Kabrita Việt Nam

DHA có trong thực phẩm nào? 9 thực phẩm giàu DHA cho trẻ

Đăng lúc 04/07/2023
DHA có trong thực phẩm nào? 9 thực phẩm giàu DHA cho trẻ

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

DHA (viết tắt từ Docosa Hexaenoic Acid) là axit béo không no có vai trò hỗ trợ bé tăng khả năng nhận thức, kết nối não bộ và thị lực. Có nhiều cách bổ sung DHA nhưng sử dụng nguồn thực phẩm tự nhiên là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất. Vậy mẹ có biết DHA có trong thực phẩm nào? Dưới đây là 9 gợi ý quen thuộc mà mẹ nên lựa chọn cho chế độ ăn của bé.

Sữa (bao gồm sữa mẹ và sữa công thức)

Trong sữa mẹ đã có đủ lượng DHA cung cấp cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì thế đối với trẻ sơ sinh, đặc biệt là những trẻ sinh non cần được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Đối với trẻ từ 6 tháng trở lên hoặc trường hợp mẹ không đủ sữa cho con bú thì có thể cho trẻ sử dụng thêm các loại sữa công thức giàu DHA.

Điển hình như sữa dê Kabrita - thương hiệu sữa dê số 1 thế giới đến từ Hà Lan. Sản phẩm không chỉ “ghi điểm” với dưỡng chất DHA được nghiên cứu đáp ứng nhu cầu khuyến nghị của trẻ. Cụ thể, trong sản phẩm Kabrita số 1 (dành cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi) chứa 13.3mg DHA , Kabrita số 2 (dành cho trẻ từ 12 - 24 tháng tuổi) chứa 10mg DHA và Kabrita số 3 (dành cho trẻ trên 24 tháng tuổi) chứa 17mg DHA.

Ngoài ra,sữa dê Kabrita còn bổ sung thêm ARA (một dạng axit béo được chuyển hóa từ Omega-6, có tác dụng kích hoạt dây thần kinh trong não và các chức năng khác như chức năng miễn dịch, hình thành mạch máu, phát triển xương và chức năng của tim.), 22 vitamin và khoáng chất thiết yếu có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp phát triển nhận thức tối ưu.

Đặc biệt, Kabrita còn được biết đến với công thức êm dịu cho hệ tiêu hóa của trẻ. Trong sản phẩm chứa hoàn toàn đạm quý A2 βcasein, không có đạm A1 βcasein, giàu dưỡng chất Oligosaccharides, Nucleotide, chất xơ GOS, β-palmitate,... hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, ngăn ngừa triệu chứng táo bón hoặc tiêu chảy.

DHA có trong thực phẩm nào

Sữa dê Kabrita tạo nên nguồn dinh dưỡng ưu việt, nuôi dưỡng con yêu trọn vẹn từ những năm tháng đầu đời.

Các mẹ có thể an tâm vì sữa Kabrita không thêm đường, không hương liệu nên vị sữa thanh nhạt tự nhiên, giúp bé thích mê khi uống. Hiện nay, các sản phẩm Kabrita được sản xuất theo từng độ tuổi, dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cha mẹ có thể tham khảo giá sản phẩm TẠI ĐÂY hoặc đến trực tiếp hệ thống siêu thị ConCung, Bibomart, Kidsplaza, Bé Bụ Bẫm, Babymall & Care trên toàn quốc hay truy cập các trang thương mại điện từ như Lazada, Tiki).

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá trích đều là những thực phẩm giàu DHA cho bé mà mẹ nên bổ sung vào thực đơn. Không chỉ có DHA, các loại cá này còn chứa nhiều EFA tốt cho quá trình phát triển trí não, tăng nhận thức và khả năng ghi nhớ của trẻ. Tuy nhiên, mỗi tuần mẹ chỉ nên cho bé ăn 1 - 2 bữa với các món từ cá như cháo cá, cá áp chảo,... để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con.

Hải sản

Những loại hải sản như tôm, cua, mực,... cũng chứa nhiều DHA tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Mẹ có thể chế biến hải sản thành các món cháo, súp, xào, canh,... để cho bé thưởng thức. Lưu ý, mẹ chỉ nên cho bé ăn 1 - 2 bữa hải sản mỗi tuần, đồng thời phải lựa chọn hải sản tươi ngon và nấu chín kỹ để tránh gây ra ngộ độc.

Rau có màu xanh lá

Bông cải xanh, cải bó xôi, bắp cải, rau ngót,... là những thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ hiệu quả. Bởi, các loại rau xanh đậm này chứa nhiều DHA, Folate, Vitamin E, K tốt cho sự phát triển não bộ và cải thiện miễn dịch. Mẹ có thể chế biến các loại rau thành các món canh, súp, xào, cháo,... cho bé ăn mỗi ngày.

DHA có nhiều trong thực phẩm nào
 Thêm súp bông cải xanh vào thực đơn để bổ sung hàm lượng DHA cần thiết cho bé.

Các loại hạt

Các loại hạt (óc chó, hạt lanh, hạnh nhân, hạt điều,...) chứa nhiều DHA cùng chất chống oxy hóa, Protein hỗ trợ não bộ của trẻ hoạt động khỏe mạnh và tăng trí thông minh. Đối với các loại hạt này, mẹ có thể chế biến các món như gà xào hạt điều, salad óc chó sốt cam, cháo yến mạch,...

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà rất giàu DHA kết hợp cùng các chất như Choline, Protein, Vitamin B12 giúp trẻ phát triển trí não, tư duy nhạy bén và tăng chỉ số thông minh. Một số món ăn mẹ có thể chế biến như lòng đỏ trứng cuộn phô mai, lòng đỏ hấp mật ong, bánh Tart đầy hấp dẫn.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp hàm lượng lớn DHA góp phần tăng cường sự phát triển trí não và khả năng nhận thức của trẻ. Ngoài ra, các lợi khuẩn trong sữa chua còn giúp chuyển hóa đường Lactose thành Axit lactic, giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho trẻ ăn sữa chua khi con tròn 7 tháng tuổi. Mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua nguyên chất hoặc kết hợp cùng các loại trái cây, các loại hạt (với trẻ lớn có khả năng nhai nuốt thức ăn rắn) để tăng hương vị.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng cũng là thực phẩm bổ sung DHA cho bé, hỗ trợ bảo vệ não và tăng cường trí nhớ, chức năng thị giác của con. Ngoài ra, bơ đậu phộng còn chứa nhiều Vitamin E, A, Axit folic,... giúp trẻ phát triển toàn diện, khỏe mạnh. Do đó, mẹ nên thêm bơ đậu phộng vào thực đơn của con bằng cách ăn kèm cùng trái cây, chế biến các món bánh,...

thực phẩm bổ sung dha cho trẻ

Bơ đậu phộng rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ vì chứa nhiều DHA, Vitamin E, A, Axit folic, Đồng và Kẽm.

Dầu ăn

Dầu ăn là một trong các sản phẩm bổ sung DHA cho bé hiệu quả được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng. Sử dụng dầu ăn đúng cách giúp tăng khả năng ghi nhớ và thúc đẩy sự phát triển não bộ ở trẻ. Theo đó, các loại dầu tốt cho sức khỏe của trẻ mà mẹ nên thêm vào thực đơn gồm dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu hạt cải, dầu đậu nành, dầu hạt lanh,...

Hy vọng sau bài viết, các mẹ có thể biết dưỡng chất DHA có trong thực phẩm nào. Mẹ nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày của trẻ để giúp con ngày càng thông minh và phát triển toàn diện nhé!

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ