Kabrita Việt Nam

10 món ăn vặt cho bữa xế của bé thêm ngon miệng

Đăng lúc 08/06/2022
10 món ăn vặt cho bữa xế của bé thêm ngon miệng

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Mẹ có biết, những bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính sẽ cung cấp thêm năng lượng cho trẻ hoạt động tối đa mỗi ngày, đồng thời giúp con vui vẻ hơn. Tuy nhiên, một bữa ăn nhẹ lành mạnh phải cách bữa chính ít nhất 2 - 3 tiếng, đồng thời sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng, cho con vừa ăn no - vừa khỏe mạnh. Vậy mẹ đã biết nên cho con ăn những món nào vào bữa phụ chưa? Đừng lo, qua bài viết dưới đây, Kabrita sẽ gợi ý cho mẹ TOP 10 đồ ăn vặt trẻ em thơm ngon, bé nào cũng mê nhé!

Gợi ý món ăn vặt cho bé vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng

Dưới đây là những đồ ăn vặt cực thơm ngon và giàu dinh dưỡng mà mẹ có thể chuẩn bị cho bé yêu nhà mình:

Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ, chất đạm, chất chống oxy hóa, vitamin B và khoáng chất (phốt pho, magie, kẽm, sắt) dồi dào. Nhờ đó, ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm giảm nguy cơ béo phì, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa của trẻ.

Để làm món bánh này, mẹ trộn ngũ cốc nguyên hạt, bột mì, đường và xíu muối. Đồng thời, trộn baking soda với nước ấm rồi cho vào hỗn hợp bơ và mật ong đun chảy cách thủy. Trộn hỗn hợp này vào bột bánh đến khi thành một khối thống nhất. Sau khi cho bột nghỉ, mẹ tạo hình thành từng miếng bánh nhỏ theo hình dạng tùy thích rồi cho vào nướng là hoàn tất.

đồ ăn vặt trẻ em

Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt có cách làm vô cùng đơn giản, mẹ có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn vặt này cho con!

Trái cây dầm sữa chua

Sữa chua là món ăn cực kỳ bổ dưỡng với trẻ nhỏ, chứa nhiều probiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch, Canxi giúp phát triển chiều cao, hàm lượng protein dồi dào cung cấp thêm năng lượng cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Kết hợp với trái cây cũng vô cùng bổ dưỡng, giúp bé no lâu, hấp thu tốt.

Món ăn này có cách làm khá đơn giản, mẹ chỉ cần chọn loại trái cây mà bé yêu thích (như thanh long, dâu, bơ, chuối,...) cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn, sau đó trộn đều với sữa chua và cho con thưởng thức.

Bánh flan thơm ngon

Thành phần chính của bánh flan là trứng gà. Đây là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ như chất béo, sắt, kẽm, vitamin A,... Chưa kể, món bánh flan còn có hương vị béo ngọt vừa phải, trẻ nào cũng thích mê.

Để tự làm bánh flan tại nhà, mẹ cho đường vào 6 lòng đỏ trứng và 4 quả trứng, sau đó khuấy nhẹ nhàng đến khi tan. Tiếp theo, mẹ đun sôi với 500ml sữa tươi không đường cho sôi lăn tăn rồi từ từ đổ sữa vào trứng. Sau đó, mẹ đun chảy đường để tạo thành caramel, quét dưới đáy khuôn một lớp mỏng và đổ hỗn hợp trứng vào hấp với lửa nhỏ là hoàn tất.

Khoai lang kén cho bé ăn vặt

Khoai lang dù là thực phẩm khá quen thuộc, tuy nhiên lại rất giàu tinh bột giúp bé no lâu, chất xơ tăng cường hoạt động tiêu hóa, vitamin (A, C, E, K và nhóm B) đảm bảo sự phát triển của các cơ quan và khoáng chất (canxi, sắt, magie, kali) giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Để làm khoai lang kén, bạn luộc chín khoai, sau đó nghiền nhuyễn, trộn với bột năng, đường và nước cốt dừa. Sau đó lần lượt nặn bột khoai thành trụ dài tựa cái kén, lăn qua lớp bột năng khô, tiếp tục lăn qua lớp bột chiên giòn và chiên khoai ngập dầu là hoàn tất.

Ngũ cốc kết hợp với sữa

Ngũ cốc kết hợp sữa có cách làm đơn giản nhưng lại là món ăn xế khá ngon và giàu dinh dưỡng đấy. Đó là vì trong ngũ cốc chứa nhiều chất xơ và các thành phần giàu dinh dưỡng khác như vitamin B, khoáng chất (Mangan, Magie, đồng,...), chất chống oxy hóa (Stanol, Sterol,...), giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa, cải thiện đề kháng và ổn định cân nặng cho trẻ. Chưa kể, khi kết hợp với sữa, món ăn này còn mang lại kết cấu mềm, giúp con dễ ăn và no lâu.

Với món ăn xế này, mẹ chỉ cần cho bột ngũ cốc vào ly, đổ thêm khoảng 200ml nước sôi, khuấy đều cho tan hết, sau đó cho thêm một ít sữa tươi là hoàn tất.

món ăn vặt cho bé

Món ngũ cốc sữa vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng.

Các loại trái cây khô

Không chỉ có hương vị thơm ngon và độ giòn bắt miệng, trái cây khô còn chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao gấp 3,5 lần so với trái cây tươi. Đặc biệt trong trái cây sấy khô còn chứa nhiều polyphenol - một chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu lượng máu, tăng cường sức khỏe tiêu hóa và nhiều bệnh khác.

Hiện nay, tại các siêu thị và cửa hàng bách hóa uy tín đều có bán sẵn rất nhiều loại trái cây, hoa quả sấy khô thơm ngon. Hoặc nếu mẹ muốn đảm bảo an toàn hơn thì có thể tự làm tại nhà nhé.

Ăn vặt ngon với các loại hạt

Các loại hạt (như hạnh nhân, hạt điều, óc chó,...) có lẽ là đồ ăn vặt lành mạnh cho bé được nhiều bà mẹ ưa chuộng nhỉ? Đó là nhờ thành phần các loại hạt rất giàu chất béo, chất xơ và các chất chống oxy hóa, giúp trẻ khỏe mạnh từ bên trong lẫn bên ngoài. Theo đó, mẹ có thể mua cho con loại hạt mà con yêu thích, hoặc mua granola cũng rất ngon.

Sandwich táo kẹp bơ đậu phộng 

Sandwich táo kẹp bơ đậu phộng dù là món ăn đơn giản, tuy nhiên lại giàu tinh bột giúp trẻ no lâu, chất xơ hạn chế táo bón và vitamin (A, C) giúp cải thiện thị lực, tăng cường đề kháng. Hơn nữa, món ăn này có cách làm khá đơn giản. Mẹ chỉ cần cắt táo thành từng lát, bỏ vỏ, sau đó quét bơ đậu phộng đều lên mặt bánh và xếp táo lên trên. Lưu ý, nếu con bạn bị dị ứng với bơ đậu phộng, bạn có thể thay thế bằng bơ hạt hướng dương hoặc bơ hạt bí ngô.

Kem chuối: bé nào cũng thích

Một món ăn được hầu hết trẻ nhỏ ưa thích vì có vị ngọt béo thơm ngon, pha lẫn với sự mát lạnh, phù hợp làm đồ ăn vặt trẻ em giải nhiệt mùa hè là kem chuối. Dù vậy, món ăn này cũng vô cùng dinh dưỡng vì chuối có hàm lượng chất xơ, vitamin (B6, C) và Kali cao, giúp hạn chế táo bón, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein, cân bằng điện giải và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Với món ăn nhẹ cho bé này, mẹ có thể cán nát chuối, sau đó cho nước cốt dừa, dừa bào và đậu phộng lên trên. Cuối cùng, mẹ chỉ cần bỏ vào tủ đông khoảng 8 tiếng là có thể cắt ra cho bé ăn được nhé!

Sinh tố trái cây yêu thích

Sinh tố trái cây ngoài gây ấn tượng với trẻ nhỏ nhờ màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon, còn là món ăn xế cho bé giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cho trẻ, giúp trẻ tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng và phát triển đúng lứa tuổi. Theo đó, mẹ có thể xay sinh tố trái cây (như cam, chuối, bơ,...) cùng sữa chua hoặc sữa tươi để bắt vị và bổ dưỡng hơn.

các món ăn vặt cho bé

Sinh tố là thức uống dinh dưỡng phù hợp cho buổi xế của bé.

Những món xế cần hạn chế cho bé ăn

Dưới đây là những món ăn mà bạn nên hạn chế cho con ăn để đảm bảo sức khỏe:

Các loại kẹo ngọt: Những viên kẹo dù có màu sắc và hình thù ngộ nghĩnh, nhưng chứa rất nhiều chất tạo ngọt, phẩm màu, hương liệu và gần như không có dinh dưỡng. Do đó, ăn nhiều kẹo sẽ khiến trẻ dễ bị sâu răng và tăng nguy cơ tiểu đường sau này.

Snack (bim bim): Đây là một thực phẩm chứa rất nhiều dầu, được chế biến ở nhiệt độ cao tạo ra các chất béo thể đồng phân, dễ gây huyết áp cao và ảnh hưởng sức khỏe tim mạch. Chưa kể, lượng muối và đường nhiều còn khiến trẻ bị đầy hơi, chán ăn, thậm chí là béo phì nếu ăn quá nhiều.

Khoai tây chiên: Đây là thực phẩm chứa nhiều muối, chất béo bão hòa và acrylamide - một tác nhân gây ung thư. Vậy nên thay vì chiên, bố mẹ có thể hấp cho bé ăn nhé.

Gà rán: Trong món ăn vặt này chứa rất nhiều calo và chất béo không tốt. Đồng thời, trong lúc rán gà, món ăn này còn sinh ra các chất độc hại như benzopyrene, nitrosamine và acrylamide, làm gia tăng khả năng ung thư.

Xúc xích: Dù có hương vị khá ngon và mang lại nhiều năng lượng, song xúc xích lại rất ít dinh dưỡng. Chưa kể trong thực phẩm này còn có chứa các chất phụ gia, chất bảo quản dễ gây rối loạn tiêu hóa, béo phì, hoặc các bệnh về tim mạch.

Các loại thịt xiên nướng: Không ai phủ nhận giá trị dinh dưỡng mà các loại thịt mang lại. Tuy nhiên, nếu thịt được nướng trên than hoa sẽ tạo thành các hợp chất như amin dị vòng hay hydrocarbon thơm đa vòng, có thể làm thay đổi DNA và tăng nguy cơ ung thư.

Trên đây, Kabrita đã giới thiệu đến bạn 10 loại đồ ăn vặt trẻ em vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng, giúp bé “tránh xa” các loại các loại đồ ăn vặt không tốt, từ đó đảm bảo sức khỏe và tăng trưởng tốt hơn. Bên cạnh đó, mẹ đừng quên cho trẻ uống thêm sữa dê công thức với những dưỡng chất thiết yếu, cho bé khỏe mạnh, lớn khôn vững vàng.

Trong đó, sữa dê Kabrita tự hào đồng hành cùng mẹ Việt trên hành trình nuôi con khôn lớn nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cùng công thức cải tiến ưu việt.

Sữa dê Kabrita chỉ chứa đạm quý A2 βcasein, không chứa A1 βcasein khó tiêu hóa, đặc biệt là nồng độ αs1-casein thấp, giúp trẻ dễ hấp thu mà không lo đầy bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó, hàm lượng Oligosaccharides và Nucleotides phong phú còn có tác dụng cân bằng vi sinh đường ruột, gia tăng hoạt động tiêu hóa, giúp bé êm bụng hơn.

Đáng kể đến nhất là công thức cải tiến ưu việt, chứa tỷ lệ đạm Whey:Casein được điều chỉnh tối ưu, giúp trẻ có đủ năng lượng để tăng trưởng nhưng không lo thừa đạm khó tiêu. Bên cạnh đó là chất xơ GOS và Beta-palmitate dồi dào, giúp bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây rối loạn tiêu hóa. Chưa kể, thành phần DHA & ARA và 22 loại vitamin - khoáng chất quan trọng có trong sữa dê Kabrita cũng góp phần phát triển thị lực, tăng cường trí thông minh và sự khỏe mạnh tự nhiên từ bên trong.

Đặc biệt, sữa dê Kabrita chỉ sử dụng nguồn sữa từ những chú dê Saanen trắng, được đảm bảo chất lượng theo nguyên tắc Kwaliteit của Hà Lan, không chứa chất bảo quản, không chất biến đổi gen, đảm bảo an toàn cho sức khỏe trẻ.

đồ ăn vặt cho bé 1 tuổi

Sữa dê Kabrita tự hào mang đến nguồn sữa mát dịu tự nhiên, giàu dinh dưỡng, giúp trẻ lớn khôn vững vàng.

Hiện sữa dê Kabrita chính hãng đã chính thức được bày bán tại các siêu thị mẹ và bé trên toàn quốc như ConCung, Bibomart, Kidsplaza, Bé Bụ Bẫm, Babymall & Care, BebéCare. Ngoài ra, mẹ còn có thể mua sản phẩm trực tiếp TẠI WEBSITE hoặc trên sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki.

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ