Kabrita Việt Nam

Nên uống sữa khi nào là tốt nhất, trẻ dễ hấp thu dưỡng chất?

Đăng lúc 04/04/2023
Nên uống sữa khi nào là tốt nhất, trẻ dễ hấp thu dưỡng chất?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, thời điểm uống sữa cũng là một yếu tố quan trọng mà mẹ cần chú ý khi chăm sóc trẻ nhỏ để con hấp thu tối đa dưỡng chất và phát triển khỏe mạnh. Vậy nên uống sữa khi nào là tốt nhất cho trẻ? Cùng Kabrita tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Cho trẻ uống sữa lúc nào là tốt nhất?

Trong những tháng đầu đời, sữa là nguồn thức ăn chính của trẻ. Đến 6 tháng tuổi, con sẽ được cho ăn dặm kết hợp song song với bú sữa. Bố mẹ cần đảm bảo cho trẻ uống đủ lượng sữa và đủ số cữ bú mỗi ngày để con có nền tảng dinh dưỡng vững chắc để phát triển khỏe mạnh từng ngày. 

> Thông tin thêm: Lượng sữa cho trẻ sơ sinh từ 0-1 tuổi

Khi trẻ lớn hơn, mẹ vẫn cần duy trì cho con uống đủ sữa mỗi ngày cùng chế độ ăn uống phù hợp, đảm bảo con nhận đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển tốt. Vậy trẻ uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất? 

Uống sữa vào buổi sáng 

Uống sữa vào buổi sáng giúp trẻ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tạo ra nhiều năng lượng để cơ thể hoạt động trong một ngày dài. Vậy trẻ nên uống sữa trước hay sau khi ăn thì tốt hơn? Điều này còn tùy thuộc vào độ tuổi của con. 

Với trẻ dưới 1 tuổi: Trẻ ăn sữa mẹ là chính nên con có thể bú sữa ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Với trẻ 1 - 3 tuổi: Một số trẻ trong giai đoạn này đã cai bú đêm, do đó vào buổi sáng, mẹ nên cho trẻ ăn thức ăn dặm trước, sau 1 - 2 tiếng mới cho trẻ uống sữa. Còn nếu trẻ chưa cai bú đêm thì có thể cho con uống sữa ngay khi ngủ dậy.

Với trẻ trên 3 tuổi: Hầu hết trẻ trên 3 tuổi đã không còn bú đêm. Buổi sáng khi thức dậy, mẹ nên cho trẻ ăn sáng trước và uống sữa sau bữa ăn 1 - 2 tiếng. 

nên uống sữa khi nào

Tùy vào độ tuổi của trẻ mà mẹ cho con uống sữa trước hoặc sau khi ăn sáng.

Uống sữa vào buổi chiều

Đáp án tiếp theo cho câu hỏi trẻ nên uống sữa vào lúc nào là tốt, đó là buổi chiều. Cho trẻ uống sữa và ăn cùng với một ít bánh quy vào bữa xế buổi chiều (khoảng 16 giờ) sẽ giúp trẻ đỡ bị đói, hấp thu dưỡng chất tốt và không bị quá no khi đến bữa ăn tối.

Trước khi đi ngủ 2 tiếng

Trước khi đi ngủ 2 tiếng là thời điểm uống sữa tốt nhất với trẻ. Vì vào lúc này, cơ thể sẽ hấp thu tối đa các dưỡng chất một cách hiệu quả, đặc biệt là canxi. Nhờ vậy mà trẻ tăng trưởng tốt, phát triển chiều cao tối ưu, cơ thể thư giãn và ngủ sâu giấc hơn.

Các sai lầm cần tránh khi cho trẻ uống sữa mẹ cần biết

Ngoài tìm hiểu trẻ nên uống sữa khi nào là tốt nhất, mẹ cũng cần chú ý một vài điều sau khi cho con sử dụng sữa. 

Uống sữa cùng nước trái cây 

Nước trái cây tuy có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe, nhưng nếu pha nước trái cây cùng với sữa có thể khiến đạm sữa bị vón cục, gây khó tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất. Trẻ uống sữa với nước trái cây có thể bị đau bụng, tiêu chảy.

Uống sữa với thuốc

Uống sữa với thuốc có thể làm giảm tác dụng điều trị của thuốc, nghiêm trọng hơn là ngộ độc. Bởi các chất trong sữa sẽ kết hợp với hoạt chất trong thuốc, tạo ra các chất không tan trong nước. Do vậy, mẹ không nên cho trẻ uống sữa trước hoặc sau 1 giờ khi sử dụng thuốc.

Sau khi ăn hải sản thì uống sữa

Uống sữa sau khi ăn hải sản có thể gây buồn nôn, khó chịu, tiêu chảy vì hải sản có mùi tanh, còn sữa lại có vị ngọt, khó hòa hợp về hương vị. Hơn nữa, cả sữa và hải sản đều chứa nhiều canxi, việc nạp lượng lớn canxi cùng một lúc có thể làm cho trẻ bị khó tiêu hóa, sỏi thận.

Ăn socola sau khi uống sữa

Trong sữa có chứa canxi, protein kết hợp với thành phần axit oxalic trong socola sẽ tạo nên canxi oxalate không hòa tan, cản trở cơ thể hấp thụ canxi. Điều này dẫn đến tình trạng trẻ chậm tăng trưởng, khô tóc, tiêu chảy. 

uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất

Uống sữa sau khi ăn socola có thể khiến trẻ gặp phải tình trạng tiêu chảy.

Nên chọn sữa cho trẻ thế nào để con tiêu hóa dễ, hấp thu tốt?

Hệ tiêu hóa của trẻ vẫn còn non yếu và chưa thực sự hoàn thiện được như người lớn nên con rất dễ bị rối loạn tiêu hóa. Do vậy, khi chọn sữa cho con yêu, mẹ nên ưu tiên sản phẩm có thành phần dinh dưỡng tự nhiên, có đạm sữa mát dịu, không gây kích ứng hệ tiêu hóa, từ đó giúp hạn chế tình trạng dị ứng, táo bón, tiêu chảy…

Sữa dê Kabrita được nhiều phụ huynh tin chọn bởi nguồn sữa mát dịu với 100% đạm quý A2, dễ tiêu hóa và hấp thu. Sản phẩm không chứa đạm A1 gây rối loạn tiêu hóa (thường có nhiều trong sữa bò) và có hàm lượng αs1-casein thấp (tạo ra các mảng sữa đông mềm lỏng), giúp trẻ ít bị táo bón, tiêu chảy hay đầy bụng khó chịu. Cùng dưỡng chất Oligosaccharides và Nucleotide tự nhiên có trong sữa dê Kabrita còn giúp nâng cao sức khỏe đường ruột, hỗ trợ trẻ tăng trưởng khỏe mạnh. 

Bên cạnh đó, sữa dê Kabrita cũng bổ sung thêm chất xơ GOS, β-palmitate, DHA, ARA, 22 loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ tiêu hóa tốt, hoàn thiện khả năng nhận thức - hành vi, đạt mức tăng trưởng chuẩn và khôn lớn khỏe mạnh.

>> Sữa dê Kabrita phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, từ 0-1 tuổi, 1 đến 2 tuổi và trên 2 tuổi. Mua ngay sữa dê Kabrita để trao cho con nguồn dinh dưỡng mát dịu tự nhiên TẠI ĐÂY mẹ ơi!

uống sữa khi nào là tốt nhất

Sữa dê Kabrita có hương vị thơm ngon, dễ uống, hợp với khẩu vị của trẻ. 

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc nên uống sữa khi nào là tốt nhất cho trẻ. Có thể thấy, cho trẻ uống sữa đúng cách, đúng thời điểm sẽ giúp con tiêu hóa tốt, nhanh chóng hấp thu dưỡng chất, sẵn sàng khám phá thế giới và lớn khôn thật khỏe mạnh!

> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ