Kabrita Việt Nam

Sữa mát là gì? Tư vấn lựa chọn sữa mát cho bé ngừa táo bón

Đăng lúc 06/03/2023
Sữa mát là gì? Tư vấn lựa chọn sữa mát cho bé ngừa táo bón

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đặng Thị Thu Thủy

Thống kê của Viện Dinh dưỡng Việt Nam cho thấy, ước tính 59% trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi và 40% trẻ từ 1 đến 2 tuổi đang gặp phải táo bón, suy dinh dưỡng và kém hấp thu. Nguyên nhân của điều này chủ yếu là do chức năng tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, dẫn đến trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa và chậm phát triển. Lúc này, để cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giúp con tăng cân tốt, một trong những giải pháp được nhiều mẹ tin tưởng là sử dụng sữa mát. Vậy sữa mát là gì và cần lưu ý gì khi chọn sữa mát cho bé?

Sữa mát là gì?

Sữa mát là dòng sữa công thức có thành phần dễ tiêu hóa, hương vị thanh nhạt gần giống với sữa mẹ. Nhờ đó giúp bé hấp thu tốt các dưỡng chất, phát triển ổn định và ít gặp phải các vấn đề rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi hoặc táo bón

Công dụng của sữa mát

Ngày nay, cho con uống sữa mát dần trở thành xu hướng được nhiều phụ huynh áp dụng. Lý do là sữa này đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ:  

Tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Sữa mát thường chứa nhiều dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa, điển hình như chất xơ GOS & FOS giúp nuôi dưỡng “đội quân” lợi khuẩn mạnh mẽ, cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Nhờ đó, hạn chế tình trạng táo bón hay các bệnh về đường ruột hiệu quả.

Hỗ trợ tăng cân, ngăn ngừa suy dinh dưỡng

Sữa mát dễ tiêu hóa, dễ hấp thu nên giúp bé dễ dàng tiếp nhận nguồn dưỡng chất trong sữa. Từ đó cải thiện chỉ số cân nặng, tránh nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Công thức sữa mát còn cung cấp vitamin - khoáng chất thiết yếu, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ ít ốm vặt. 

Phát triển toàn diện

Sữa mát hỗ trợ cải thiện tình trạng nóng trong, tăng khả năng hấp thu, giúp cơ thể của trẻ được cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết và đầy đủ. Qua đó, không chỉ giúp trẻ tăng trưởng tốt về thể chất mà còn phát triển trí não vượt trội.

sữa mát tăng cân

Sữa mát cho bé có đạm dễ tiêu hóa và hấp thu, hỗ trợ cải thiện cân nặng, ngăn ngừa suy dinh dưỡng. 

Khi nào nên cho bé dùng sữa mát?

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong suốt 6 tháng đầu đời vì sữa mẹ có đầy đủ dưỡng chất cần thiết với tỷ lệ phù hợp, giúp trẻ tiêu hóa và hấp thu tốt. Nhờ vậy, bé có thể khôn lớn khỏe mạnh và bắt kịp đà tăng trưởng ổn định.

Tuy nhiên, trong trường hợp mẹ không có đủ sữa hoặc không thể nuôi con bằng sữa mẹ vì một lý do nào đó thì sữa mát là một lựa chọn để thay thế hoặc kết hợp, giúp duy trì nguồn dinh dưỡng đủ đầy cho con. 

Lựa chọn dòng sữa mát cho trẻ sơ sinh, mẹ cần chú ý gì?

Nếu phụ huynh đang băn khoăn không biết nên chọn mua dòng sữa mát tăng cân cho bé như thế nào là tốt thì đừng bỏ qua những tiêu chí sau:

Chọn sữa có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng

Mẹ nên ưu tiên các dòng sữa mát cho bé có nguồn gốc - xuất xứ rõ ràng và đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe của bé. 

Kinh nghiệm giúp mẹ xác định đâu là sữa chính hãng, đó là hãy chú ý bao bì của sản phẩm, liệu có đầy đủ thông tin như thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất hay không. Ngoài ra, mẹ có thể dựa vào màu sắc của sữa để nhận biết. Đa phần sữa mát chất lượng đều có màu sắc vàng nhạt, tươi sáng, mùi thơm dễ chịu và khi nếm thử có vị ngọt nhẹ. Nếu sản phẩm có màu sắc hơi sậm, mùi khó chịu hoặc nếm có vị lạ thì mẹ hãy cân nhắc không lựa chọn. 

sữa mát cho bé

Khi mua sữa mát cho bé táo bón/nhẹ cân, mẹ nên ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc, thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn cho con khi sử dụng. 

Thành phần dinh dưỡng

Do giai đoạn đầu đời, hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển hoàn thiện nên phụ huynh cần lưu ý chọn sữa có đạm sữa dễ tiêu hóa, tránh kích thích “chiếc bụng” nhỏ của con. Ngoài ra, công thức sữa nên ưu tiên có các chất tốt cho sức khỏe đường ruột như chất xơ GOS, Oligosaccharides, Nucleotide, Beta-palmitate… Một số sản phẩm được điều chỉnh tỷ lệ đạm tối ưu cũng là một gợi ý đáng cân nhắc, giúp tạo ra mảng sữa mềm, cho bé hấp thu tốt hơn. 

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể quan tâm đến sữa mát có thành phần giúp tăng cường miễn dịch, kích thích tư duy để hỗ trợ bé phát triển toàn diện. 

Đúng độ tuổi của bé

Các dòng sữa mát cho bé cũng được chia theo độ tuổi, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của con như sữa mát cho bé 1 tuổi, sữa mát cho bé 2 tuổi hay 3 tuổi. Vì vậy, cha mẹ cũng cần quan tâm đến yếu tố này khi chọn sữa cho con. Chỉ nên cho bé dùng sữa phù hợp với độ tuổi để đảm bảo con nhận đủ nguồn dưỡng chất cần thiết.

Thời hạn sử dụng và quy cách đóng gói 

Mẹ nên xem kỹ thời hạn sử dụng của sữa mát trên bao bì để nắm rõ sữa có còn sử dụng được không. Tránh mua về bé không uống được. Với sản phẩm là hộp bằng kim loại thì mẹ nên lựa chọn hộp không bị phồng, bị lõm hay gỉ sét. Như vậy, có thể đảm bảo chất lượng sữa khi cho bé dùng. 

Bên cạnh 4 tiêu chí lựa chọn trên đây, khi mua sữa mát cho bé, nhiều mẹ còn thắc mắc sữa dê có mát không; sữa dê và sữa bò nên lựa chọn loại nào thì tốt?

Theo đó, sữa dê được xem là nguồn sữa mát nhờ chỉ chứa đạm quý A2, không chứa đạm A1 βcasein - thường có trong sữa bò, có thể gây ra các rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, táo bón… Ngoài ra, nồng độ αs1-casein của sữa dê thấp hơn sữa bò, do đó khi uống sữa dê, trẻ ít gặp phải tình trạng đầy hơi, chướng bụng hoặc táo bón. 

Qua những thông tin trên, có thể thấy sữa dê có nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Vậy mẹ còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn nguồn sữa mát lành này để nuôi dưỡng - bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa của bé yêu!

chọn sữa mát cho bé

Sữa dê là nguồn dinh dưỡng mát lành, dịu nhẹ với hệ tiêu hóa của bé. 

Sữa dê mát dịu cho bé loại nào tốt?

Kabrita là thương hiệu sữa dê được yêu thích số 1 trên thế giới, hiện nay đã có mặt tại Việt Nam với sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan.

Sữa dê Kabrita nâng niu hệ tiêu hóa non nớt của bé nhờ kế thừa đặc tính mát dịu của sữa dê nguyên bản: chứa đạm quý A2, không có đạm A1 βcasein và có hàm lượng αs1 casein thấp, tạo ra mảng sữa mềm và lỏng, từ đó hỗ trợ bé hấp thu nhanh, đi ngoài dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, sữa dê Kabrita còn có hàm lượng Oligosaccharides và Nucleotide dồi dào, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé. 

Sữa dê Kabrita còn phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của bé yêu nhờ có tỷ lệ đạm whey:casein được điều chỉnh tối ưu. Sản phẩm còn bổ sung chất xơ GOS và Beta-palmitate, giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột khỏi mầm bệnh. Cùng với DHA & ARA và 22 loại vitamin - khoáng chất quan trọng, sữa dê Kabrita góp phần nuôi dưỡng trí thông minh, sự khỏe mạnh tự nhiên cho con từ bên trong.

Kabrita hiểu rằng, ngoài chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe thì cần phải mang đến nguồn sữa sạch, dịu nhẹ và an toàn với bé. Vì vậy, sữa dê Kabrita đã hoạt động theo nguyên tắc đảm bảo chất lượng Kwaliteit của Hà Lan, sử dụng dê trắng Saanen - giống dê nổi tiếng với độ thuần chủng cao nhất. Đồng thời, trong quá trình sản xuất, sữa dê Kabrita đảm bảo không sử dụng thực phẩm biến đổi gen, mang lại nguồn sữa thơm ngon với hương vị thanh mát, phù hợp với khẩu vị của bé. 

Phụ huynh có thể dễ dàng tìm mua sữa dê Kabrita chính hãng qua các kênh: 

sữa mát cho trẻ sơ sinh

Sữa dê Kabrita với nguồn dinh dưỡng mát lành từ thiên nhiên, giúp bé tiêu hóa khỏe, hấp thu tốt và phát triển toàn diện. 

Ngày nay, sữa mát cho bé được cung cấp bởi nhiều thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới. Điều này giúp mẹ có đa dạng lựa chọn nhưng quan trọng là hãy chú ý đến độ tuổi và thể trạng của bé để tìm được dòng sữa mát phù hợp.

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ bài viết này Share
Bài viết khác
Danh mục
Giỏ hàng
Tổng tiền: 0₫
Đã thêm vào giỏ