Kabrita Việt Nam

Trẻ bú sữa công thức có cần dùng thuốc bổ sung Canxi không?

Đăng lúc 04/07/2023
Trẻ bú sữa công thức có cần dùng thuốc bổ sung Canxi không?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Trẻ bị thiếu hụt Canxi có thể gây ra tình trạng còi xương, răng yếu, chậm lớn,... ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Vì thế, nhiều mẹ băn khoăn liệu trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung Canxi không? Cùng tìm kiếm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Giải đáp trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung Canxi không?

Câu trả lời cho thắc mắc này là Không. Vì trong sữa công thức cung cấp đủ hàm lượng Canxi đáp ứng nhu cầu của trẻ. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, mẹ chỉ nên cho con uống thuốc Canxi khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Theo đó, một số trường hợp trẻ cần sử dụng thuốc bổ sung Canxi bao gồm:

  • Trẻ không bú đủ lượng sữa mẹ hoặc sữa công thức.
  • Trẻ kém hấp thu Canxi có các dấu hiệu như chậm mọc răng, răng sâu, yếu, tóc rụng thành đường vành khăn sau gáy, thóp lâu liền, hay bị ọc sữa,...
  • Chế độ dinh dưỡng không cung cấp đủ lượng Canxi theo nhu cầu của bé.
  • Trẻ bị còi xương nặng.
  • Trẻ bị suy dinh dưỡng, đổ nhiều mồ hôi, ngủ không ngon giấc.

trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung canxi

Trẻ uống sữa công thức được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu nên không cần bổ sung thêm Canxi.

Lưu ý khi bổ sung Canxi cho trẻ uống sữa công thức

Bên cạnh tìm hiểu trẻ bú sữa công thức có cần bổ sung Canxi không, mẹ cũng nên lưu ý bổ sung đúng cách. Theo đó, mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng sử dụng Canxi phù hợp cho trẻ. Vì trường hợp trẻ không thiếu Canxi mà sử dụng thuốc Canxi liều cao có thể làm trẻ biếng ăn, kém hấp thu sắt gây thiếu máu. Dư thừa Canxi cũng khiến trẻ bị mệt mỏi, chán ăn, vôi hóa, sỏi thận, xương cốt hóa sớm gây hạn chế phát triển chiều cao,...

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Không cho con uống Canxi khi đói vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày của trẻ.
  • Không cho con dùng Canxi cùng lúc với sữa vì lượng Canxi trong sữa và thuốc bổ sung có thể tương tranh với nhau, gây giảm hiệu quả hấp thu. Thay vào đó, mẹ nên cho trẻ uống sữa cách thời gian bổ sung Canxi khoảng 2 tiếng. 
  • Nên bổ sung Canxi vào buổi sáng - thời điểm trẻ có nhiều cơ hội tiếp xúc với ánh mặt trời giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ Canxi hiệu quả. Đồng thời, mẹ nên cho con uống Canxi sau khi ăn khoảng 1 tiếng.

trẻ bú sữa công thức có cần bổ sung canxi

Mẹ nên bổ sung Canxi cho trẻ trước thời gian ăn khoảng 1 tiếng.

  • Lưu ý một số thực phẩm có thể cản trở quá trình hấp thụ Canxi của cơ thể như đồ thực phẩm giàu chất đạm (trứng, hạnh nhân,...), đồ ăn nhiều muối, thực phẩm nhiều sắt (các loại đậu, rau bina,...), trà xanh,...
  • Khi cho trẻ uống Canxi nên kết hợp uống vitamin D (theo chỉ định của bác sĩ) hoặc tắm nắng (khoảng 15 phút xung quanh 9 giờ sáng) để tăng khả năng hấp thụ. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Gợi ý sữa công thức giàu Canxi cho trẻ mà mẹ không nên bỏ qua

Sữa dê Kabrita là sản phẩm được nhiều mẹ Việt tin chọn nhờ vào bảng thành phần lành tính kế thừa đặc tính êm dịu của sữa dê nguyên bản cùng hàm lượng Canxi dồi dào. Trong mỗi sản phẩm sữa dê Kabrita dành riêng cho từng độ tuổi cung cấp hàm lượng Canxi phù hợp với nhu cầu phát triển của con. Ngoài ra, sữa còn bổ sung vitamin D giúp tăng cường hiệu quả hấp thụ Canxi vào cơ thể bé.  

Sữa dê Kabrita sở hữu công thức tiên tiến hỗ trợ trẻ tiêu hóa dễ dàng với 100% thành phần đạm quý A2 ß-casein, không chứa đạm A1 ß-casein - loại đạm gây rối loạn tiêu hóa có trong sữa bò. Cùng với lượng αs1-casein có trong sữa hạn định ở mức thấp giúp bé giảm táo bón, chướng bụng và đi ngoài phân mềm xốp. 

Không những vậy, sữa dê Kabrita còn chứa hàm lượng OligosaccharidesNucleotide dồi dào, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa khỏe, hấp thu nhanh các dưỡng chất có trong sữa. Kết hợp với thành phần chất xơ GOS và Beta-palmitate giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột khỏi mầm bệnh. Cùng với DHA & ARA và 22 loại vitamin - khoáng chất quan trọng, sữa dê Kabrita góp phần nuôi dưỡng trí thông minh, sức khỏe thể chất tự nhiên cho con từ bên trong.

trẻ bú sữa công thức có cần bổ sung thêm canxi

Sữa dê Kabrita là sự lựa chọn lý tưởng mang đến cho trẻ nền tảng dinh dưỡng đầy đủ để phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất.

Ngoài ra, mẹ có thể yên tâm cho trẻ uống nguồn sữa dê Kabrita an toàn với quy trình sản xuất chất lượng cao, cùng hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của bé.

 

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn mẹ đã có câu trả lời cho băn khoăn trẻ uống sữa công thức có cần bổ sung Canxi không. Thực tế, hầu hết các trẻ khi sử dụng sữa dê Kabrita đúng liều lượng đã có thể đáp ứng nhu cầu Canxi của con, không cần uống thêm thuốc bổ sung Canxi. Vì thế, mẹ có thể yên tâm cho con uống sữa dê Kabrita cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp con phát triển toàn diện nhé.

>> Mẹ có thể dễ dàng tìm mua sữa dê Kabrita chính hãng qua các kênh: 

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ