Kabrita Việt Nam

Top 6 cách giúp bé tăng cân khỏe mạnh, mẹ thêm an tâm

Đăng lúc 08/02/2023
Top 6 cách giúp bé tăng cân khỏe mạnh, mẹ thêm an tâm

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Mẹ nào nuôi con cũng mong muốn “thiên thần nhỏ” của mình tăng cân nhanh. Tuy nhiên cần lưu ý rằng con chỉ tăng cân thôi thì chưa đủ, mà cần phải khỏe mạnh, hạn chế bệnh vặt mới là điều quan trọng. Dưới đây, Kabrita xin chia sẻ 6 cách giúp bé tăng cân lành mạnh mẹ có thể tham khảo nhé!

Cho bé bú đủ để con khỏe mạnh, tăng cân

Đối với trẻ sơ sinh, sữa mẹ là nguồn thức ăn chính, mang lại giá trị dinh dưỡng quý giá. Theo khuyến nghị, mẹ nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Đồng thời, lượng sữa cho trẻ bú cũng cần đảm bảo đầy đủ theo từng độ tuổi của bé yêu:

  • Trẻ sơ sinh ngày thứ 7 – 1 tháng tuổi: 35 – 60ml tương đương 6 – 8 cữ bú.
  • Trẻ  sơ sinh tháng thứ 2: 60 – 90ml tương đương 5 – 7 cữ bú.
  • Trẻ sơ sinh tháng thứ 3: 60 – 120ml tương đương 5 – 6 cữ bú.
  • Trẻ sơ sinh tháng thứ 4: 90 – 120ml tương đương 5 – 6 cữ bú.
  • Trẻ sơ sinh tháng thứ 5: 90 – 120ml tương đương 5 – 6 cữ bú.
  • Trẻ sơ sinh tháng thứ 6: 120 – 180ml tương đương 5 cữ bú.
  • Trẻ sơ sinh tháng thứ 7: 180 – 220ml tương đương 3 – 4 cữ bú.
  • Trẻ sơ sinh tháng thứ 8: 200 – 240ml tương đương 4 cữ bú.
  • Trẻ sơ sinh tháng thứ 9 -12: 240ml tương đương 4 cữ bú.

Nếu trong ngày, trẻ bú không đủ như lượng sữa trên có thể xuất hiện vài dấu hiệu như: chậm tăng cân, con đi ngoài ít (ít hơn tần suất 6-8 tã ướt/ngày), số lượng sữa mẹ tiết ra không tăng sau nhiều ngày, ngực mẹ bị xệ xuống hoặc bị đau khi cho con bú,...

Chọn sữa dê cho bé tiêu hóa khỏe, tăng cân nhanh

Mẹ có biết, hệ tiêu hóa đóng vai trò tiếp nhận, hấp thu thức ăn, chọn lọc và dẫn truyền chất dinh dưỡng nuôi cơ thể của trẻ. Nếu con có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì quá trình này sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, cho con đầy đủ năng lượng và dưỡng chất, từ đó tăng cân nhanh và phát triển tốt. Ngược lại, nếu hoạt động tiêu hóa gặp trở ngại thì hệ quả tất yếu là khiến con thiếu thốn dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng chậm lớn, khó tăng cân.

Hiểu được rằng hệ tiêu hóa tốt là chìa khóa then chốt mở ra hành trình tăng trưởng khỏe mạnh cho bé yêu, nhiều mẹ đã tin chọn sữa dê Kabrita có thành phần tự nhiên, êm dịu phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sữa dê công thức Kabrita được lấy từ nguồn sữa dê tươi dịu mát được lấy từ các trang trại tại Hà Lan. Sữa chứa thành phần đạm quý A2 ß-casein, không chứa đạm khó tiêu hóa A1 ß-casein gây ra các vấn đề về tiêu hóa, giúp con yêu tiêu hóa dễ dàng, hấp thu tốt các dưỡng chất có trong sữa.

cách giúp bé tăng cân

Sữa Kabrita được nhiều mẹ Việt tin chọn để chăm sóc hệ tiêu hóa của con, đồng hành cùng con trong quá trình phát triển khỏe mạnh từ thể chất đến trí tuệ.

Đồng thời, công thức sữa được tối ưu với lượng αs1-casein chỉ chiếm hàm lượng cực nhỏ và có tỷ lệ đạm Whey:Casein phù hợp tạo ra các mảng sữa đông mềm, lỏng dễ tiêu hóa, ngăn ngừa các triệu chứng đầy bụng, nôn trớ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thêm nữa, sữa dê Kabrita còn bổ sung thêm chất xơ GOS, Beta-palmitate, Oligosaccharides cùng hàm lượng Nucleotides cao giúp “đội quân” lợi khuẩn hoạt động tích cực bảo vệ đường ruột tối ưu, nhờ đó ngăn chặn nguy cơ táo bóncác vấn đề về tiêu hóa, hấp thu nhanh, giúp trẻ tăng cân đều đặn.

Không chỉ là “người bạn” bảo vệ cho hệ tiêu hóa của con, sữa dê Kabrita còn mang đến nguồn dưỡng chất quý giá gồm DHA &ARA cùng 22 loại vitamin và khoáng chất khác giúp trẻ phát triển não bộ, trí tuệ, kích thích tiềm năng phát triển toàn diện của con. Ngoài ra, hương vị sữa dê Kabrita thanh nhạt, thơm béo tự nhiên “chinh phục” khẩu vị của trẻ em Việt Nam, giúp con dễ dàng làm quen ngay từ lần đầu nếm thử.

Hiện tại, sản phẩm sữa dê Kabrita số 1 cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi có 2 khối lượng: Hộp 400g với giá tham khảo 505,000 VND, hộp 800g với giá tham khảo 978,000 VND. Mẹ có thể đặt mua sữa dê Kabrita chính hãng TẠI ĐÂY để được giao hàng sớm nhất nhé!

Cho bé ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Trong những năm đầu đời, hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt nên chỉ có khả năng tiêu hóa một lượng nhỏ thức ăn trong mỗi bữa ăn. Vì thế, bên cạnh 3 bữa chính, mẹ nên thêm 2-3 bữa phụ trong ngày nhằm giúp con tiêu hóa dễ dàng và hấp thu tốt hơn.

Trang trí món ăn hấp dẫn, tạo cảm giác ngon miệng cho bé

Trang trí món ăn hấp dẫn là một trong những cách giúp bé tăng cân hiệu quả, đặc biệt hữu ích với những trẻ biếng ăn. Vì món ăn được bày trí đẹp mắt với những thực phẩm có nhiều màu sắc sẽ thu hút sự chú ý của trẻ và kích thích cảm giác thèm ăn của con. Đồng thời, mẹ cũng nên tạo không khí vui vẻ trong bữa ăn, nhằm cho con tâm lý ăn uống thoải mái. Kết hợp với việc tắt tivi hoặc các thiết bị giải trí để khuyến khích trẻ tập trung ăn uống để ngon miệng hơn.

Ngoài ra, phụ huynh cũng nên làm tấm gương tốt về thói quen ăn uống lành mạnh cho con noi theo. Chẳng hạn, cha mẹ nên thường xuyên ăn uống đa dạng các loại thức ăn như thịt cá, rau củ quả, trái cây,...

Chọn thực phẩm thông minh giúp bé tăng cân

Mẹ đừng quên thêm vào chế độ ăn uống của con các loại thực phẩm giúp trẻ tăng cân đều như:

  • Trứng chứa hàm lượng chất béo bão hòa, protein, vitamin và khoáng chất giúp con yêu có hệ cơ và mô chắc khỏe, phát triển trí não và hệ thần kinh.
  • Thịt gà cung cấp năng lượng cùng protein, photpho, magie, vitamin B6, vitamin B12,.. tốt cho sự phát triển răng, xương, thận, gan và thần kinh trung ương của trẻ.
  • Đậu nành và đậu hũ giàu protein, chất béo lành mạnh, sắt, canxi, photpho, selen và mangan giúp cải thiện cân nặng cho bé.
  • Sữa chua mang đến nguồn canxi và kali giúp trẻ phát triển hệ xương chắc khỏe, đồng thời bổ sung lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt và hấp thu nhanh.
  • Cá hồi chứa axit béo Omega-3, vitamin B12, Choline và Selen có lợi cho quá trình phát triển não bộ, khả năng nhận thức và hệ thần kinh của trẻ.
  • Khoai lang là loại thực phẩm giúp trẻ mau tăng cân hiệu quả với lượng chất xơ, vitamin C, vitamin B và sắt, selen, canxi,...

cách giúp bé tăng cân nhanh

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết kết hợp trang bị cho trẻ thói quen ăn uống lành mạnh là bí quyết giúp con yêu phát triển ổn định, tăng cân đều đặn.

Khuyến khích con vận động, tập thể dục

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất, khuyến khích trẻ vận động, tập thể dục cũng là cách giúp bé tăng cân lành mạnh. Vì khi kết hợp vận động phù hợp, đều đặn, cơ thể của con được giải phóng năng lượng, từ đó kích thích trẻ thèm ăn và ăn được nhiều hơn.

Cụ thể, với trẻ chưa biết đi, mẹ cứ để con trườn hoặc bò vừa theo sức của con. Với bé đã biết đi, mẹ có thể cùng con tập đi từ từ nhằm hướng dẫn con cách di chuyển, cũng như tạo điều kiện để con vận động cơ thể. Với những trẻ lớn hơn, nên khuyến khích con tham gia các hoạt động thể chất như đạp xe, bơi lội, đá bóng... tùy theo sở thích.

Hy vọng toàn bộ thông tin trên có thể giúp mẹ tìm được cách giúp bé tăng cân dễ dàng và hiệu quả. Đồng thời, mẹ đừng quên theo dõi các bài viết khác tại https://www.kabrita.vn/ để có thêm nhiều kiến thức nuôi dưỡng và chăm sóc con bổ ích nhé!

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ