cần biết sữa công thức chứa nhiều sắt. Thông thường, trẻ sinh đủ tháng thì sắt trong sữa mẹ, sữa công thức và thực phẩm đã đáp ứng đủ nhu cầu của bé. Trong trường hợp bé cần bổ sung sắt từ thuốc, mẹ chỉ nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. 

> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ