Kabrita Việt Nam

Sữa dành cho bé táo bón, chậm lên cân: Có nên chọn sữa dê?

Đăng lúc 15/03/2023
Sữa dành cho bé táo bón, chậm lên cân: Có nên chọn sữa dê?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Sữa dành cho trẻ táo bón, chậm lên cân nào tốt là băn khoăn của không ít bật phụ huynh. Bởi nếu tiếp tục cho con uống sữa không phù hợp sẽ khiến tình trạng táo bón ngày càng nghiêm trọng hơn. Lâu ngày, không chỉ làm chậm sự phát triển thể chất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của con. Vậy trẻ bị táo bón nên uống sữa gì? Có nên mua sữa dê cho trẻ táo bón không? Mời bố mẹ cùng Kabrita đi tìm đáp án trong bài viết sau!

Trẻ uống sữa công thức bị táo bón: Nguyên nhân do đâu?

Hiểu đơn giản, táo bón là tình trạng trẻ khó đi tiêu và đi tiêu ít hơn bình thường. Cụ thể, nếu trẻ đi ngoài 3 - 5 ngày/lần (*) với khuôn phân khô cứng thì khả năng cao con đang bị bón. 

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu trẻ chậm đi tiêu nhưng vẫn ăn uống ngon miệng và khuôn phân mềm thì bố mẹ không nên quá lo lắng. 

Khi trẻ uống sữa công thức bị táo bón, nguyên nhân là do sữa có đạm khó tiêu, tỷ lệ đạm Whey : Casein không cân đối hoặc do bố mẹ pha và bảo quản sữa sai cách... Vì vậy, chọn sữa cho bé cẩn thận là một điều cực kỳ cần thiết để xây dựng cho con hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ táo bón cũng như giúp hấp thu tốt các dưỡng chất, cho trẻ phát triển tối ưu. 

sữa dành cho be táo bón chậm lên cân

Trẻ uống sữa công thức bị táo bón, dẫn đến triệu chứng khó chịu, thường xuyên quấy khóc.

Sữa dành cho trẻ táo bón là gì? 

Sữa trị táo bón hay còn gọi là sữa “mát” là dòng sữa công thức mát dịu, mảng sữa đông mềm, giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và hấp thu, giảm nguy cơ táo bón và nhiều vấn đề đường ruột khác.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Sữa mát là gì? Tư vấn lựa chọn sữa mát cho bé ngừa táo bón

TOP 7 tiêu chí chọn sữa cho trẻ táo bón mà mẹ nên biết 

Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì để cải thiện và ngăn ngừa vấn đề này tái phát? Để chọn sữa phù hợp, bố mẹ đừng bỏ qua các tiêu chí sau: 

Ưu tiên sữa có đạm dễ tiêu hóa 

Yếu tố quan trọng đầu tiên là chọn sản phẩm có đạm sữa dễ tiêu, không gây rối loạn hệ tiêu hóa của con. Bởi lẽ, “chiếc bụng nhỏ” của con lúc này đang bị rối loạn nên khả năng chuyển hóa đạm sữa sẽ bị sụt giảm.

Tỷ lệ đạm sữa tối ưu 

Sữa chống táo bón cho trẻ dưới 1 tuổi, 2 tuổi hay 3 tuổi đều cần có tỷ lệ đạm Whey và đạm Casein tối ưu (xấp xỉ 60/40). Qua đó, tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ hấp thu dưỡng chất nhanh chóng mà không bị đầy bụng, nôn trớ hay táo bón. 

Sữa dành cho trẻ táo bón nên có thành phần tốt cho hệ tiêu hóa 

Trẻ bị táo bón nên uống sữa gì? - Đó là các dòng chứa bột có chứa chất xơ GOS, Beta-palmitate, Oligosaccharides, Nucleotide… Đây đều là những dưỡng chất, hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất hiệu quả hơn. 

sữa dành cho trẻ táo bón

Mẹ nên chọn sản phẩm sữa có chứa thành phần tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.  

Công thức sữa chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu 

Bên cạnh nguồn sữa mát lành và dễ tiêu hóa, mẹ còn cần quan tâm đến bảng thành phần của sữa dành cho bé táo bón, chậm lên cân. Cụ thể, sữa bột phải có công thức khoa học, bổ sung đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, ví dụ như DHA, ARA, Choline, Taurine (tốt cho trí não); vitamin và khoáng chất (tăng cường đề kháng)... 

> Tham khảo thêm: Tìm hiểu các thành phần dinh dưỡng có trong sữa bột

Thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 

Thương hiệu và nguồn gốc cũng là yếu tố quan trọng phụ huynh cần quan tâm khi chọn sữa cho trẻ táo bón. Bố mẹ hãy chọn sữa công thức có thương hiệu nổi tiếng, lựa chọn sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe của con.  

Sữa trị táo bón phù hợp với độ tuổi của bé

Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ở mỗi giai đoạn phát triển là khác nhau. Do đó, mẹ cần lựa chọn sữa theo từng độ tuổi. Chẳng hạn, sữa chống táo bón cho trẻ dưới 6 tháng, sữa chống táo bón cho trẻ 2 tuổi, sữa chống táo bón cho bé trên 3 tuổi…

Chọn sữa dê cho trẻ táo bón, thỏa mong đợi của các mẹ

Nhiều phụ huynh hiện đại có xu hướng lựa chọn sữa dê công thức dịu nhẹ cho hệ tiêu hóa của con. Khi trẻ ít gặp phải các rối loạn tiêu hóa, trẻ sẽ hấp thu tốt các dưỡng chất để tăng cân, tăng chiều cao, phát triển trí não.

Trong các sản phẩm sữa dê cho trẻ hiện nay, Kabrita được xem là thương hiệu số 1 chất lượng. Đây là thương hiệu thuộc Tập đoàn Ausnutria - Hà Lan với hơn 100 năm kinh nghiệm chuyên sản xuất và tiếp thị các loại sữa công thức cho trẻ bú bình.

Sữa dê Kabrita sở hữu đạm quý A2, không chứa đạm A1 βcasein và nồng độ αs1-casein thấp, giúp tạo ra mảng sữa đông mềm mại, cho trẻ tiêu hóa dễ dàng, giảm nguy cơ táo bón và nhiều vấn đề đường ruột khác. Chưa kể, sữa dê Kabrita còn chứa phong phú hàm lượng Oligosaccharides và Nucleotide, có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột, hỗ trợ trẻ hấp thu dưỡng chất.

Sản phẩm còn có công thức cải tiến độc đáo, bổ sung thêm các dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ như chất xơ GOS hỗ trợ nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột và Beta-palmitate giúp đường ruột khỏe mạnh. Đồng thời, phải kể đến 22 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu nhằm tăng cường sức mạnh đề kháng và DHA & ARA giúp phát triển trí não và thị giác mạnh mẽ.

sữa chống táo bón

Sữa dê Kabrita giúp trẻ phòng tránh táo bón, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà mẹ mong đợi. 

Kabrita hiện đang có 3 sản phẩm chính với giá thành hợp lý:

Sản phẩmGiá tham khảo

Sữa dê Kabrita số 1 (0 - 12 tháng)
495,000 VND (400g)
960,000 VND (800g)
Sữa dê Kabrita số 2 (12 - 24 tháng)960,000 VND (800g)
Sữa dê Kabrita số 3 (>24 tháng)960,000 VND (800g)

 

Với nhiều ưu điểm nổi bật, Kabrita là gợi ý lý tưởng nếu mẹ đang tìm kiếm sữa dê cho trẻ táo bón. Hiện nay, sản phẩm đang được phân phối chính hãng trên đa dạng kênh mua sắm, bố mẹ có thể tham khảo như:

  • Mua hàng trực tiếp trên website chính thức của Kabrita https://www.kabrita.vn/. Hoặc liên hệ Tổng đài 1900 3454.  
  • Hệ thống siêu thị phân phối tin cậy trên toàn quốc như ConCung, Bibomart, Kidsplaza, Bé Bụ Bẫm… 
  • Các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki… 

Một vài lưu ý khi cho trẻ dùng sữa dê chống táo bón 

Mẹ cần đặc biệt ghi nhớ một vài điều quan trọng khi dùng sữa trị táo bón cho trẻ sau đây: 

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để nắm rõ lượng sữa phù hợp với thể trạng và độ tuổi của trẻ. 
  • Pha và bảo quản sữa theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh ảnh hưởng đến chất lượng sữa.   
  • Không nên đổi sữa liên tục nhằm hạn chế ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột và khả năng hấp thu dưỡng chất từ sữa. 
  • Với trẻ ăn dặm (từ 6 tháng tuổi trở lên), song song uống đều đặn lượng sữa được chỉ định, mẹ nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Đặc biệt là giàu chất xơ và hạn chế chất béo để cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón. 

Qua những chia sẻ trên, hy vọng mẹ đã có thêm thông tin bổ ích và biết cách chọn sữa dành cho trẻ táo bón, chậm lên cân. Mặc dù táo bón không phải là một bệnh lý tiêu hóa nguy hiểm nhưng đừng vì thế mà bố mẹ chủ quan. Tốt nhất, nếu tình trạng này kéo dài, mặc dù mẹ đã đổi sữa và xây dựng chế độ ăn uống khoa học thì nên đưa con đi thăm khám với bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.

> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ