Kabrita Việt Nam

6 dấu hiệu nhận biết trẻ không hợp sữa công thức

Đăng lúc 06/03/2023
6 dấu hiệu nhận biết trẻ không hợp sữa công thức

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Bên cạnh nguồn sữa mẹ giàu dinh dưỡng, sữa công thức là sự lựa chọn bổ sung cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên không phải sản phẩm sữa công thức nào trên thị trường cũng phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của con. Mẹ cần nắm rõ các dấu hiệu trẻ không hợp sữa công thức để can thiệp kịp thời, giúp con yêu phát triển khỏe mạnh.

Dấu hiệu trẻ không hợp sữa công thức

Mẹ nên chú ý các biểu hiện ở trẻ như sau:

Táo bón 

Trẻ không hợp với sữa công thức thường đi ngoài khó chịu, căng thẳng với khuôn phân cứng và to, nhiều trường hợp có lẫn máu trong phân. Đặc biệt, số lần đi ngoài thường ít hơn 3 lần/tuần.

dấu hiệu trẻ không hợp sữa công thức

Táo bón là một trong những biểu hiện bé không hợp sữa công thức phổ biến nhất, khiến con đi ngoài căng thẳng, dẫn đến quấy khóc nhiều hơn.

Tiêu chảy

Nếu con mới làm quen với sữa công thức hoặc vừa được đổi sữa mà có triệu chứng bị tiêu chảy thì rất có thể là do cơ thể của trẻ “không thích” loại sữa này. Lúc này, phân của con có dạng lỏng, có bọt, nhầy hoặc dính màu, có mùi thối. Cùng với đó là số lần đi ngoài nhiều hơn so với bình thường (trên 7 lần/ngày).

>>> Xem thêm: Bé uống sữa công thức bị tiêu chảy: Nguyên nhân và cách xử trí

Nôn trớ

Nôn trớ là triệu chứng bệnh thường gặp với trẻ nhỏ, đồng thời là một trong những dấu hiệu trẻ không hợp sữa công thức. Theo đó, mẹ có thể thấy tình trạng con mỗi lần bú sữa công thức đều nôn trớ với tần suất ngày càng nhiều.

Không chịu uống sữa

Nếu sữa công thức có mùi vị không phù hợp thì con sẽ có dấu hiệu không chịu bú, cảm thấy khó chịu mỗi lần uống sữa hoặc ngậm ti bình rất lâu.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Nên làm gì khi bé không chịu bú sữa công thức?

Phát ban

Nếu mẹ thấy trẻ bị phát ban xuất hiện mẩn đỏ ở chân, tay, quanh miệng,... kèm theo biểu hiện khó chịu, ngứa ngáy, quấy khóc thì nhiều khả năng cơ thể con “từ chối” sữa công thức. 

Không tăng cân

Con không tăng cân cũng là một trong những dấu hiệu trẻ không hợp sữa công thức mà mẹ nên lưu ý. Vì khi cơ thể của con không dung nạp các chất có trong sữa công thức sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tăng trưởng cân nặng.

Nguyên nhân nào khiến bé không hợp sữa công thức?

Tình trạng bé không hợp sữa công thức có thể do con bị mẫn cảm với sữa (chủ yếu là sữa bò) - hiện tượng cơ thể con không hấp thu được một hoặc nhiều thành phần có trong sữa.

Ngoài ra, việc lựa chọn sản phẩm sữa không phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng, năng lượng và thể trạng của con ở nhiều độ tuổi khác nhau cũng dẫn đến tình trạng cơ thể của con không tiếp nhận sữa.

Với số liệu 80% trẻ em Việt từng có dấu hiệu sử dụng không hợp sữa, mẹ cần quan sát và theo dõi từng biểu hiện về sức khỏe của con, từ đó kịp thời đưa ra cách khắc phục, tránh tình trạng con bị suy dinh dưỡng, kém phát triển về thể chất hoặc trí não.

dấu hiệu bé không hợp sữa công thức

Mẹ cần theo dõi dấu hiệu bé không hợp sữa công thức, từ đó tìm nguyên nhân và hướng khắc phục kịp thời.

Khi bé không hợp sữa công thức, mẹ phải làm sao?

Khi phát hiện trẻ không hợp sữa công thức, mẹ cần:

  • Đưa trẻ đi khám nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.
  • Đối với bé dưới 6 tháng tuổi, nên cho con bú mẹ hoàn toàn.
  • Xem lại cách pha sữa cho bé với tỷ lệ nước và sữa, nhiệt độ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Chọn sản phẩm sữa công thức khác phù hợp hơn với con yêu, đặc biệt ưu tiên loại sữa có mùi vị thơm ngon và thành phần dễ tiêu hóa.

Bên cạnh sữa mẹ, nhiều mẹ còn tin chọn sữa dê Kabrita cho con yêu. Đây là loại sữa thơm ngon kế thừa đặc tính dịu mát từ sữa dê, chứa đạm quý A2 βcasein, không có đạm A1 βcasein và có nồng độ αs1-casein thấp hơn sữa bò, giúp tạo ra mảng sữa đông mềm, lỏng, dễ tiêu hóa. Nhờ đó trẻ đi ngoài với khuôn phân tốt, giảm hẳn tình trạng táo bón, đầy bụng, nôn trớ.

Đồng thời, Kabrita sở hữu công thức cải tiến với tỷ lệ đạm whey:casein tối ưu (60:40) giúp hạn chế hình thành mảng sữa đông, bổ sung các thành phần quý như HMO và Nucleotide hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, chất xơ GOS giúp “đội quân” lợi khuẩn phát triển tích cực và Beta-palmitate tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa, nâng cao khả năng miễn dịch. 

Chưa hết, thành phần sữa dê Kabrita còn chứa DHA và ARA giúp phát triển tư duy và trí tuệ của trẻ, cùng với 22 loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp con yêu có nền tảng dinh dưỡng vững chắc.

Kể từ khi dùng sữa dê Kabrita, bé nào cũng yêu thích và chăm bú vì những dòng sữa mát lành, thơm ngon, rất dễ uống, không làm hệ tiêu hóa của con khó chịu. Nhờ đó ngày qua ngày giúp con yêu hấp thu nhanh, phát triển toàn diện, dồi dào năng lượng khám phá thế giới xung quanh.

trẻ không hợp sữa công thức

Sữa dê Kabrita - lựa chọn hoàn hảo cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ nhỏ, phù hợp với trường hợp con bị mẫn cảm với sữa bò.

Hy vọng với những thông tin trên, mẹ có thể nắm rõ một số dấu hiệu trẻ không hợp sữa công thức để kịp thời tìm hướng khắc phục. Lựa chọn nguồn dinh dưỡng khác dịu nhẹ hơn với hệ tiêu hóa của con, điển hình như sữa dê Kabrita là cách mà các mẹ hiện đại thường áp dụng. Tham khảo giá sản phẩm và đặt mua sữa dê Kabrita nhập khẩu từ Hà Lan tại website https://www.kabrita.vn để an tâm về chất lượng sản phẩm và đảm bảo mức giá chính hãng nhé!

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
  • Bài viết trước:
  • Bài viết sau:
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ