Kabrita Việt Nam

Trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung vitamin D không?

Đăng lúc 04/07/2023
Trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung vitamin D không?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Nhiều mẹ không khỏi thắc mắc trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung D3 không? Vì phụ huynh luôn lo lắng trẻ bị thiếu hụt vitamin D có thể gây còi xương, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và sức khỏe của con. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để tìm lời giải đáp cho thắc mắc này nhé!

[Giải đáp] Trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung vitamin D không?

Nếu trẻ bú sữa công thức hoàn toàn thì không cần bổ sung thêm vitamin D, vì trong sữa đã chứa đủ lượng vitamin D cần thiết cho trẻ. 

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp đặc biệt như sau, trẻ uống sữa công thức nên bổ sung vitamin D:

  • Trẻ không nhận đủ lượng sữa đáp ứng nhu cầu cần thiết mỗi ngày.
  • Trẻ ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời do ở nhà thường xuyên, được che chắn quá kỹ khi ra ngoài (mặc quần áo che kín người, mang tất,...).
  • Chế độ ăn không cung cấp đủ vitamin D đáp ứng nhu cầu của trẻ.
  • Trẻ ra nhiều mồ hôi ban đêm, mồ hôi trộm, khó ngủ, hay quấy khóc,...

Với những trường hợp này, mẹ cần có chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi bổ sung vitamin D cho con.

uống sữa công thức có cần bổ sung d3

Khó ngủ, ra mồ hôi trộm, mồ hôi đêm, hay quấy khóc,... là những dấu hiệu cho thấy trẻ cần được bổ sung vitamin D.

Các lưu ý khi bổ sung vitamin D cho trẻ uống sữa công thức

Bên cạnh tìm hiểu trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung D3 không, mẹ cũng cần tham khảo các cách bổ sung phù hợp cho con. Cụ thể như sau:

  • Ưu tiên chọn thực phẩm chứa vitamin D cho trẻ ăn dặm. Cụ thể là các loại thực phẩm như dầu cá (cá thu, cá mòi, cá hồi,...), lòng đỏ trứng gà, phô mai, nấm, ngũ cốc, đậu phụ... 
  • Nếu dùng thuốc bổ sung vitamin D cần tuân theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, mẹ lưu ý bổ sung vitamin D bằng đường uống vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Trường hợp kết hợp sử dụng cùng Canxi thì mẹ nên cho trẻ uống vào buổi sáng. Đồng thời, không nên cho bé uống Canxi vào buổi tối vì có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận.
  • Nếu cho trẻ tắm nắng, mẹ nên lựa chọn khung giờ phù hợp để không ảnh hưởng đến làn da của con. Theo đó, mẹ có thể cho con tắm nắng trước 9h sáng mỗi ngày trong khoảng 20 - 30 phút. 

Trong quá trình trẻ uống sữa công thức và bổ sung vitamin D, mẹ cần nhận biết một số dấu hiệu bé thừa vitamin D như: chán ăn, buồn nôn, đau bụng, táo bón, đau nhức cơ thể, rối loạn tiêu hóa,... Khi thấy bất kỳ triệu chứng nào, mẹ nên ngưng cho con uống vitamin D hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ.

Mách mẹ sữa công thức giàu vitamin D cho trẻ

Sữa dê Kabrita là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều mẹ nuôi con thông thái quan tâm đến việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho con hiện nay. Vì sữa sở hữu bảng thành phần dịu nhẹ với đầy đủ dưỡng chất, bao gồm nguồn vitamin D cần thiết với trẻ chuyển sang giai đoạn bú bình hoàn toàn. Theo đó, trong mỗi sữa dê Kabrita cung cấp cho bé yêu hàm lượng vitamin D phù hợp với nhu cầu phát triển ở từng độ tuổi khác nhau.

trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung d3

Với bảng thành phần lành tính cùng hàm lượng dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ, sữa dê Kabrita đã chinh phục rất nhiều mẹ nuôi con thông thái hiện nay.

Chưa kể, sữa dê Kabrita còn rất êm dịu với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ với 100% thành phần đạm A2 ß-casei, không có đạm A1 ß-casei và chứa ít αs1-casein giúp hạn chế táo bón, đi ngoài phân mềm xốp. Đồng thời sữa còn giúp trẻ tăng sức sức đề kháng, nâng cao sức khỏe đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa suôn sẻ nhờ các dưỡng chất quý như Oligosaccharides, Nucleotide, β-palmitate và chất xơ GOS. Ngoài ra, sữa còn bổ sung DHA & ARA và 22 loại vitamin - khoáng chất quan trọng cho trẻ nền tảng phát triển toàn diện về trí tuệ và sức khỏe thể chất ngay từ những năm đầu đời.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho trẻ, sữa dê Kabrita còn đảm bảo an toàn chất lượng cùng hương vị sữa thơm béo, thanh nhạt và dễ uống.

>> Mẹ mua ngay sữa dê Kabrita chính hãng cho bé yêu qua các kênh sau đây: 

 

    Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp mẹ trả lời câu hỏi trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung D3 không. Bên cạnh chế độ ăn uống và chăm sóc phù hợp, bổ sung đúng loại sữa dịu nhẹ, chưa đầy đủ dưỡng chất bao gồm hàm lượng vitamin D3 có thể hỗ trợ bé yêu trong hành trình khôn lớn khỏe mạnh mỗi ngày.

    >>> Xem thêm:

    Chia sẻ bài viết này Share
    Bài viết khác
    Danh mục
    Giỏ hàng
    Tổng tiền: 0₫
    Đã thêm vào giỏ