Kabrita Việt Nam

Sữa công thức pha để được bao lâu và bảo quản như thế nào?

Đăng lúc 09/02/2023
Sữa công thức pha để được bao lâu và bảo quản như thế nào?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Không phải lúc nào mẹ cũng có thời gian để pha sữa cho bé. Vì thế, nhiều mẹ đã lựa chọn pha sữa công thức sẵn và hâm nóng trước khi cho bé bú. Vậy sữa công thức pha rồi để được tối đa trong bao nhiêu tiếng? 

[Giải đáp] Sữa công thức pha xong để được bao lâu?

Sữa công thức sau khi pha để ở ngoài (nhiệt độ phòng) được 2 tiếng, 4 tiếng trong túi đá và tối đa 24 tiếng nếu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Thời gian trên chỉ áp dụng đối với trường hợp trẻ chưa bú. Bởi nếu đã bú, mẹ không nên cho trẻ sử dụng trong lần bú kế tiếp bởi điều này có thể khiến vi khuẩn thâm nhập và khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa

sữa công thức pha để được bao lâu

Sữa sau khi pha xong chỉ để tối đa được 24 tiếng (1 ngày) nếu bảo quản bằng ngăn mát tủ lạnh.

Hướng dẫn cách bảo quản sữa pha sẵn cho bé

Sau khi pha sữa công thức theo hướng dẫn từ phía nhà sản xuất (thường được in trên vỏ lon), mẹ hãy đóng kín bình sữa. Tiếp theo, mẹ chờ sữa nguội bớt rồi cho bình sữa vào ngăn mát tủ lạnh. 

Mẹ chỉ nên cho trẻ sử dụng sữa bảo quản tối đa trong 24 giờ theo cách này thôi nhé. Sau thời gian trên, mẹ không nên cho trẻ dùng sữa dù đã được hâm nóng lại.

Có cần hâm nóng lại sữa công thức đã pha sẵn trước khi cho con bú không?

Bên cạnh sữa công thức pha để được bao lâu, có nên hâm sữa lại trước khi cho bé bú không cũng được nhiều mẹ quan tâm. Thực tế, mẹ không cần phải hâm nóng lại sữa công thức đã pha sẵn trước khi cho bé bú vì điều này hoàn toàn không làm ảnh hưởng chất lượng sữa và cũng không khiến trẻ bị đau bụng. Tuy nhiên, việc làm ấm sữa sẽ khiến trẻ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn.

sữa công thức pha sẵn để được bao lâu

Bú sữa ấm sẽ giúp con dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Để làm ấm sữa cho bé bú, mẹ có thể áp dụng một trong những cách sau:

Hâm nóng sữa bằng nước sôi

Đầu tiên, mẹ chuẩn bị một chiếc nồi lớn, đun sôi nước sạch sau đó để cho nước nguội bớt. Kế tiếp, mẹ cho bình sữa của bé vào nồi và chờ khoảng 1 tiếng đồng hồ để sữa trở nên ấm hơn nhé. 

Với cách này, mẹ tuyệt đối không đun sôi sữa trực tiếp trên bếp vì sẽ làm mất các dưỡng chất có trong sữa, đồng thời có thể khiến trẻ bị bỏng khi bú. 

Hâm nóng sữa bằng máy

Với máy hâm sữa, mẹ chỉ cần đặt bình sữa vào khoang hâm nóng, đổ nước vào ở mức vạch đánh dấu và chọn mức nhiệt phù hợp nhất. Cách này vô cùng tiện lợi, giúp mẹ có nhiều thời gian hơn bởi khi hoàn tất hâm nóng sữa, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm nên mẹ có thể trữ sữa trong máy.

Lưu ý với cả 2 cách:

  • Trước khi làm ấm, mẹ hãy lắc đều chai sữa. 
  • Kiểm tra nhiệt độ của sữa công thức bằng cách nhỏ một hoặc hai giọt vào bên trong hoặc cổ tay của bạn trước khi cho bé bú.

Pha, bảo quản và sử dụng sữa công thức đúng cách giúp đảm bảo chất lượng sữa. Tương tự với sữa Kabrita, việc pha, bảo quản và sử dụng sản phẩm không chỉ đảm bảo hương vị thơm ngon, mà còn giữ trọn những dưỡng chất có trong sữa như:

  • Oligosaccharides, đạm quý A2, chất xơ GOS và Beta-Palmitate giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe đường ruột của bé.
  • DHA, ARA, 22 vitamin các khoáng chất cần thiết để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não.

Để khám phá chi tiết về sản phẩm (thành phần, giá, nơi mua…) mẹ hãy truy cập https://www.kabrita.vn/collections/sua-kabrita nhé!

 

sữa công thức pha xong để được bao lâu

Để đảm bảo con nhận được đầy đủ dưỡng chất từ sữa, mẹ cần pha, sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng cách

Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp được thắc mắc sữa công thức pha để được bao lâu. Mẹ lưu ý rằng, sữa công thức đã pha sẵn chỉ có thể dùng được tối đa trong 24 tiếng nếu bảo quản trong tủ lạnh. Nếu đã qua thời gian trên, mẹ không nên cho bé dùng bởi có thể ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa và sức khỏe của trẻ đấy. 

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ