Kabrita Việt Nam

Bé 7 tháng ăn được trái cây gì? 10 loại trái cây cho bé 7 tháng

Đăng lúc 04/07/2023
Bé 7 tháng ăn được trái cây gì? 10 loại trái cây cho bé 7 tháng

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

7 tháng tuổi, trẻ đang ở tháng thứ 2 của giai đoạn tập ăn dặm. Lúc này, cơ thể con cũng có nhu cầu hấp thu thêm nhiều dưỡng chất khác từ thực phẩm, điển hình như trái cây để hỗ trợ cho việc tăng trưởng. Nhưng có phải mẹ đang lo lắng, không biết bé 7 tháng ăn được trái cây gì? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, Kabrita sẽ bật mí cho mẹ 10 loại trái cây cho bé 7 tháng nên dùng nhé!

Không thể thiếu bơ trong danh sách những loại trái cây cho bé 7 tháng. Bởi loại trái cây này có lớp thịt mềm mịn, hương vị ngọt nhẹ, phù hợp với khẩu vị thanh nhạt của bé trong giai đoạn tập ăn dặm. Ngoài ra, bơ còn là loại quả giàu vitamin (A, C, E, B6, Folate, Niacin,...) và khoáng chất (Canxi, Magie, Natri, Kali,...) giúp trẻ tăng cường đề kháng, phát triển tốt từ trong ra ngoài.

Với quả bơ, mẹ có thể nghiền nhuyễn rồi cho bé ăn trực tiếp, hoặc trộn với sữa để gia tăng thêm hương vị, giúp trẻ ăn dặm ngon miệng hơn.

bé 7 tháng ăn được trái cây nào

Em bé 7 tháng ăn được trái cây gì? Đó là trái bơ mẹ nhé!

Dưa hấu

Nhắc đến dưa hấu, chúng ta nghĩ ngay đến hàm lượng dưỡng chất Lycopene dồi dào, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Đặc biệt, chất sắt có trong dưa hấu còn giúp tăng sinh hồng cầu và tăng cường miễn dịch, bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Dưa hấu có vị ngọt thanh, đồng thời, thành phần chủ yếu là nước (chiếm 91%) nên mẹ có thể ép lấy nước hoặc làm sinh tố dưa hấu cho bé uống nhé!

Đu đủ

Đu đủ là trái cây được nhiều bé yêu thích vì có màu cam bắt mắt, hương vị ngọt ngào. Hơn nữa, trong đu đủ có chứa nhiều enzyme Papain và chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, loại quả này còn có hàm lượng vitamin C, A và Axit Folic cao, giúp tăng cường sức đề kháng trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch và tăng cường trao đổi chất cho bé khỏe mạnh hơn.

Đu đủ chín rất mềm mịn, do đó mẹ có nghiền cho bé ăn trực tiếp. Hoặc để lạ miệng hơn, mẹ có thể chế biến thành kem đu đủ, sinh tố đu đủ, đu đủ trộn sữa,...

Chuối

Chuối cũng là một trong những món ăn phù hợp cho bé 7 tháng tuổi. Bởi trong chuối chín có chứa đến 400mg Kali, có khả năng làm dịu dạ dày, tăng cường sức khỏe đường ruột, hạn chế các bệnh về tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng,... Chưa kể, trong chuối còn có Calo dồi dào và hàm lượng đường giải phóng chậm, giúp cung cấp năng lượng để bé yêu no lâu và thoải mái vận động.

Đặc biệt, chuối chín có hương vị ngọt dịu, lớp thịt mềm, nên mẹ không cần chế biến quá cầu kỳ mà có thể cắt thành từng khoanh nhỏ, nghiền hoặc cho bé ăn trực tiếp nhé!

bé 7 tháng tuổi ăn được hoa quả gì

Chuối chín vừa mềm, vừa có hương vị ngọt ngào, giúp trẻ hứng thú tiếp nhận khi tập ăn dặm.

Thanh long

Bé 7 tháng ăn được trái cây gì? Đáp án là thanh long vì loại quả này chứa lượng vitamin (A, C, nhóm B) dồi dào, cùng các khoáng chất như Sắt, Canxi giúp trẻ khỏe mạnh, tăng trưởng tốt. Đồng thời, thanh long còn chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, kích thích nhu động ruột, hạn chế táo bón, đầy hơi. 

Tương tự như các loại trái cây khác, mẹ có thể nghiền nhuyễn thanh long và cho bé ăn trực tiếp. Hoặc mẹ có thể xay thanh long nhuyễn, sau đó trộn với sữa mẹ hoặc sữa bột để bé ăn ngon miệng hơn.

Cam

7 tháng tuổi, mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn cam vì thành phần vitamin C dồi dào trong cam có thể giúp trẻ tăng cường đề kháng vượt trội, hạn chế mầm bệnh bám dính gây nên các bệnh nhiễm khuẩn. Đồng thời, các khoáng chất như Canxi, Phốt pho cũng giúp xương khớp thêm chắc khỏe, ngừa nguy cơ bị còi xương, cho bé tăng cường chiều cao đúng lứa tuổi.

Vì cam khá chua, nên mẹ có thể vắt thành nước, pha thêm đường để trẻ dễ uống hơn và không làm ảnh hưởng đến dạ dày non yếu của con, hoặc cũng có thể trộn nước ép cam với chuối chín nghiền cũng rất ngon nhé. 

Lê là thực phẩm chứa nhiều chất Immunity, có tác dụng tăng cường miễn dịch, giúp trẻ khỏe mạnh hơn. Đồng thời, hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào có trong lê còn giúp nhuận tràng, hạn chế táo bón hiệu quả, cho con thoải mái vui chơi và phát triển.

Mẹ có thể thỏa sức sáng tạo nhiều món với lê để bé 7 tháng ăn ngon miệng hơn như lê nghiền chuối, cháo yến mạch lê xay, bí đỏ hấp lê nghiền nhuyễn,...

cho bé 7 tháng ăn hoa quả gì

Lê nghiền chuối mềm mịn, có hương vị ngọt thanh, trẻ nào cũng thích đấy mẹ ơi!

Quả mơ

Mẹ đừng nên bỏ qua quả mơ khi lựa chọn những loại trái cây cho bé 7 tháng ăn được vì quả mơ rất giàu vitamin A (beta-carotene), giúp bé sáng mắt tinh anh. Đặc biệt, vitamin C và lycopene không chỉ hiệu quả trong việc đẩy lùi các chứng tiêu hóa mà còn tăng cường đề kháng, cho bé khỏe mạnh, ít ốm vặt.

Vì quả mơ khá chua, không phù hợp với dạ dày non nớt của trẻ nên mẹ không nên cho trẻ uống nước ép trực tiếp. Thay vào đó, mẹ có thể hấp chín quả mơ đến khi mềm, loại bỏ hạt, ép lấy nước, thêm chút đường và cho bé dùng. Nếu muốn lạ miệng hơn, mẹ có thể trộn nước mơ với chuối chín hoặc táo xay nhuyễn.

Đào

Vitamin A, Beta-cryptoxanthin và Zeaxanthin là thành phần dưỡng chất tuyệt vời có trong quả đào, tham gia vào quá trình hình thành sắc tố võng mạc, giúp mắt trẻ sáng khỏe, tăng cường khả năng quan sát và học hỏi. Do đó, mẹ có thể thêm quả đào trong thực đơn bé 7 tháng ăn được trái cây gì nhé!

Để trẻ 7 tháng ăn đào dễ dàng hơn và giữ trọn vẹn dưỡng chất, mẹ có thể cắt lát, hấp chín và nghiền nhuyễn. Ngoài ra, mẹ cũng có thể chế biến thêm các món như sinh tố đào chuối, cháo yến mạch đào để bé thay đổi khẩu vị.

Việt quất

Việt quất là loại quả chứa nhiều Flavonoid - dưỡng chất quan trọng giúp ngừa nguy cơ béo phì, tăng cường sức khỏe đôi mắt và tăng độ nhạy bén của trí não. Đồng thời, theo FoodData Central, trong 148g việt quất sẽ có khoảng 15g tinh bột, giúp cung cấp năng lượng, cho bé thoải mái vui chơi cả ngày dài. Chưa kể, các khoáng chất như Kali, Mangan, Đồng,... trong loại quả này còn giúp duy trì mật độ và kích thước xương tăng trưởng, cho bé cao lớn hơn.

Quả việt quất có vị chua ngọt nhẹ, nên mẹ có thể chế biến thành các món ăn độc đáo như sữa chua việt quất xay, cháo yến mạch việt quất, sinh tố chuối - việt quất,...

bé 7 tháng ăn được những loại trái cây nào

Trái việt quất có hình dáng tròn, nhỏ, vậy nên mẹ có thể xay nhuyễn và cho bé dùng, tuyệt đối không cho bé 7 tháng dùng trực tiếp để tránh bị mắc nghẹn nhé!

Trong giai đoạn trẻ 7 tháng tuổi, cho dù đã đến lúc trẻ ăn dặm nhưng sữa mẹ vẫn giữ một vai trò quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Vì thế song song với ăn dặm, mẹ cũng nên cho bé uống sữa đầy đủ. 

Trường hợp mẹ ít sữa, không có sữa hoặc phải quay trở lại với công việc, mẹ có thể kết hợp sữa mẹ và sữa công thức hoặc cho bé chuyển sang uống sữa công thức. Trong đó, mẹ có thể lựa chọn sữa dê Kabrita - bí quyết nuôi con mới được hàng triệu bà mẹ Việt Nam tin dùng.

Đó là nhờ trong sữa dê Kabrita chỉ chứa 100% đạm quý A2, không có đạm A1 khó tiêu và nồng độ cực nhỏ αs1 casein, tạo ra các mảng sữa đông mềm lỏng, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu, từ đó hạn chế chướng bụng, đầy hơi, giảm nôn trớ hiệu quả. Đồng thời, hàm lượng OligosaccharideNucleotide phong phú không chỉ giúp tăng cường đề kháng mà còn nâng cao sức khỏe đường ruột.

Bên cạnh đó, sữa dê Kabrita không chứa hương liệu và chất biến đổi gen, kết hợp với công nghệ tách béo cẩn thận, tạo nên hương vị thanh nhạt, phù hợp với khẩu vị trẻ. Nhờ đó, bố mẹ có thể yên tâm rằng bé uống ngon mỗi ngày trong giai đoạn ăn dặm đầu đời mà không lo về vấn đề sức khỏe.

Chưa kể, sản phẩm sở hữu công thức cải tiến ưu việt, chứa tỷ lệ đạm Whey:Casein phù hợp với từng lứa tuổi, hạn chế tình trạng thừa đạm khó tiêu. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp đa dạng dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như chất xơ GOS và Beta-palmitate giúp hỗ trợ tiêu hóa; DHA&ARA giúp cải thiện võng mạc, cho mắt sáng khỏe; 22 loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ hấp thu tốt và phát triển toàn diện hơn.

những loại trái cây cho bé 7 tháng

Tin chọn sữa dê Kabrita, mẹ đã tạo điều kiện cho con được hấp thu nguồn dinh dưỡng mát dịu từ thiên nhiên, cho bé tiêu hóa khỏe, tăng trưởng ổn định.

Trên đây, Kabrita đã giúp bạn trả lời thắc mắc bé 7 tháng ăn được trái cây gì, cũng như gợi ý cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm hiệu quả. Song song đó, mẹ đừng quên cho bé bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức để đảm bảo bé được hấp thu trọn vẹn dưỡng chất nhé!

>>> Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ