Kabrita Việt Nam

5 cách tác động giúp trẻ đi ngoài dễ dàng, ngừa táo bón

Đăng lúc 07/03/2023
5 cách tác động giúp trẻ đi ngoài dễ dàng, ngừa táo bón

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Táo bón là tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do hệ tiêu hóa của bé còn khá non nớt và chưa thực sự hoàn thiện như người lớn. Để con đi ngoài dễ dàng hơn, ba mẹ có thể áp dụng 5 cách giúp trẻ đi ngoài khi bị táo bón mà Kabrita tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

Ngâm hậu môn của trẻ với nước ấm

Ngâm hậu môn là cách giúp trẻ dễ đi ngoài hiệu quả, kích thích cơ vòng hậu môn của con để thúc đẩy nhu động ruột, đẩy phân ra ngoài dễ dàng. 

Cách thực hiện: Ba mẹ chuẩn bị 1 chậu nước ấm, cho trẻ ngâm mông trong nước ấm từ 5 - 10 phút/lần, thực hiện như vậy 1 - 2 lần mỗi ngày. Sau đó lau khô người và cho trẻ mặc quần áo vào để tránh bị nhiễm lạnh. 

cách giúp trẻ đi ngoài khi bị táo bón

Ngâm hậu môn với nước ấm là một cách giúp bé con đi tiêu thoải mái hơn.

Massage hoặc xoa bụng cho trẻ

Massage bụng giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích nhu động ruột để trẻ đi đại tiện tốt hơn. Ngoài ra, việc xoa bóp bụng cho trẻ thường xuyên cũng giúp con cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn. 

Cách thực hiện: Đặt trẻ nằm trên mặt phẳng có lót khăn mềm, xoa bụng trẻ theo chiều kim đồng hồ dọc khung đại tràng bằng cách di chuyển các ngón tay từ phải sang trái theo 1 chiều ở vị trí khung đại tràng tương ứng trên thành bụng. Thực hiện khoảng 3 phút/lần, ít nhất 3 lần/ngày sau khi trẻ thức dậy vào buổi sáng, trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi tắm buổi chiều. Lưu ý, không nên massage bụng khi trẻ mới ăn no hoặc có vết thương hở trên da vùng bụng.

Cho trẻ sơ sinh thực hiện bài tập nhu động ruột

Một cách làm cho trẻ dễ đi cầu nữa đó là cho con tập bài tập nhu động ruột để tạo lực co bóp, thúc đẩy nhu động ruột, kích thích trẻ đi ngoài tốt hơn và giảm táo bón. 

Cách thực hiện: Với trẻ sơ sinh chưa biết đi hay chưa biết bò, ba mẹ đặt trẻ nằm ngửa, dùng hai tay di chuyển chân của trẻ giống như hành động đạp xe, thực hiện 10 - 15 phút/lần và tập 2 lần/ngày. 

Tập cho trẻ đại tiện đúng giờ, bỏ thói quen nhịn tiêu

Trẻ nhỏ đôi khi vì ham chơi, sợ cảm giác đau khi đi phân khô cứng, không thích ngồi bô hoặc nhà vệ sinh không sạch sẽ mà nhịn đi đại tiện, lâu dần gây táo bón. Việc tập cho trẻ đi tiêu đúng giờ, đáp ứng nhu cầu của cơ thể sẽ giúp con giảm táo bón, không còn đau mỗi khi đi vệ sinh. 

Cách thực hiện: Ba mẹ nên tập cho trẻ đi đại tiện vào sau bữa ăn bằng cách giải thích rõ cho con mục đích của việc đi vệ sinh (đặc biệt với các trẻ học mẫu giáo) để con không nhịn tiêu; không nhắc nhở quá nhiều và thúc ép trẻ đi vệ sinh vì sẽ làm con phản kháng mạnh hơn; cho trẻ thời gian tự quyết định có đi tiêu hay không, nếu quá 5 phút thì hãy nhắc nhở nhẹ nhàng; động viên và thưởng cho con mỗi khi đi tiêu được. 

cách làm cho trẻ dễ đi cầu

Cách giúp trẻ sơ sinh đi ngoài dễ dàng là thường xuyên tập đi đại tiện đúng giờ.

Khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn

Đối với trẻ trên 1 tuổi, duy trì vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp tăng nhu động ruột, tăng khả năng tiêu hóa thức ăn để trẻ tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất tối ưu, cải thiện chứng táo bón khó chịu.

Cách thực hiện: Ba mẹ tạo niềm vui khi con vận động bằng cách cùng con tham gia các hoạt động đạp xe, bơi lội, ném bóng, đá bóng hoặc để trẻ gặp nhiều bạn nhỏ khác và cùng vui chơi. 

Áp dụng 5 cách giúp trẻ đi ngoài khi bị táo bón ở trên mỗi ngày là cách giúp kích thích nhu động ruột, tạo lực co bóp và đẩy phân ra ngoài thật trơn tru, làm giảm cũng như phòng ngừa táo bón ở trẻ hiệu quả. 

Bên cạnh những cách giúp trẻ sơ sinh dễ đi ngoài thông qua tác động bên ngoài, ba mẹ cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Sữa dê Kabrita - Bí quyết cho con đi ngoài dễ dàng, ngăn ngừa táo bón

Nhiều ba mẹ hiện đại ngày nay có xu hướng lựa chọn sữa dê tự nhiên cho con yêu của mình. Bởi sữa dê mang đến nguồn dinh dưỡng độc đáo, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Đặc biệt là khả năng chống dị ứng, giảm thiểu các rối loạn tiêu hóa và tình trạng khó dung nạp dưỡng chất - các vấn đề mà trẻ dễ gặp phải nếu sử dụng sữa bò.

Nổi bật với công thức cải tiến độc quyền và nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan, sữa dê Kabrita đã thuyết phục được không ít mẹ Việt lựa chọn và trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của rất nhiều bé trên hành trình lớn khôn. 

Vậy, sữa dê Kabrita có gì đặc biệt mà được nhiều mẹ tin chọn đến thế?

  • Thành phần 100% đạm quý A2 mát dịu, dễ hấp thu, dễ tiêu hóa và không chứa đạm A1 (chủ yếu có trong sữa bò) - “thủ phạm” gây ra các rối loạn tiêu hóa (táo bón, đầy hơi…), mất cân bằng hệ vi sinh hay kích ứng ở trẻ. 
  • Hàm lượng đạm αs1-casein thấp hơn sữa bò, tạo ra các mảng sữa đông nhỏ, mềm và ít bị vón cục giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng, góp phần cải thiện chứng táo bón, chướng bụng. 
  • Chứa nhiều Oligosaccharides và Nucleotide giúp nâng cao sức đề kháng, chống các mầm bệnh bám dính và tăng sự phát triển của hệ tiêu hóa ở trẻ.
  • Chất xơ GOS, β-palmitate giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh, tăng sức khỏe đường ruột để trẻ đi phân mềm hơn.  
  • Ngoài ra, sữa dê Kabrita còn chứa DHA, AA và 22 loại vitamin, khoáng chất hỗ trợ trẻ phát triển hệ thần kinh - thị giác và tăng trưởng tối ưu về chiều cao, cân nặng. 

Sữa dê Kabrita có nhiều loại cho trẻ sơ sinh và trẻ trên 2 tuổi, phù hợp với nhiều giai đoạn phát triển của con yêu. Sản phẩm hiện có mức giá tham khảo 978.000 VND/lon 800g. Tìm hiểu thêm Ở ĐÂY mẹ nhé!

cách giúp trẻ sơ sinh đi ngoài dễ dàng

Vị sữa thanh mát, thơm ngon tự nhiên là yếu tố giúp trẻ thích thú và dễ làm quen khi uống. 

 
>>> Xem thêm: 
Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ