Kabrita Việt Nam

Đánh giá sữa tăng cân nào tốt cho bé? 5 tiêu chí lựa chọn

Đăng lúc 16/03/2023
Đánh giá sữa tăng cân nào tốt cho bé? 5 tiêu chí lựa chọn

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Nhiều bậc phụ huynh mong muốn tìm sữa tăng cân cho bé để cải thiện tình trạng cân nặng, phòng tránh suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, cha mẹ có thực sự hiểu rõ sữa tăng cân là gì và đâu là sữa dành cho trẻ chậm tăng cân tốt nhất? Hiện nay trên thị trường có dòng sữa dê cho trẻ tăng cân có nên chọn mua không? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp rõ ràng trong bài viết sau đây nhé! 

Sữa hỗ trợ tăng cân cho bé là gì?

Đây là sản phẩm có công thức khoa học, bổ sung hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, giúp trẻ hấp thu đủ chất và phát triển cân nặng ổn định. 

Ngoài ra, sữa tăng cân cho trẻ còn có thành phần tốt cho tiêu hóa, giúp con được khỏe bụng để cảm thấy ăn uống ngon miệng, tiếp nhận dưỡng chất dễ dàng và qua đó tăng cân, tăng chiều cao vượt trội

sữa tăng cân cho bé

Ngoài mang đến nguồn dinh dưỡng đủ đầy, các loại sữa tăng cân cho bé còn có thành phần dễ tiêu hóa, giúp con hấp thu tốt dưỡng chất và cải thiện cân nặng. 

[Giải đáp] Trẻ có nên uống sữa tăng cân không?

Chậm tăng cân ở trẻ là một vấn đề đáng lo ngại vì gây ra suy dinh dưỡng, khiến não bộ kém phát triển, cũng như giảm đề kháng và làm cho trẻ dễ ốm vặt. Đa phần nguyên nhân là do hội chứng biếng ăn kéo dài; đồng thời hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, thường gặp nhiều vấn đề nên có thể khiến trẻ khó hấp thu, dẫn đến trẻ mãi còi cọc dù cho mẹ đã chăm sóc chu đáo. 

Để khắc phục vấn đề nhẹ cân, các bậc phụ huynh nên tác động từ yếu tố tiêu hóa. Cụ thể là hãy lựa chọn dòng sữa tăng cân, tăng cường sức khỏe tiêu hóa của con. Khi tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giải quyết các vấn đề táo bón, nôn trớ, biếng ăn hiệu quả; đồng thời giúp tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp trẻ cải thiện chỉ số cân nặng.

Như vậy, trước thắc mắc có nên cho trẻ uống sữa tăng cân không thì đáp án chính là CÓ. Bổ sung dòng sữa này (đặc biệt là đối với trẻ kém hấp thu) mang đến nguồn dinh dưỡng đủ đầy, tạo nền tảng vững chắc để con phát triển tốt cả thể chất lẫn tinh thần. 

Để chọn sữa tăng cân cho trẻ tốt, mẹ đừng bỏ qua 5 tiêu chí quan trọng

Để mua được sữa tăng cân chất lượng và phù hợp với trẻ, phụ huynh hãy tham khảo 5 tiêu chí sau:

Chọn sữa có công thức dinh dưỡng khoa học 

Sữa cho bé tăng cân phải có đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng quan trọng như chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Mục đích là để hạn chế tình trạng thiếu chất, dẫn đến nguy cơ suy dinh dưỡng, kém phát triển chiều cao hoặc não bộ ở trẻ. 

Sữa giúp bé tăng cân tốt nên dễ tiêu hóa

Phụ huynh nên lựa chọn dòng sữa có thành phần dễ tiêu hóa. Điều này giúp trẻ tránh gặp phải táo bón, tiêu chảy, đầy hơi; đồng thời kích thích trẻ ăn ngon miệng để cải thiện cân nặng đáng kể. 

Hiện nay, nhiều phụ huynh đánh giá cao sữa dê cho trẻ tăng cân đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn sau khi sử dụng. Bởi ưu điểm nổi bật của sữa dê là nguồn sữa mát dịu, cùng với tỷ lệ đạm whey:casein tối ưu, tạo ra mảng sữa mềm - lỏng, hỗ trợ trẻ hấp thu tốt. Bên cạnh đó, sữa tăng cân còn chứa nhiều chất xơ GOS, Oligosaccharides, Nucleotide cũng là lựa chọn phù hợp để phòng tránh các rối loạn tiêu hóa, cho con khỏe bụng và phát triển thể chất ổn định.

sữa cho bé tăng cân

TOP sữa tăng cân cho bé hiện nay đều có hệ dưỡng chất cân đối, cùng với đạm sữa mềm, lỏng để bé dễ hấp thu và tránh tình trạng nhẹ cân, suy dinh dưỡng.

Sữa tăng cân cho trẻ phù hợp với độ tuổi 

Đa phần sữa giúp bé tăng cân được chia theo độ tuổi nhất định, như là sữa tăng cân cho bé 1 tuổi, sữa tăng cân cho bé 2 tuổi, sữa tăng cân cho bé 3 tuổi hoặc có sữa tăng cân cho bé 4 - 5 tuổi. Vì vậy, tùy vào mỗi giai đoạn phát triển của con, mẹ nên lựa chọn sản phẩm phù hợp, để không chỉ đảm bảo trẻ được tăng cân đều đặn, mà còn tránh nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng. 

Hương vị sữa thơm ngon, dễ uống

Ngoài yếu tố dinh dưỡng, cha mẹ cũng phải quan tâm đến hương vị của sữa. Theo đó, các loại sữa tăng cân nên có mùi vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của trẻ. Như vậy mới giúp trẻ uống ngon miệng, thậm chí nhiều hơn để khắc phục tình trạng còi cọc.

>>> Đừng bỏ lỡ: Giải đáp sữa dê có vị như thế nào?

Chọn sữa có thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng sữa cho bé tăng cân bị nhái, giả. Sử dụng các dòng sữa này vừa không có chất lượng tốt, vừa nguy hại cho sức khỏe của bé. 

Vì thế, lời khuyên cho phụ huynh là hãy kiểm tra thật kỹ nguồn gốc - xuất xứ của sản phẩm; ưu tiên dòng sữa đến từ thương hiệu nổi tiếng, được nhập khẩu chính hãng và có tem chống hàng giả rõ ràng, để đảm bảo an toàn cho con. Trường hợp chưa tìm được loại sữa giúp bé tăng cân uy tín, cha mẹ có thể tham khảo phản hồi, đánh giá từ phụ huynh khác hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ để đưa ra quyết định đúng đắn.

Qua thông tin trên đây, sữa nào giúp bé tăng cân và tiêu hóa tốt chắc chắn không còn là một câu hỏi quá khó. Phụ huynh hãy lưu lại 5 tiêu chí này và áp dụng khi mua sữa cho con nhé!

Sữa bột tăng cân cho bé nào tốt - Mẹ đã biết chưa?

Nhiều phụ huynh cho rằng, sữa bò chứa nhiều đạm chính là giải pháp cải thiện nhẹ cân ở trẻ. Tuy nhiên, thành phần đạm của sữa bò đa phần là αs1 casein - một tác nhân gây dị ứng, khi vào dạ dày có thể tạo ra nhiều mảng sữa đông, khiến trẻ khó hấp thu và dễ bị rối loạn tiêu hóa

Vì vậy, so với sữa bò, một giải pháp tốt hơn dành cho trẻ đó là sữa dê. Ưu điểm nổi bật của sữa dê là chứa thành phần protein và chất béo dễ tiêu hóa, đồng thời giàu dưỡng chất quý giá giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao ổn định. Hiện tại, sữa dê Kabrita cũng là sản phẩm được nhiều mẹ tin tưởng, lựa chọn bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày của con.

Sữa dê công thức Kabrita đã kế thừa toàn bộ đặc tính ưu việt của sữa dê nguyên bản, chứa đạm quý A2 βcasein, không có đạm A1 βcasein và có nồng độ αs1 casein thấp, giúp tạo ra mảng sữa mềm - lỏng, hỗ trợ trẻ tiêu hóa tốt, hấp thu nhanh và đạt mức tăng trưởng cân đối. Ngoài ra, hàm lượng Oligosaccharides -  Nucleotide dồi dào trong sữa giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa, kích thích cảm giác thèm ăn và cho trẻ ăn ngon ăn khỏe để cải thiện chỉ số cân nặng.

sữa tăng cân cho bé 2 tuổi

Chọn sữa dê Kabrita tăng cân cho bé - Mẹ thêm an tâm vì con yêu luôn bắt kịp đà tăng trưởng. 

Thêm vào đó, sữa dê Kabrita còn có công thức cải tiến độc quyền với tỷ lệ đạm whey - casein được điều chỉnh tối ưu và nhiều thành phần dinh dưỡng quý như chất xơ GOS, Beta-palmitate nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột, tăng cường hoạt động tiêu hóa; 22 loại vitamin - khoáng chất cần thiết giúp trẻ được hấp thu đủ chất, nhờ đó tránh gặp phải vấn đề suy dinh dưỡng còi cọc. 

Nhờ công thức không thêm đường, không hương liệu nên Kabrita mang đến vị sữa thơm ngon, béo, thanh nhạt, kích thích vị giác để con uống ngon miệng, nhiều hơn để phát triển cân nặng tối ưu. Giờ đây, Kabrita cũng là giải đáp hữu ích cho thắc mắc sữa nào giúp bé tăng cân và tiêu hóa tốt. Cha mẹ có thể mua sữa dê Kabrita chính hãng tại:

Những lưu ý khi dùng sữa dê cho trẻ tăng cân

Sau đây là một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi dùng sữa công thức tăng cân cho bé:

  • Mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc hướng dẫn từ nhà sản xuất để nắm rõ hàm lượng sữa phù hợp với bé theo từng độ tuổi.
  • Không được pha sữa với bất kỳ thực phẩm hay nước ép nào, đồng thời không thay đổi sản phẩm liên tục vì điều này khiến bé dễ bị đầy hơi, táo bón, tiêu chảy.
  • Kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng của sữa trên bao bì hoặc dưới đáy hộp.
  • Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ như núm vú, thìa, bình sữa trước khi pha sữa cho bé. 
  • Sữa sau khi pha phải cho con uống ngay. Nếu bé uống còn dư thì mẹ cũng phải đổ bỏ, tránh để bé uống thêm lần nữa vì có thể nguy hại cho sức khỏe tiêu hóa. 
  • Trường hợp bé có bất kỳ biểu hiện dị ứng với thành phần nào của sữa, cần ngưng uống và đưa con đi gặp bác sĩ ngay để được hỗ trợ kịp thời.

sữa tăng cân cho trẻ

Khi pha sữa dê cho trẻ tăng cân, các mẹ cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Hy vọng bài viết trên đây đã mang lại thông tin hữu ích để cha mẹ mua được sữa tăng cân cho bé tốt nhất, giúp con cải thiện chỉ số cân nặng. Ngoài bổ sung sữa thì phụ huynh cũng phải xây dựng chế độ ăn đủ chất, khuyến khích trẻ vận động và sinh hoạt khoa học, đồng thời cho trẻ đi khám dinh dưỡng định kỳ để bác sĩ đưa ra phác đồ phù hợp, hỗ trợ trẻ tăng trưởng toàn diện. 

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ